Là gì?

Promote sale là gì? Phương pháp tạo nên Promote sale hiệu quả

20
Promote sale là gì?

Bán hàng khuyến mãi là gì?

Bán hàng khuyến mãi là gì?? Thúc đẩy bán hàng – khuyến mãi bán hàng là hoạt động tiếp thị dưới hình thức các chương trình khuyến mại nhằm tạo sự kích thích, thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân trong một khoảng thời gian nhất định, nhằm mục đích tăng doanh số bán hàng. Đồng thời, hoạt động giúp khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tạo nhận thức về thương hiệu.

Hoạt động khuyến mãi thường bao gồm giảm giá hoặc ưu đãi nhằm thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm hoặc gắn bó với thương hiệu. Đây được coi là chiến lược tạm thời của một kế hoạch tiếp thị lớn.

Doanh nghiệp có thể chạy khuyến mại dưới nhiều hình thức và lý do khác nhau nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là tăng doanh số.

Bán hàng khuyến mãi là gì?

Xem thêm:

Ai có nhu cầu sử dụng Khuyến mại

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể cung cấp cho khách hàng một số lợi ích bổ sung khi mua hàng. Đó là các chiến lược thúc đẩy bán hàng trong tiếp thị. Các nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ thường sử dụng các chiến lược tiếp thị khuyến mại để tăng doanh số bán hàng.

Chiến lược Promotion sale được thiết kế nhằm thu hút sự chú ý đến yếu tố “lợi ích cộng thêm” cho khách hàng nhằm thúc đẩy người khác đến mua nhiều hơn.

Mục tiêu của Khuyến mại là gì?

  • Ra mắt sản phẩm mới: Trong trường hợp công ty/doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm, ra mắt sản phẩm để tiếp cận các phân khúc thị trường mới, bạn có thể sử dụng chiến lược Promote sale bằng cách tặng quà hoặc khuyến mãi. Giảm giá cho những sản phẩm đó nhằm kích thích người mua và giúp nhiều người biết đến sản phẩm mới hơn.
  • Thu hút khách hàng mới: Đây là mục tiêu lâu dài và cũng rất quan trọng vì nó sẽ quyết định doanh nghiệp của bạn có thể phát triển lâu dài hay không. Khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể là khách hàng của đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bạn. Vì vậy, bạn cần phân tích sản phẩm và lợi ích của đối thủ, từ đó cung cấp thứ gì đó có giá trị hơn đối thủ để thu hút khách hàng mới.
  • Duy trì tính cạnh tranh: Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh không chỉ giúp bạn thu hút khách hàng mới mà còn liên tục cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt hơn, khiến khách hàng hài lòng và quay lại nhiều hơn.
  • Thúc đẩy khách hàng hiện tại mua nhiều hơn: Việc thu hút khách hàng hiện tại mua hàng của bạn sẽ luôn dễ dàng hơn việc thu hút khách hàng mới. Cung cấp cho khách hàng của bạn một cách tiếp cận được cá nhân hóa chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Lợi ích của việc sử dụng Khuyến mại

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà chiến lược Promote sale sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

  • Tạo khách hàng tiềm năng mới: Chiến lược xúc tiến bán hàng sẽ giúp nâng cao hình ảnh sản phẩm của bạn vì nó sẽ khuyến khích chia sẻ thông tin sản phẩm trong các nhóm xã hội có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn bán giày thể thao, những người quan tâm đến thể thao sẽ chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn với nhiều người khác.
  • Giúp tương tác với khách hàng hiện tại: Khi khách hàng của bạn đăng ký nhận email thương hiệu sẽ thường xuyên nhận được khuyến mãi qua email đó. Đây là cách để giữ chân khách hàng và duy trì mối liên hệ chặt chẽ với công ty. Điều này rất quan trọng trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
  • Doanh thu tăng vọt: Khuyến mại giúp doanh nghiệp tăng số lượng sản phẩm bán ra, tất nhiên họ cũng cần phải hạ giá để đạt được mục tiêu đó. Tất nhiên, giảm giá đơn giản thôi là chưa đủ, cần phải có lý do khác để mua, khách hàng phải thực sự cần sản phẩm. Nói cách khác, sản phẩm của bạn phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Xúc tiến bán hàng là cách tạo dựng thương hiệu vì người tiêu dùng có xu hướng thích nói về một công ty mang lại lợi ích và tiết kiệm tiền cho họ. Đó chính là công việc xúc tiến bán hàng.

Các hình thức khuyến mãi chính

Dựa vào định nghĩa Bán hàng khuyến mãi là gì? Hoạt động này được chia thành hai hình thức chính như sau:

Khuyến mãi tiêu dùng – Khuyến mãi

Đây là hình thức xúc tiến bán hàng của hoạt động truyền thông Marketing. Đối tượng khách hàng trong các chương trình ưu đãi mua hàng mà doanh nghiệp hướng tới ở đây chính là người tiêu dùng. Hình thức này nhằm mục đích thúc đẩy khách hàng đến với thương hiệu bằng cách đưa ra những ưu đãi cho hành động đó.

Hình thức này được áp dụng theo các cách sau:

  • Giảm giá bán hàng: Thường được áp dụng theo tỷ lệ phần trăm hoặc giá trị nhất định. Điều này khiến khách hàng thích thú và sẽ mua hàng nhiều hơn.
  • Quà tặng đi kèm sản phẩm: Giá sản phẩm có thể không thay đổi nhưng sẽ được tặng kèm sản phẩm chính. Cách làm này còn kích thích người mua.
  • Chiết khấu hoặc giảm giá: Đây là hình thức trả lại cho khách hàng một phần giá trị của sản phẩm. Phương pháp này nhằm kích thích tâm lý mua hàng và tạo cảm giác khách hàng đang được giảm giá.

Xúc tiến thương mại

Đây là hoạt động thúc đẩy và tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Hình thức này phổ biến như: quảng cáo, khuyến mãi, tổ chức triển lãm, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và PR.

4 phương thức xúc tiến thương mại phổ biến:

  • Xúc tiến thương mại liên tục và thường xuyên
  • Xúc tiến thương mại định kỳ
  • Xúc tiến thương mại bất ngờ
  • Xúc tiến thương mại theo chiến dịch.

Những yếu tố then chốt tạo nên hiệu quả Thúc đẩy bán hàng

Để làm cho chiến lược Bán hàng quảng bá thành công và độc đáo, bạn có thể áp dụng nhiều yếu tố khác nhau vào chiến lược của mình. Sau đây là những yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của chiến lược:

Chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mại là hoạt động nhằm kích thích nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng trong thời gian ngắn, thông qua việc gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Các chương trình khuyến mãi sẽ nhắm đến các kênh phân phối, đặc biệt là các kênh trung gian như bán buôn, bán lẻ, đại lý… nhằm khuyến khích họ bán được nhiều hàng hơn.

Bán hàng cá nhân

Đây là một cách hiệu quả để quản lý các mối quan hệ khách hàng cá nhân. Có thể nói, nhân viên bán hàng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng chính là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp. Vì vậy, cần đào tạo họ thật tốt về phương pháp tiếp cận khách hàng cũng như kỹ thuật bán hàng cá nhân.

Tuy nhiên, phương pháp này sẽ đòi hỏi chi phí khá lớn và tốn kém. Tuy nhiên, ở một số lĩnh vực hoạt động, hình thức này lại tạo ra lợi nhuận cao như ô tô, bất động sản, bất động sản,… và mang lại hiệu quả rất lớn.

Tiếp thị trực tiếp

Đây là những hoạt động tiếp thị được thực hiện trong đó các nhà phân phối hoặc trung gian sẽ không tham gia. Doanh nghiệp sẽ tự mình liên hệ trực tiếp với khách hàng. Một số hình thức tiếp thị trực tiếp phổ biến hiện nay:

  • Tin nhắn email
  • Cuộc gọi điện thoại trực tiếp
  • Quảng cáo tại quầy hoặc điểm bán hàng
  • Tổ chức sự kiện ngoài trời

PR (Quan hệ công chúng)

PR hay quan hệ công chúng là yếu tố giúp duy trì uy tín và sự quan tâm giữa doanh nghiệp và khách hàng. Chi phí PR tương đối rẻ nên hãy thiết lập chiến lược PR dài hạn cho mọi trường hợp kinh doanh.

Quảng cáo

Quảng cáo là hình thức tuyên truyền trả phí nhằm giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng nhằm tác động đến hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Vì vậy, hãy cung cấp cho họ những thông điệp ý nghĩa, có giá trị và chất lượng để thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn.

Các hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp có thể áp dụng bao gồm: báo chí, truyền hình, các trang mạng xã hội (facebook, tiktok),…

Như vậy qua bài viết chúng ta đã hiểu rõ hơn về Promote sale là gì? Vai trò, lợi ích cũng như phương pháp xây dựng chiến lược Thúc đẩy bán hàng hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn cũng như cung cấp thêm những thông tin hữu ích để xây dựng một doanh nghiệp hiệu quả và bền vững hơn.

0 ( 0 bình chọn )

Tìm Hiểu Lịch Sử Quận Cầu Giấy: Hành Trình Phát Triển và Di Sản Văn Hóa

https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Khám phá lịch sử quận Cầu Giấy qua các thời kỳ từ xưa đến nay. Tìm hiểu những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và câu chuyện độc đáo giúp bạn hiểu sâu hơn về một phần lịch sử Hà Nội

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm