Là gì?

Training là gì? Tất tần tật về Training

22
Training là gì

Bạn đang tìm hiểu về khái niệm Đào tạo là gì? và các loại hình đào tạo phổ biến? Bài viết này HR Insider sẽ giới thiệu khái niệm, các loại hình đào tạo phổ biến và vai trò quan trọng của đào tạo đối với nhân viên và phát triển doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi ngay bây giờ.

Đào tạo là gì?

Đào tạo Còn được gọi là đào tạo, là quá trình cung cấp kiến ​​thức, kỹ năng và khả năng cần thiết cho một cá nhân hoặc một nhóm người để cải thiện hiệu suất công việc và đáp ứng yêu cầu công việc. Việc đào tạo có thể diễn ra thông qua nhiều phương pháp như học trực tiếp, học trực tuyến, học tập trung hoặc tự học. Mục tiêu của đào tạo là giúp người học phát triển và trở nên chuyên nghiệp hơn trong lĩnh vực của mình. Kiến thức đào tạo sẽ bao gồm cả kiến ​​thức cơ bản và nâng cao. Ngoài ra, thời gian đào tạo ngắn hay dài còn tùy thuộc vào mức độ tiếp thu kiến ​​thức của nhân viên và độ khó của công việc.

Đào tạo không chỉ nhằm mục đích đào tạo nhân viên mà còn dùng để đánh giá trình độ, chất lượng công việc của họ để đưa ra quyết định có tuyển dụng chính thức hay không. Thông thường, những người mới được tuyển dụng vào công ty sẽ phải trải qua quá trình đào tạo vì chưa hiểu hết toàn bộ công việc của vị trí mà mình đảm nhận. Vì vậy, họ sẽ được đào tạo từ người có nhiều kinh nghiệm hoặc bộ phận L&D của công ty.

Ngoài ra, khi công ty có sự thay đổi về chiến lược kinh doanh, máy móc thiết bị, bộ phận kỹ thuật cần tổ chức đào tạo cho nhân sự nâng cao trình độ chuyên môn, phù hợp với sự đổi mới của công ty. ty. Quá trình đào tạo có thể được tiến hành trước tiên ở bộ phận quản lý rồi mới chuyển đến nhân viên.

Đào tạo là gì?

Xem thêm:

Vai trò quan trọng của đào tạo đối với nhân viên và doanh nghiệp

Đào tạo Nó không chỉ có vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp mà nó còn có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mỗi nhân viên.

Dành cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần sở hữu nguồn nhân lực tốt để đưa ra những quyết định chính xác. Để tuyển được nhân viên giỏi, việc đầu tiên là phải đào tạo họ. Quá trình đào tạo giúp doanh nghiệp đánh giá được khả năng của ứng viên và xác định xem họ có phù hợp với công việc và có những kiến ​​thức cần thiết để phát triển công ty trong tương lai hay không.

Đào tạo là một quá trình hoặc quy trình có giá trị giúp nâng cao năng suất và hiệu suất của nhân viên. Các chương trình đào tạo của tổ chức được thiết kế để trang bị cho nhân viên những kỹ năng cần thiết để thành công trong công việc và thăng tiến trong sự nghiệp, đồng thời giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và giảm thiểu sai sót.

Dành cho nhân viên

Đối với nhân viên, việc đào tạo giúp họ làm quen với công việc mới và môi trường làm việc. Nó cung cấp những kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để thực hiện tốt nhiệm vụ và ngày càng thành thạo trong quy trình làm việc. Đồng thời, đào tạo giúp nhân viên mới hòa nhập với văn hóa công ty một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Đối với nhân viên cũ, quá trình đào tạo giúp nâng cao chất lượng công việc, giúp họ xác định được chất lượng hiệu quả công việc và đặt ra mục tiêu cá nhân rõ ràng.

Vai trò của đào tạo

Đào tạo đóng vai trò giúp nhân viên mới dễ dàng hòa nhập với môi trường và văn hóa công ty

Trong những năm gần đây, đào tạo đã trở thành xu hướng phổ biến giúp nâng cao chất lượng và hiệu suất làm việc của nhân viên ở nhiều tổ chức.

Không giống như trước đây, việc đào tạo đã trở thành một phương tiện quan trọng giúp nhân viên phù hợp hơn với môi trường và văn hóa làm việc của họ. Thông qua đào tạo, nhân viên được trang bị những kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả, từ đó đảm bảo thành công trong công việc và giúp họ nâng cao sự nghiệp.

Những hình thức đào tạo nào được áp dụng hiện nay?

Phiên nội bộ – Đào tạo định kỳ

Đào tạo định kỳ là hình thức phổ biến thường được thực hiện trong các tập thể, doanh nghiệp thông qua các cuộc họp. Các cuộc họp này sẽ diễn ra định kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng tùy theo quy định của từng đơn vị khác nhau.

Buổi tập huấn định kỳ sẽ là thời gian để toàn đội nhìn lại kết quả thời gian qua. Từ đó, chúng ta có thể đánh giá mặt tốt, mặt xấu để có hướng phát huy cụ thể hoặc khắc phục. Đây là buổi gặp mặt vô cùng cần thiết nhằm giúp toàn thể nhân viên nâng cao năng lực và trau dồi những kỹ năng mới. Những vướng mắc còn tồn tại giữa các bộ phận liên quan cũng sẽ được giải quyết triệt để để tăng hiệu quả làm việc.

Đào tạo tại chỗ – Đào tạo thông qua công việc thực tế

Đây là hình thức đào tạo “thực hành”, nghĩa là nhân viên sẽ được thực hành ngay trên dự án thực tế. Phương pháp này khá hay nhưng sẽ chỉ phù hợp với những công việc mang tính thực tiễn cao. Người được đào tạo vẫn phải đảm bảo tiến độ công việc chung và cũng cần dành thời gian học tập, nâng cao.

Đào tạo trực tiếp

Hình thức này sẽ diễn ra với người hướng dẫn là người quản lý hoặc là “cựu chiến binh” trong nghề. Họ sẽ truyền đạt kiến ​​thức, kỹ năng trực tiếp cho cấp dưới để thực hiện tốt công việc được giao.

Đào tạo trực tuyến

Việc đào tạo trực tuyến sẽ diễn ra thông qua các phương tiện như email, zalo, video,… Hình thức này có ưu điểm là cực kỳ linh hoạt đối với người được đào tạo. Đào tạo trực tuyến Nó có thể diễn ra ở nhà, ở công ty hay thậm chí ở quán cà phê. Đây là hình thức tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian và chi phí cho doanh nghiệp và người lao động.

Đào tạo có nghĩa là gì?

Đào tạo có nghĩa là gì? Các hình thức đào tạo phổ biến nhất hiện nay.

Loại hình đào tạo này phổ biến ở nơi làm việc

Sau khi hiểu được khái niệm Đào tạo là gì? Dưới đây là 4 loại hình Training phổ biến thường được các doanh nghiệp áp dụng mà HR Insider muốn giới thiệu tới bạn:

Đào tạo trước khi làm việc

Đào tạo trước khi tuyển dụng là hình thức đào tạo được áp dụng cho nhân viên mới. Hình thức đào tạo này giúp nhân viên mới làm quen với công việc nhanh chóng và có thể mang lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn. Quá trình này giúp giảm thời gian và chi phí đào tạo nhân viên sau khi tuyển dụng.

Định hướng

Đào tạo định hướng, còn được gọi là định hướng, là sự giới thiệu chính thức của nhân viên mới về tổ chức và vai trò của họ trong nhóm. Đây là giai đoạn quan trọng nhất, tạo cơ hội cho nhân viên mới hòa nhập với môi trường công ty và hình thành ấn tượng đầu tiên của họ về tổ chức. Đảm bảo đào tạo định hướng ngắn gọn và hấp dẫn, giúp nhân viên cảm thấy có giá trị và có động lực hơn trong công việc.

loại hình đào tạo phổ biến

Có 4 hình thức đào tạo phổ biến thường được áp dụng tại nơi làm việc

Đào tạo tại chức (Đào tạo tại chức)

Đào tạo tại chỗ diễn ra trong công việc và đặc biệt quan trọng khi xảy ra thay đổi về quy trình hoặc sản phẩm. Mục đích là nâng cao trình độ và kỹ năng của nhân viên. Điều này bao gồm các hoạt động phát triển nhằm duy trì hoặc nâng cao trình độ chuyên môn và nâng cao kỹ năng cho công việc hiện tại.

Đào tạo phát triển nghề nghiệp (Đào tạo phát triển nghề nghiệp)

Đào tạo phát triển nghề nghiệp tương tự như đào tạo tại chức, tuy nhiên, nó liên quan đến việc nhân viên được thăng chức hoặc mở rộng kiến ​​thức và hiểu biết về công việc. Khóa đào tạo này nhằm vào những nhân viên có động lực hoàn thiện bản thân và phấn đấu đạt được những vị trí cao hơn trong công ty. Thúc đẩy nhân viên cảm thấy được hòa nhập và đánh giá cao trong công ty.

loại hình đào tạo

Những loại hình đào tạo này sẽ đáp ứng những mục đích khác nhau

Các bước đào tạo chi tiết cho nhân sự

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều sẽ làm đào tạo. đào tạo cho nhân sự với các bước hệ thống sau:

Bước 1: Xác định nhu cầu đào tạo là gì?

Nếu ngay từ đầu không xác định rõ chương trình đào tạo dành cho ai và nhằm mục đích gì. Doanh nghiệp dù lớn đến đâu thì việc xây dựng một quy trình đào tạo nội bộ thành công cũng khó khăn.

Vì vậy, trước khi lập kế hoạch đào tạo cần xác định nhu cầu đào tạo. Bộ phận đào tạo của doanh nghiệp có thể liên hệ với các bộ phận liên quan để xem nhu cầu và định hướng chung mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Bước 2: Xây dựng quy trình đào tạo

Ở bước này, bộ phận đào tạo sẽ xây dựng kế hoạch đào tạo nhân sự cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp. Kế hoạch này sẽ bao gồm các mục chính sau:

  • Tên của chương trình đào tạo này.
  • Mục tiêu kinh doanh được hướng tới sau khi buổi đào tạo kết thúc.
  • Những nhân viên nào sẽ tham gia khóa đào tạo này?
  • Những nhân sự và bộ phận nào sẽ phụ trách chương trình này?
  • Lựa chọn nội dung và hình thức đào tạo nhân sự.
  • Thời gian cụ thể thế nào, chi phí bao nhiêu, địa điểm ở đâu.
  • Đính kèm bất kỳ điều kiện ràng buộc nào.

Lúc này, nhiệm vụ của bộ phận L&D là xây dựng một kế hoạch đào tạo bài bản và chi tiết để quá trình đào tạo được thực hiện một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Ngoài ra, cũng cần xem xét bộ phận nào cần được ưu tiên đào tạo trước. Tổ chức đào tạo liên tục sẽ giúp doanh nghiệp sở hữu được đội ngũ nhân sự chất lượng, đảm bảo tính chuyên nghiệp để thực hiện công việc.

Bước 3: Triển khai chương trình đào tạo và đánh giá kết quả

Sau khi hoàn thành kế hoạch đào tạo nhân sự, doanh nghiệp cần thông báo cho tất cả các bộ phận liên quan về sự xuất hiện cũng như ý nghĩa của buổi đào tạo này. Điều này sẽ giúp nhân viên hiểu chính xác nội dung của buổi đào tạo này. Và từ đó, bạn sẽ tích cực tham gia rèn luyện hơn là hoàn toàn không biết ý nghĩa để áp dụng vào thực tế.

Quá trình đào tạo Thành công là kết quả của sự phối hợp tốt giữa nhiều bộ phận và kế hoạch đào tạo phù hợp với môi trường, mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Bên cạnh đó, đào tạo cũng phải gắn với thực hành. Đội ngũ nhân sự giỏi và tận tâm là tiền đề để xây dựng một doanh nghiệp thành công.

Các bước đào tạo nhân sự

Các bước cần thiết để đào tạo nhân sự

Một số câu hỏi thường gặp về đào tạo là gì?

Đào tạo trực tuyến có hiệu quả hay không?

Đào tạo trực tuyến Muốn hiệu quả thì phải hội đủ các yếu tố sau:

  • Hình thức phù hợp.
  • Công cụ và phương pháp đào tạo hiệu quả.
  • Giảng viên nhiệt tình, tận tâm và có chuyên môn cao.
  • Đảm bảo sự tương tác của nhân viên.

Nếu làm tốt những điều này, kết quả đạt được không những tốt mà thậm chí còn vượt qua đào tạo truyền thống.

Làm thế nào để đánh giá hiệu quả của buổi đào tạo?

Để biết chiến lược đào tạo vừa thực hiện có thành công hay không, doanh nghiệp cần đo lường, phân tích một số yếu tố cụ thể như:

  • Mục tiêu của buổi đào tạo.
  • Phản hồi từ phần lớn nhân sự.
  • Hiệu quả thực tế mà công ty nhận được.
  • – Có khả năng áp dụng kiến ​​thức vào thực tế trong các buổi đào tạo.

Sự khác biệt giữa đào tạo và huấn luyện là gì?

Về cơ bản, đây đều là những định nghĩa về đào tạo nhân sự doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng khác nhau ở những điểm sau:

Phân biệt Đào tạo Huấn luyện
Thời gian thực hiện thời gian ngắn Dài hạn
Mục đích Nâng cao kỹ năng cho nhân sự Phát triển tiềm năng
Thủ tục Giao tiếp và chia sẻ kiến ​​thức Cung cấp hướng dẫn chi tiết và động viên nhân viên
Đối tượng đào tạo Toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp Những người có năng lực tốt

Vì vậy, HR Insider hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như lợi ích của khái niệm này Đào tạo là gì? Cũng như xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng và năng động, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức và thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại timhieulichsuquancaugiay.edu.vn! Top nhà tuyển dụng với tiềm năng việc làm đa dạng: Tuyển dụng The Coffee House, tuyển dụng Trung Nguyên Legend, tuyển dụng Công ty bánh kẹo Hải Hà, tuyển dụng Go Cafe, tuyển dụng Trà Sữa, tuyển dụng Gong Cha, tuyển dụng Uniben, tuyển dụng URC.

0 ( 0 bình chọn )

Tìm Hiểu Lịch Sử Quận Cầu Giấy: Hành Trình Phát Triển và Di Sản Văn Hóa

https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Khám phá lịch sử quận Cầu Giấy qua các thời kỳ từ xưa đến nay. Tìm hiểu những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và câu chuyện độc đáo giúp bạn hiểu sâu hơn về một phần lịch sử Hà Nội

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm