- Nhân viên bán hàng là gì?
- Mô tả công việc chính của Nhân viên bán hàng
- Những kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng
- Kỹ năng bán hàng
- Kỹ năng huấn luyện
- Kỹ năng giao tiếp và lắng nghe
- Kỹ năng chăm sóc khách hàng
- Năng lực điều hành và lãnh đạo
- Mức lương của nhân viên bán hàng là bao nhiêu?
- Cấp bậc thăng tiến cho vị trí Nhân viên kinh doanh
Nhân viên bán hàng là gì?
Tên gọi khác của Sales Executive là chuyên viên điều hành kinh doanh. Vậy nhân viên bán hàng là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản vị trí này thuộc về bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp Quản lý, điều hành các hoạt động trong từng lĩnh vực, công việc mang lại doanh thu cho công ty.
Có thể bạn quan tâm
- Rizz là gì? Cách để mọi người “dính” bạn ngay ánh nhìn đầu tiên
- Con sâu tiếng Anh là gì? Cách sử dụng từ vựng về con sâu trong tiếng Anh
- Full Stack là gì? 7 Bí kíp để trở thành lập trình viên Full Stack
- Bản chất cái tôi là gì? sự ảnh hưởng và cách quản lý hiệu quả
- Labubu là gì? Vì sao Labubu lại khiến giới trẻ mê mệt đến vậy?
Những yếu tố quan trọng từ kinh nghiệm bán hàng đến các kỹ năng mềm như hiểu biết tâm lý, giao tiếp và chăm sóc khách hàng, mở rộng và phát triển thị trường sẽ giúp bạn trở thành một Sales Executive tiềm năng, ưu tú.
Bạn đang xem: Sales Executive là gì? Mô tả công việc, kỹ năng và cơ hội việc làm
Đối tượng mục tiêu của nhân viên kinh doanh là khách hàng cá nhân (B2C) hoặc khách hàng doanh nghiệp (B2B), tùy thuộc vào loại sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà Nhân viên kinh doanh đảm nhận.
Xem thêm:
Mô tả công việc chính của Nhân viên bán hàng
Nhân viên bán hàng làm gì? Nhân viên kinh doanh mặc dù cùng lĩnh vực với nhân viên kinh doanh nhưng nhiệm vụ và cấp độ của họ khác nhau. Công việc của một Sales Executive sẽ chuyên về việc triển khai chiến lược kinh doanh ở cấp độ cao hơn. Dưới đây là thông tin trả lời cho câu hỏi: Vị trí Sales Executive là gì:
- Nghiên cứu thị trường nhằm mục đích khảo sát, đánh giá nhu cầu của khách hàng và xác định khả năng cung cấp dịch vụ, sản phẩm.
- Phối hợp với bộ phận kinh doanh đưa ra ý tưởng và xây dựng chiến lược kinh doanh hàng tháng, hàng quý cho từng khu vực bán hàng theo sự phân công của cấp trên.
- Quản lý và đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa để đạt được mục tiêu kinh doanh
- Triển khai mục tiêu và chiến lược kinh doanh cho các cấp độ bán hàng như nhân viên bán hàng hoặc đại lý
- Quản lý quy trình bán hàng, chuẩn bị dự phòng và kịp thời thực hiện các biện pháp để đạt được mục tiêu bán hàng
- Tư vấn bán hàng trực tiếp, lắng nghe và thấu hiểu vấn đề của khách hàng
- Báo cáo kết quả kinh doanh và chi phí tài chính theo yêu cầu của cấp trên
Những kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng
Kỹ năng bán hàng
Để trở thành một nhà điều hành kinh doanh giỏi, bạn cần phải nắm vững các kỹ năng bán hàng. Đặc biệt, kỹ năng bán hàng phải bao gồm nhiều kỹ năng mềm như kỹ năng tâm lý, giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, chốt bán hàng,… Vì vậy, bạn sẽ cần tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế để có thể thành thạo các kỹ năng cơ bản trên.
Kỹ năng huấn luyện
Xem thêm : Hàng xóm tiếng Anh là gì? Tổng hợp từ vựng liên quan đến hàng xóm trong tiếng Anh
Công việc của chuyên viên vận hành kinh doanh là triển khai các kế hoạch kinh doanh cho nhóm, vì vậy kỹ năng huấn luyện là rất cần thiết. Vậy kỹ năng đào tạo của một Sales Executive là gì? Đầu tiên, vị trí này yêu cầu bạn truyền đạt thông tin chính xác và nhanh chóng cập nhật kiến thức cho tập thể để cùng nhau phát triển và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Kỹ năng giao tiếp và lắng nghe
Bán hàng là hình thức tiếp nhận thông tin, giao tiếp và hiểu biết 2 chiều của người bán nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua. Vì vậy, để đạt được mục tiêu, Nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng lắng nghe và giao tiếp tốt. Từ đó, bạn có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Để chinh phục khách hàng, Nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng xuyên suốt toàn bộ quá trình. Bởi bất kỳ khách hàng nào cũng luôn mong muốn được doanh nghiệp phục vụ kịp thời, chu đáo. Từ tư vấn, mua hàng, hậu mãi đến bảo hành, Nhân viên kinh doanh có thể thiết lập mối quan hệ tốt và tăng thêm lượng khách hàng trung thành cũng như cơ hội bán hàng trong tương lai.
Năng lực điều hành và lãnh đạo
Ngoài kỹ năng bán hàng, người điều hành doanh nghiệp còn cần có kỹ năng quản lý để lãnh đạo nhóm hiệu quả. Nhờ đó, bạn có thể lập kế hoạch tốt hơn và đạt được mục tiêu của mình. Vì vậy, cả nhóm cùng nhau phát triển và có thể chinh phục mọi mục tiêu bán hàng.
Mức lương của nhân viên bán hàng là bao nhiêu?
Nghề Nhân viên bán hàng có thu nhập không giới hạn và linh hoạt. Tương tự như các ngành nghề khác, Nhân viên kinh doanh sẽ nhận được mức lương cố định và hoa hồng bổ sung cho mỗi sản phẩm, dịch vụ dựa trên doanh số bán được cho công ty.
Xem thêm : Gia sư tiếng Anh là gì? Tổng hợp từ vựng liên quan đến gia sư trong tiếng Anh
Theo số liệu tổng hợp, mức lương cơ bản trung bình cho vị trí này dao động 7 – 15 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương trung bình mà chuyên viên nghiệp vụ kinh doanh nhận được, chưa bao gồm hoa hồng sản phẩm. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được hoa hồng cao hơn khi giúp công ty ký được nhiều hợp đồng hơn.
Cấp bậc thăng tiến cho vị trí Nhân viên kinh doanh
Việc thăng tiến ở bất kỳ công việc nào càng cao thì yêu cầu về tính chất công việc càng khó đáp ứng. Vì vậy, bạn cần tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế và trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để có thể chinh phục được mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của mình. Vậy cơ hội phát triển của Sales Executive là gì? Dưới đây là lộ trình thăng tiến dành cho Sales Executive mà bạn có thể tham khảo.
- Vị trí Nhân viên bán hàng (Nhân viên bán hàng)
- Vị trí Đại diện bán hàng (Sales Agent)
- Vị trí Nhân viên kinh doanh (Chuyên viên điều hành kinh doanh)
- Vị trí Giám sát bán hàng (Giám sát hoạt động kinh doanh)
- Vị trí Trưởng phòng kinh doanh (Sales Manager)
Nhân viên kinh doanh luôn là vị trí được “săn lùng” bởi hoạt động kinh doanh cũng cần diễn ra liên tục. Hy vọng qua bài viết trên chúng tôi đã cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết giúp bạn trả lời câu hỏi “Nhân viên kinh doanh là gì?” Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm Nhân viên kinh doanh, hãy theo dõi timhieulichsuquancaugiay.edu.vn, nơi bạn có thể có được công việc mình mong muốn!
Mức độ thăng tiến cho vị trí Sales Executive thường bắt đầu bằng các công việc bán thời gian hoặc thực tập, giúp ứng viên có được kinh nghiệm ban đầu. Sau đó, họ có thể phối hợp với nhân viên marketing để xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả. Nếu thành thạo ngoại ngữ có thể chuyển sang vị trí nhân viên bán hàng tiếng Anh hoặc tham gia các công việc nói tiếng Hàn. Để đảm bảo chất lượng công việc, công ty cần tuyển nhân viên thử nghiệm cho quá trình kiểm soát sản phẩm. Các vị trí ở khu vực đang phát triển như tuyển dụng Thủ Đức mang đến cơ hội thăng tiến nhanh chóng. Ngoài ra, các ngành đặc thù như tuyển dụng công nghệ thực phẩm cũng mở ra nhiều tiềm năng cho nhân viên bán hàng. Hơn nữa, những cá nhân có khả năng ngoại ngữ tốt sẽ được ưu tiên tuyển dụng bằng tiếng Anh. Bộ phận nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý lộ trình thăng tiến. Để thích ứng với xu hướng số hóa, nhiều công ty cũng đang tìm kiếm nhà thiết kế UI/UX để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Lưu ngay quảng cáo tuyển dụng việc làm trên các lĩnh vực phổ biến:
— Nội bộ nhân sự —
timhieulichsuquancaugiay.edu.vn – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM timhieulichsuquancaugiay.edu.vn là kênh thông tin tuyển dụng và tìm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn cung cấp thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9,4 triệu lượt truy cập hàng tháng, timhieulichsuquancaugiay.edu.vn giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân viên tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, timhieulichsuquancaugiay.edu.vn còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và nộp hồ sơ xin việc dễ dàng, tiết kiệm thời gian. |
Nguồn: https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Danh mục: Là gì?
Ý kiến bạn đọc (0)