- Telesale là gì?
- Telesale làm gì?
- Những tố chất để trở thành Telesale giỏi
- Tinh thần học tập cao
- Sự kiên trì và kiên trì
- Thấu hiểu tâm lý khách hàng
- Kỹ năng giao tiếp
- Học nhanh
- Nắm bắt thông tin nhanh chóng
- Kỹ năng đàm phán và thuyết phục
- Kỹ năng giải quyết vấn đề linh hoạt
- Thành thạo máy tính và điện thoại
- Kỹ năng làm việc dưới áp lực
- Những sai lầm cần tránh khi làm Telesale
- Giọng không chuẩn, sử dụng quá nhiều phương ngữ
- Áp dụng tình huống hiển nhiên
- Làm gián đoạn khách
- Quá gần gũi với khách hàng
- Trả lời sự từ chối của khách hàng
- Cơ hội việc làm và mức lương của Telesale
- Tìm việc làm Telesale trên timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Telesale là gì?
Telesale là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Người đảm nhận vị trí Telesale sẽ có trách nhiệm Gọi điện cho khách hàng Giới thiệu thông tin về dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Có thể bạn quan tâm
- Bạn trai tiếng Anh là gì? Tổng hợp từ vựng liên quan đến bạn trai trong tiếng Anh
- CC là gì trong gmail? Hướng dẫn cách sử dụng CC đúng chuẩn
- Feedback là gì? Ý nghĩa và cách xử lý Feedback khéo léo
- Mắt phượng là gì? Đặc điểm nhận biết người đôi mắt phượng
- PD là gì? Làm sao để trở thành một PD tài năng?
Nhân viên Telesale là một phần của đội ngũ bán hàng của công ty. Họ sẽ liên tục tìm kiếm thông tin và gọi điện cho khách hàng tiềm năng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, cố gắng tư vấn, thuyết phục chốt đơn hàng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Bạn đang xem: TeleSales là gì? 10 Tố chất để trở thành TeleSales giỏi
Xem thêm:
Telesale làm gì?
- Nghiên cứu, tìm hiểu và hiểu rõ tính năng, thông tin hữu ích của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
- Thực hiện cuộc gọi tới khách hàng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ công ty đang cung cấp, tìm hiểu nhu cầu hiện tại của khách hàng, tư vấn, thuyết phục khách hàng và chốt đơn hàng. Đồng thời, việc thu thập thông tin khách hàng cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp việc chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
- Quản lý thông tin khách hàng. Hệ thống sẽ tự động lưu trữ các thông tin cơ bản và lịch sử giao dịch của khách hàng sau khi mỗi giao dịch kết thúc.
- Sẵn sàng nhận cuộc gọi từ khách hàng để tư vấn và giải đáp thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.
- Tùy theo mô hình quản lý kinh doanh của mỗi công ty, nhân viên Telesale sẽ đảm nhận thêm các công việc khác giúp tăng doanh thu cho công ty.
- Thường xuyên theo dõi và báo cáo kết quả công việc của cấp quản lý. Đồng thời, không ngừng nâng cao kỹ năng, đảm bảo chỉ tiêu doanh số đã cam kết.
Những tố chất để trở thành Telesale giỏi
Tinh thần học tập cao
Đối với nghề Telesale, bạn cần được trang bị kiến thức về sản phẩm và nắm bắt mọi thông tin như một chuyên gia thực thụ. Khi đã nắm chắc thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm của mình, một nhân viên Telesale chuyên nghiệp phải nhạy bén và không được bỏ quên đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký các khóa học để nâng cao kỹ năng chuyên môn và kỹ năng bán hàng vững chắc.
Sự kiên trì và kiên trì
Bạn biết đấy, công việc chính của bạn là nói chuyện điện thoại để bàn bạc và thuyết phục khách hàng. Điều này có nghĩa là khách hàng chỉ mua hàng khi họ thực sự tin tưởng bạn. Hãy kiên trì ngay cả khi lời khuyên tận tâm của bạn bị khách hàng từ chối thẳng thừng. Kiên trì là bạn luôn tận tâm, nhiệt tình và luôn sẵn sàng phục vụ ngay cả khi khách hàng không cần đến bạn.
Thấu hiểu tâm lý khách hàng
Tinh tế trong việc thấu hiểu tâm lý khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định bạn có bán được sản phẩm của mình hay không. Chỉ khi bạn hiểu được khách hàng muốn gì, giúp họ giải quyết vấn đề và giải quyết dần dần nhu cầu của họ thì bạn mới bán được sản phẩm.
Kỹ năng giao tiếp
Đại diện bán hàng qua điện thoại phải có kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân. Bán hàng qua điện thoại đòi hỏi khả năng tạo mối quan hệ với người khác mà không cần gặp họ. Điều này liên quan đến việc bạn sử dụng sự đồng cảm, kiên nhẫn và thuyết phục để chuyển đổi khách hàng tiềm năng và thuyết phục khách hàng hiện tại trở thành người mua lặp lại.
Học nhanh
Telemarketing đòi hỏi kiến thức và sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, dịch vụ để có thể giải thích lợi ích cho khách hàng và thuyết phục họ mua hàng của công ty. Điều này đòi hỏi bạn phải là người học nhanh vì họ dựa vào các tập lệnh để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Nắm bắt thông tin nhanh chóng
Xem thêm : https://www.vietnamworks.com/hrinsider/bonding-la-gi-nhung-loi-ich.html
Một Telesale giỏi cần có khả năng nắm bắt được những thông tin quan trọng từ khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Điều này giúp họ hiểu rõ nhu cầu, sở thích, mong muốn của khách hàng, từ đó tìm ra giải pháp phù hợp nhất.
Kỹ năng đàm phán và thuyết phục
Đàm phán, thuyết phục tốt là kỹ năng quan trọng của một Telesale giỏi để có thể thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Họ cần biết lắng nghe và đưa ra những lý do hợp lý, thuyết phục với khách hàng.
Kỹ năng giải quyết vấn đề linh hoạt
Telesale giỏi cần có khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình bán hàng. Họ cần suy nghĩ linh hoạt và đưa ra giải pháp phù hợp để khách hàng cảm thấy hài lòng và tiếp tục mua hàng.
Thành thạo máy tính và điện thoại
Telesale hoạt động trên điện thoại và máy tính nên việc thành thạo các thiết bị này sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện và quản lý công việc. Ngoài ra, Telesale cũng cần sử dụng thành thạo phần mềm hỗ trợ bán hàng để cung cấp thông tin chính xác và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả.
Kỹ năng làm việc dưới áp lực
Người Telesale giỏi là người có khả năng làm việc dưới áp lực cao, đặc biệt trong những tình huống khó khăn hoặc khi gặp phải những khách hàng khó tính. Họ cần duy trì tinh thần tự tin, kiên trì và sáng tạo để đạt được mục tiêu bán hàng và phát triển nghề nghiệp lâu dài.
Những sai lầm cần tránh khi làm Telesale
Giọng không chuẩn, sử dụng quá nhiều phương ngữ
Sử dụng quá nhiều giọng địa phương hoặc phát âm không rõ ràng sẽ khiến khách hàng bối rối và khó chịu. Telesale nên sử dụng giọng điệu chuẩn, phát âm rõ ràng, dễ hiểu để tạo sự tin cậy và truyền tải thông tin hiệu quả.
Áp dụng tình huống hiển nhiên
Sử dụng kịch bản quá cứng nhắc, không tương tác với khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy mệt mỏi, không hứng thú. Vì vậy, Telesale cần tương tác và thích ứng với khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp và tạo niềm tin.
Làm gián đoạn khách
Việc ngắt lời khách hàng khiến họ cảm thấy không được lắng nghe hoặc tôn trọng. Vì vậy, Telesale cần lắng nghe và đưa ra những phản hồi phù hợp để khách hàng cảm thấy được lắng nghe và chú ý.
Quá gần gũi với khách hàng
Quá gần gũi với khách hàng có thể dẫn đến mất tính chuyên nghiệp và gây khó chịu cho khách hàng. Vì vậy, Telesale cần duy trì sự chuyên nghiệp và tôn trọng ranh giới giữa mình và khách hàng.
Trả lời sự từ chối của khách hàng
Những phản ứng giận dữ hoặc thiếu chuyên nghiệp khi bị từ chối sẽ khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng với sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, doanh nghiệp và có thể dẫn đến mất đi khách hàng tiềm năng. Vì vậy, Telesale cần tôn trọng quyết định của khách hàng và khéo léo trong giao tiếp để tìm cách giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp. Nếu chưa có kinh nghiệm có thể bỏ qua và không phản ứng lại với khách hàng.
Cơ hội việc làm và mức lương của Telesale
Telesale là một vị trí công việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần. Một số lĩnh vực cần nhân lực Telesale nhất hiện nay gồm: thực phẩm chức năng, bảo hiểm nhân thọ, bất động sản, dịch vụ viễn thông, giáo dục, du lịch, kiến trúc nội thất, thời trang. ,…
Telesale đã trở thành một nghề hot được nhiều bạn trẻ quan tâm không chỉ bởi môi trường làm việc năng động, không có bằng cấp hay bằng cấp quá khắt khe mà còn vì mức lương nhận được rất hấp dẫn. Mức lương trung bình mỗi nhân viên nhận được khoảng 8 triệu đồng/tháng. Nhiều người có mức thu nhập thậm chí còn cao hơn 30 triệu đồng/tháng.
Tìm việc làm Telesale trên timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm Telesale, hãy truy cập ngay danh mục việc làm của timhieulichsuquancaugiay.edu.vn. Tại đây, các tin tuyển dụng luôn được sàng lọc kỹ lưỡng, có nguồn gốc rõ ràng, thông tin đầy đủ và luôn được cập nhật nhanh chóng để bạn không tốn nhiều thời gian hay bỏ lỡ bất kỳ cơ hội việc làm hấp dẫn nào. .
Ngoài ra, WowCV của timhieulichsuquancaugiay.edu.vn còn hỗ trợ ứng viên tạo CV trực tuyến chuyên nghiệp và tìm kiếm việc làm theo tiêu chí của bạn. Với giao diện dễ nhìn, thiết kế khoa học, hiện đại, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất khi tìm việc tại kênh tuyển dụng timhieulichsuquancaugiay.edu.vn.
Bên cạnh đó, timhieulichsuquancaugiay.edu.vn.com còn là nơi chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc tuyển dụng nhân sự cho nhà tuyển dụng và người tìm việc. Mọi thông tin được chia sẻ đều đến từ các chuyên gia tuyển dụng và cựu chiến binh trong ngành nhân sự và được tổng hợp trong chuyên mục HR Insider trên website timhieulichsuquancaugiay.edu.vn.com. Đừng bỏ lỡ nó!
Hy vọng với những thông tin cung cấp ở trên, bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp được câu hỏi Telesale là gì cũng như những tố chất cần có để trở thành một Telesale giỏi. Nhờ đó, bạn có thể tìm được công việc phù hợp nhất với mình. Chúc bạn thành công!
Nguồn: https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Danh mục: Là gì?
Ý kiến bạn đọc (0)