- Nội dung SEO là gì?
- Phân biệt giữa nội dung SEO và tiếp thị nội dung
- 8 xu hướng nội dung SEO năm 2023
- 1. Nội dung SEO báo chí
- 2. Nội dung SEO web
- 3. Nội dung SEO trang sản phẩm
- 4. Nội dung SEO video
- 5. Ebook nội dung SEO
- 6. Danh sách nội dung
- 7. Podcast SEO nội dung
- 8. Hướng dẫn SEO nội dung
- 4 bước xây dựng kế hoạch nội dung SEO
- 1. Xác định mục tiêu
- 2. Phác thảo đối tượng mục tiêu của bạn
- 3. Tạo lịch biên tập Nội dung SEO
- 4. Phân tích và đánh giá nội dung SEO
- Những điều cần lưu ý trước khi bắt đầu viết nội dung SEO
Nội dung SEO là gì?
Nội dung SEO là cầu nối giữa website và công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, một website có được đánh giá chất lượng hay không sẽ phụ thuộc phần lớn vào nội dung trên website. Để hiểu cụ thể hơn, nội dung chuẩn SEO là Nội dung được xây dựng xung quanh một bộ từ khóa SEO hoàn chỉnh bao gồm long key, main key, LSI,… Nội dung chứa đầy đủ từ khóa SEO, nội dung thân thiện, cung cấp thông tin hữu ích thì càng dễ tăng thứ hạng trên SERPs.
Có thể bạn quan tâm
- Associate là gì? Mô tả công việc, 4 vị trí & chức danh của Associate
- Nguyên hàm từng phần là gì? Tổng hợp công thức tính từ cơ bản đến nâng cao đầy đủ nhất
- Bệnh Hanahaki là gì? Câu chuyện về Hanahaki có thật không?
- ‘Move on’ là gì? Cách sử dụng ‘Move on’ trong câu tiếng Anh
- Ra quyết định là gì? 3 Yếu tố ảnh hưởng đến việc ra quyết định
Tóm lại là SEO nội dung là một công cụ để tăng lưu lượng truy cập, Tạo chuyển đổi trang web mà bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào khác. Đây cũng chính là lý do mà SEO Content được các SEOers rất “chăm chút” trong kế hoạch SEO của mình.
Bạn đang xem: SEO content là gì? 8 Xu hướng SEO content năm 2023
Phân biệt giữa nội dung SEO và tiếp thị nội dung
Sự khác biệt giữa tiếp thị nội dung và nội dung SEO là gì? Nhiều người vẫn nghĩ rằng SEO nội dung và tiếp thị nội dung là như nhau. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có vẻ như hai khái niệm này đã hòa quyện và hỗ trợ lẫn nhau. Và để có được kết quả này, SEO content và content marketing phải trải qua một khoảng thời gian hoàn toàn riêng biệt.
Trước đây, nội dung SEO là dạng nội dung sẽ được viết theo một bộ từ khóa SEO với mục đích tăng lượt truy cập vào website, tăng chuyển đổi và thúc đẩy doanh số bán hàng trên website. Mặc dù viết nội dung sẽ đảm bảo thứ hạng tăng trên SERP và tốt cho website nhưng xét về độ thân thiện với người dùng thì nội dung SEO không thể làm được. Vì cấu trúc vẫn còn cứng nhắc theo chuẩn SEO khiến người đọc có cảm giác như đang bị “nhồi chữ”.
Trước đây, content marketing cũng nhằm mục đích quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, quảng bá thương hiệu ra thị trường. Content marketing xuất hiện ở khắp mọi nơi như mạng xã hội, kênh video, website,… Content marketing sẽ không bị ràng buộc bởi phong cách viết mà chỉ cần nội dung hấp dẫn. Vì vậy, xét về phong cách, content marketing gần gũi với khách hàng và content marketing sẽ khó có thể lan truyền nếu không có thứ hạng tốt.
Xem thêm:
8 xu hướng nội dung SEO năm 2023
Hiện nay, nội dung SEO đang được phát triển theo nhiều xu hướng. Dưới đây là 5 xu hướng nội dung quen thuộc nhất:
1. Nội dung SEO báo chí
Tất cả các bài viết bạn đọc trên mạng đều có nội dung SEO nhưng sẽ chuyên về lĩnh vực báo chí. Các bài phỏng vấn, tin nổi bật,… cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc SEO nhất định để thu hút và thu hút người đọc.
2. Nội dung SEO web
SEO nội dung web là hình thức phổ biến nhất hiện nay. Nội dung web SEO chủ yếu cung cấp những thông tin, chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của website doanh nghiệp, từ đó tạo niềm tin và tăng lượng truy cập vào website.
3. Nội dung SEO trang sản phẩm
Bạn sẽ bắt gặp những nội dung SEO trên các website bán hàng hoặc trên các trang thương mại điện tử. Nội dung này không chỉ đơn giản là mô tả sản phẩm mà còn là nội dung SEO với mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu của công ty.
4. Nội dung SEO video
Tất cả các video bạn xem trên nền tảng YouTube đều phải SEO. Nội dung video đó phải đáp ứng yêu cầu SEO. Hiện nay, xu hướng người dùng và công chúng ngày càng thích xem các video, phim giải trí nên nội dung video hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
5. Ebook nội dung SEO
Xem thêm : Toán lớp 4 ki lô mét vuông là gì? Tổng hợp bí quyết và bài tập thực hành chi tiết
Nội dung ebook được sản xuất nhằm tăng nhận diện thương hiệu và thu thập thông tin khách hàng. Nội dung ebook sẽ cụ thể tùy theo ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm… nên đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức chuyên môn sâu rộng.
6. Danh sách nội dung
Loại nội dung này chuyên về tổng hợp, liệt kê nên được nhiều người yêu thích, trong đó có công cụ tìm kiếm Google. Thông thường, danh sách Nội dung sẽ có các tiêu đề như: Top 10 website tuyển dụng uy tín, Tổng hợp 15 công cụ thiết kế website miễn phí, Top 5 mẫu miễn phí được chọn lọc nhiều nhất, v.v.
7. Podcast SEO nội dung
Podcast là một ứng dụng được phát triển riêng trên hệ điều hành iOS, nhưng trong những năm gần đây, podcast đã chứng minh được sức hấp dẫn của mình khi lan truyền danh tiếng của mình trên toàn thế giới.
Có thể hiểu podcast cũng giống như radio nhưng nội dung podcast sẽ đa dạng hơn với các chủ đề về tình yêu, gia đình, cuộc sống… Vì vậy, để podcast của bạn được nhiều người biết đến thì người sáng tạo nội dung phải phải không ngừng sáng tạo và nắm bắt tâm lý người nghe.
8. Hướng dẫn SEO nội dung
Dạng nội dung SEO này thường xuất hiện trên các blog. Nội dung chỉ rõ cách làm điều gì đó. Chẳng hạn với cách tạo website, người biên tập sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước như: tên miền, mua hosting, tiến hành thiết kế website,…
4 bước xây dựng kế hoạch nội dung SEO
Sau khi hiểu nội dung SEO là gì, bạn cần hiểu rõ các bước xây dựng kế hoạch nội dung SEO. Dưới đây là 6 bước để xác định và tinh chỉnh kế hoạch nội dung SEO để bạn tham khảo:
1. Xác định mục tiêu
Đầu tiên, bạn phải xác định xem mục tiêu của bạn là một trang web hay một doanh nghiệp. Bạn có muốn thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua trang web của bạn? Bạn có cần kiếm tiền từ trang web của mình thông qua quảng cáo hay muốn tăng lưu lượng truy cập, giữ chân khách hàng, v.v.
Nếu mục tiêu chính là thúc đẩy doanh số bán hàng thì trọng tâm là các trang sản phẩm hấp dẫn, thông tin được tối ưu hóa cho người dùng và chuyển đổi. Trọng tâm phụ là nội dung blog hữu ích, cách sử dụng sản phẩm, liên kết đến các trang liên quan.
Nếu website hoạt động theo mô hình quảng cáo với mục đích thu hút độc giả mới thông qua các công cụ tìm kiếm thì website phải tập trung vào các chủ đề phong phú. Chẳng hạn như những bài viết dài, video chứa nhiều thông tin, tính giải trí,… Nội dung hấp dẫn sẽ giữ chân người truy cập trên website lâu hơn và khuyến khích họ quay lại sau.
2. Phác thảo đối tượng mục tiêu của bạn
Việc thực hiện khảo sát kết hợp với các công cụ phân tích sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng mà mình đang hướng tới. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu và phân tích khách hàng. Sau đó, hãy suy nghĩ về loại nội dung mà những người đó tìm kiếm.
Ví dụ: nếu bạn vận hành một trang web B2B với mục tiêu nhắm đến các giám đốc điều hành cấp C, bạn có thể tạo Ebook cao cấp, có tính năng tải xuống và lưu, v.v. Và nếu doanh nghiệp nhắm đến thanh thiếu niên và phụ nữ, Phụ nữ nên tập trung thường xuyên cập nhật, nhiều hình ảnh hơn, nhiều video hơn, v.v.
Xem thêm : Skinship là gì? Bật mí cách skinship tinh tế đốn tim crush, người yêu
Và quan trọng nhất, bạn cần đảm bảo trang web của mình được tối ưu hóa để sử dụng trên thiết bị di động.
3. Tạo lịch biên tập Nội dung SEO
Khi bạn đã có ý tưởng về khách hàng mục tiêu và mục tiêu của mình, bạn nên xây dựng lịch biên tập. Lịch biên tập là quá trình xác định thời điểm xuất bản nội dung mới, loại nội dung nào sẽ sử dụng, giúp bạn bám sát lịch trình đều đặn và giúp hạn chế tình trạng không hoạt động trong trường hợp bạn nghĩ ra chủ đề mới. phút cuối cùng.
Các mẹo giúp bạn tạo và bám sát lịch biên tập:
- Sử dụng Outlook (hoặc Lịch Google): Chia sẻ lịch biên tập của bạn với Nhóm tiếp thị, thiết lập lời nhắc cho nhóm của bạn để họ biết khi nào thời hạn đang đến gần.
- Cân nhắc tạo tính năng liên tục: Dành nhiều thời gian chuẩn bị khi sản xuất những nội dung SEO phức tạp như Video và Infographics vì chúng cần nhiều chỉnh sửa để hoàn thiện và tối ưu hóa cho SEO.
4. Phân tích và đánh giá nội dung SEO
Ở bước cuối cùng này, hãy cập nhật phân tích trang web của bạn thông qua phân tích Nội dung SEO để kiểm tra xem nội dung nào đang hoạt động. Các biện pháp tương tác tốt bao gồm: lượt xem trang, liên kết, bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội, tỷ lệ chuyển đổi, v.v.
Giai đoạn phân tích cần có hai mục tiêu sau:
- Nghiên cứu các kết quả thành công để bạn có thể lặp lại chiến lược đó: Bạn sẽ biết khách hàng có thích Video đó hay không. Sau đó, bạn tạo nhiều video hơn và điều chỉnh lịch biên tập của mình để tập trung nhiều thời gian và công sức hơn vào nội dung thực sự chất lượng.
- Dành thời gian cập nhật và cải thiện nội dung cũ: Nếu bạn đang cố gắng tối ưu hóa bài viết của mình cho một từ khóa nhưng đang nhận được nhiều lưu lượng truy cập cho từ khóa khác, hãy quay lại và tối ưu hóa lại làm từ khóa. chìa khóa mới.
Những điều cần lưu ý trước khi bắt đầu viết nội dung SEO
Cần lưu ý gì khi viết nội dung SEO? Viết nội dung SEO không khó như nhiều người nghĩ, nhưng để nội dung đạt chuẩn SEO và đạt thứ hạng cao bạn phải hiểu rõ những lưu ý sau:
- Xác định các chủ đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn để tránh làm loãng nội dung trên website.
- Xác định đối tượng mục tiêu mà bài viết hướng tới để có văn phong phù hợp.
- Bạn nên ưu tiên những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
- Giọng điệu bài viết phải tự nhiên, trình bày rõ ràng để người đọc dễ dàng theo dõi và tìm được thông tin phù hợp.
- Không nhất thiết mỗi bài viết đều có liên kết vì điều này có thể làm tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng chất lượng thấp.
Hiện nay, ngày càng nhiều công ty truyền thông, quảng cáo tại Việt Nam “mọc lên”. Các công ty này luôn có sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường cũng như trong việc tìm kiếm ứng viên, đặc biệt cho vị trí nhân viên nội dung SEO. Hơn nữa, với sự bùng nổ của internet trong thời đại 4.0, lĩnh vực Marketing nói chung và Online Marketing nói riêng đang được đánh giá là ngành dễ ứng tuyển, nhu cầu tuyển dụng cao. Đây là cơ hội lớn cho những ứng viên mong muốn theo đuổi nghề nghiệp này.
Để có thể tìm được việc làm nội dung SEO, bạn nhất định không nên bỏ qua kênh tuyển dụng uy tín timhieulichsuquancaugiay.edu.vn với hàng trăm, hàng nghìn vị trí việc làm phù hợp được cập nhật liên tục mỗi ngày. Vui lòng truy cập chuyên mục việc làm tại Vietnamworks.com để tìm việc làm nội dung SEO phù hợp và nhiều vị trí hấp dẫn khác với mức lương thỏa thuận. Đặc biệt, bạn còn có thể tạo CV tìm việc chuyên nghiệp và ấn tượng ngay tại WowCV của Vietnamworks.com.
Hy vọng những chia sẻ trên của HR Insider đã giúp bạn hiểu được nội dung SEO là gì cũng như cách xây dựng nội dung SEO chất lượng. Hãy theo dõi chuyên mục HR Insider của timhieulichsuquancaugiay.edu.vn thường xuyên hơn để cập nhật những thông tin ngành hot, xu hướng nhân sự, thị trường lao động, mẹo phỏng vấn,…!
Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại timhieulichsuquancaugiay.edu.vn! Top nhà tuyển dụng với tiềm năng việc làm đa dạng: VietJet Recruitment, PTF Recruitment, Prep Recruitment, I Can Read Recruitment, Vuihoc.vn Recruitment, Văn Lang Recruitment, Tuyển dụng nghề nghiệp Á Âu và Liên kết Tuyển dụng Ngôn ngữ.
— HR Insider — timhieulichsuquancaugiay.edu.vn – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Nguồn: https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Danh mục: Là gì?
Ý kiến bạn đọc (0)