Là gì?Xu hướng

Tài khoản Zalo OA là gì? Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nhất

21
Tài khoản Zalo OA là gì? Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nhất

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí được người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ rất quen thuộc. Không chỉ có tính năng SMS và gọi điện, Zalo hiện đã phát triển một công cụ mới mang tên Zalo OA nhằm cung cấp giải pháp tương tác hiệu quả hơn với người dùng Zalo. Vậy tài khoản Zalo OA là gì? Hãy cùng Điện thoại Gia Warehouse tìm hiểu chi tiết về nó qua bài viết dưới đây nhé!

Tài khoản Zalo OA là gì?

Tài khoản Zalo OA là gì?

Tài khoản Zalo chính thức (hay còn gọi là Zalo OA) là trang thông tin chính thức của các doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Zalo OA được tạo ra nhằm liên kết và truyền tải những thông tin hữu ích về sản phẩm tới khách hàng.

Khi xử lý công việc kinh doanh trên Zalo, bạn có thể sử dụng các trang Zalo, Zalo cá nhân, cửa hàng Zalo để bán hàng. Và Zalo OA đã tổ chức tất cả các tính năng trên để phù hợp hơn với mục đích kinh doanh của bạn. Trên Zalo OA bạn có thể chạy các chiến dịch tiếp thị để đạt được các mục tiêu kinh doanh chiến lược. Như vậy với nội dung trên chắc hẳn bạn đã biết tài khoản Zalo OA là gì rồi phải không? Cùng xem có bao nhiêu loại tài khoản Zalo OA nhé.

=> Nhanh tay mua iPhone 15 plus 256gb ngay – Khuyến mãi hấp dẫn chỉ trong thời gian ngắn.

Có bao nhiêu loại tài khoản Zalo OA trên ứng dụng Zalo?

Sau khi biết tài khoản Zalo OA là gì, dưới đây Điện thoại Gia Warehouse sẽ tổng hợp và phân loại từng tài khoản để các bạn tham khảo.

Tài khoản OA doanh nghiệp

Các loại tài khoản Zalo OA trên ứng dụngCác loại tài khoản Zalo OA trên ứng dụng

Nếu bạn là doanh nghiệp/cá nhân/tổ chức và muốn xây dựng thương hiệu để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Zalo. Tài khoản Zalo doanh nghiệp sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của bạn và mang lại những lợi ích sau:

  • Bạn có thể tạo một cửa hàng và thêm các sản phẩm mà bạn bán ở đó.
  • Gửi 4 tin nhắn khuyến mại mỗi tháng tới khách hàng quan tâm.
  • Tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện trong hộp thư đến cá nhân của những người quan tâm.
  • Để lại tin nhắn trực tiếp cho khách hàng.

Tài khoản OA nội dung

Nếu trang web của bạn là một trang web định hướng phát triển nội dung. Nội dung có thể bao gồm: giải trí, kiến ​​thức, giải thích… thì với tài khoản nội dung OA bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Gửi 1 bản tin Broadcast mỗi ngày tới mọi người quan tâm và tìm hiểu
  • Tin nhắn thường sẽ xuất hiện trên thanh thông báo.

Tài khoản tổ chức quốc gia

Đây là tài khoản dành riêng cho các cơ quan, tổ chức, dịch vụ thuộc cơ quan Nhà nước. Lợi ích của tài khoản cơ quan nhà nước là:

  • Gửi 4 tin nhắn quảng bá mỗi tháng cho mọi người quan tâm.
  • Mọi người nhận thư trong hộp thư cá nhân của họ.
  • Giao tiếp thoải mái và nhanh chóng với mọi người.

Với nội dung trên chắc hẳn các bạn đã biết tài khoản Zalo OA là gì và các loại tài khoản Zalo OA phổ biến.

Những lý do tổ chức, doanh nghiệp nên sử dụng Zalo OA

Tiếp cận khách hàng nhanh hơn và hiệu quả hơn

Các loại tài khoản Zalo chính thức từ A - ZCác loại tài khoản Zalo chính thức từ A - Z

Một trong những ưu điểm nổi bật khiến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ưa chuộng sử dụng Zalo OA chính là khả năng tiếp cận các nhóm khách hàng trọng điểm hiệu quả hơn:

  • Facebook giới hạn số người quan tâm ở mức 2% tổng số người hâm mộ, trong khi Zalo OA có thể tiếp cận 100% người quan tâm trên mỗi bài đăng.
  • Việc tạo Zalo OA cá nhân sẽ cung cấp cho người dùng một không gian riêng tư nhất định. Vì vậy, khi họ nhấp vào một số trang mà họ thích và muốn theo dõi, họ có thể nhận được tin nhắn.
  • Người dùng sẽ không bị làm phiền bởi những tin nhắn không phải spam trong thông báo khi đọc tin tức từ các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước hoặc cá nhân.

Nhận diện thương hiệu tốt hơn

Tài khoản Zalo OA hiển thị tên các thương hiệu, doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan quốc gia. Vì vậy, khi sử dụng Zalo OA để thường xuyên gửi tin nhắn hay tương tác với khách hàng sẽ giúp gợi nhớ tên thương hiệu thường xuyên. Điều này giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng.

Tạo niềm tin cho khách hàng

Lợi ích của Zalo OALợi ích của Zalo OA

Sử dụng Zalo OA cho các tổ chức, doanh nghiệp sẽ tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Vì Zalo OA là trang chính thức của công ty nên thông tin của nó đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt. Điều này sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp và nâng cao uy tín của doanh nghiệp, tổ chức. Người dùng sẽ cảm thấy an toàn hơn khi mua sắm trên Zalo OA.

Cách tạo tài khoản Zalo chính thức từ A – Z

Cách tạo tài khoản Zalo chính thức từ A - ZCách tạo tài khoản Zalo chính thức từ A - Z

Bước 1: Truy cập link dưới đây để vào trang tạo tài khoản Zalo OA: http://oa.zalo.me/manage

Bước 2: Để tạo tài khoản công khai, trước tiên bạn phải đăng nhập tài khoản Zalo của mình.

Bước 3: Sau khi đăng nhập bạn nhấn vào nút Create Public Account và chọn loại tài khoản phù hợp với mình. Nhấn chọn 1 trong 3 loại tài khoản: Business, Content, National Agency.

Bước 4: Ở bước này, bạn cần điền thông tin theo các trường bắt buộc để phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bao gồm: danh sách hoạt động, tên tài khoản chính thức, thông tin hồ sơ, địa chỉ văn phòng, ảnh hồ sơ và ảnh bìa.

Lưu ý: Tiêu chí đăng ảnh trên tài khoản Zalo OA như sau:

  • Ảnh hồ sơ (150×150 pixel, định dạng
  • Ảnh bìa (320×350 pixel, vùng an toàn 320×180 pixel, định dạng

Khi bạn đã điền tất cả thông tin, hãy nhấp vào nút “Tạo tài khoản QA” và bạn đã hoàn tất bước đăng ký.

Hướng dẫn chi tiết cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả trên Zalo OA

Hướng dẫn chi tiết cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả trên Zalo OAHướng dẫn chi tiết cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả trên Zalo OA

Để có thể quản lý Zalo OA, trước hết bạn cần đăng nhập vào website Zalo OA bằng tài khoản doanh nghiệp. Tại thời điểm này, bạn sẽ có thể sử dụng các tính năng sau trên ứng dụng:

  • Broadcast: Gửi thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể xem danh sách thông báo đã gửi hoặc lên lịch thông báo tự động rất tiện lợi.
  • Chat: Tính năng này cho phép bạn dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng, tiếp nhận khiếu nại,…
  • Quản lý nội dung: Tab này giúp bạn viết nội dung phát sóng dưới dạng bài viết hoặc video để gửi cho khách hàng. Bạn có thể dễ dàng xem trước và tạo nội dung ở dạng nháp và hơn thế nữa. Sau khi nội dung được sản xuất, nó sẽ được chuyển đến đài truyền hình và chờ phân phối.
  • Thống kê: Tại đây, toàn bộ dữ liệu phát sóng như lượt xem, lượt thu, lượt chia sẻ, biểu đồ theo dõi người quan tâm cũng sẽ được hiển thị trực quan giúp người bán dễ dàng theo dõi.
  • Quản lý: Trong tab quản lý sẽ tích hợp đầy đủ các chức năng liên quan đến thông tin doanh nghiệp như quyền quản trị viên, thông tin tài khoản, xác thực tài khoản, v.v.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng tài khoản Zalo OA

Người dùng và doanh nghiệp chắc chắn sẽ gặp phải các vấn đề liên quan đến tài khoản khi sử dụng Zalo OA. Vì vậy Gia Kho Phone đã tổng hợp một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Zalo OA dành cho các bạn như sau:

Mất bao lâu để phê duyệt tài khoản của tôi trên Zalo OA?

Đây là một trong những câu hỏi thường gặp của các doanh nghiệp khi đăng ký tài khoản Zalo OA. Và theo quy định, đội ngũ Zalo OA sẽ xét duyệt tài khoản của bạn trong vòng 24h.

Trong khi chờ tài khoản OA của bạn được duyệt, bạn vẫn có thể đăng, gửi tin nhắn bình thường mà không cần xác thực. Nếu thông tin của bạn không phù hợp, đội ngũ Zalo OA hoàn toàn có thể khóa tài khoản của bạn.

Tại sao tài khoản OA của tôi bị khóa?

Thông thường, khi người dùng đặt những câu hỏi như vậy chắc chắn bạn đã vi phạm chính sách của tài khoản chính thức: đăng ký sai tên, đăng sản phẩm bán vi phạm chính sách, gây ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng. ,…vui lòng cho chúng tôi biết rõ về tài khoản OA của bạn. Nếu tài khoản của bạn bị khóa và bạn muốn mở lại, vui lòng liên hệ và gửi email đến oa@zaloapp.com cung cấp tên OA, mã trang và số điện thoại đã đăng ký của bạn.

Đọc thêm:

Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết tài khoản Zalo OA là gì sẽ giúp các bạn có thêm kiến ​​thức về website Zalo và sử dụng ứng dụng một cách hiệu quả nhất. Hãy chú ý theo dõi Điện Thoại Gia Warehouse thường xuyên để có thêm những thông tin hữu ích, thú vị trong chuyên mục Tin Công Nghệ nhé.

0 ( 0 bình chọn )

Tìm Hiểu Lịch Sử Quận Cầu Giấy: Hành Trình Phát Triển và Di Sản Văn Hóa

https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Khám phá lịch sử quận Cầu Giấy qua các thời kỳ từ xưa đến nay. Tìm hiểu những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và câu chuyện độc đáo giúp bạn hiểu sâu hơn về một phần lịch sử Hà Nội

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm