- Điểm đau là gì?
- Lợi ích của việc sử dụng Pain Point trong Marketing
- Các loại điểm đau phổ biến và giải pháp
- Điểm đau tài chính
- Điểm đau về hiệu suất
- Điểm đau về tìm kiếm trực tuyến
- Điểm đau về thanh toán
- Điểm đau để theo dõi và vận chuyển hàng hóa
- Hướng dẫn cách tìm Pain Point của khách hàng
- Tiến hành nghiên cứu định tính
- Lắng nghe khách hàng
- Nghiên cứu từ bộ phận bán hàng
- Tìm hiểu Điểm đau khách hàng của đối thủ cạnh tranh
- Doanh nghiệp cần làm gì để giải quyết điểm đau của khách hàng?
- Tối ưu hóa hành trình khách hàng – Customer Journey
- Lưu ý những điểm đau chung
- Tự động hóa các quy trình nội bộ
- Tối ưu hóa hệ thống quản lý phản hồi
Điểm đau là gì?
Pain Point là một thuật ngữ được sử dụng trong Marketing để mô tả khách hàng đau đầu thường xuyên trong cuộc sống. Bất kể lĩnh vực hay xảy ra ở đâu, nhiệm vụ của doanh nghiệp là phải tìm ra những “điểm đau” này để đưa ra giải pháp xoa dịu họ bằng dịch vụ, sản phẩm của mình.
Có thể bạn quan tâm
- Hình học tiếng Anh là gì? Danh sách từ vựng hình học trong tiếng Anh chi tiết
- Tiền tiếng Anh là gì? Cách viết và đọc đơn vị tiền tệ trong tiếng Anh
- Silent treatment là gì? Dấu hiệu, cách đối phó với sự im lặng
- Tiêu chuẩn kép là gì? Người tiêu chuẩn kép là người như thế nào?
- Nghề hướng dẫn viên du lịch tiếng anh là gì? Cách học tiếng Anh cho hướng dẫn viên du lịch
Xem thêm:
Lợi ích của việc sử dụng Pain Point trong Marketing
Đôi khi người tiêu dùng không nhận thức được vấn đề mình gặp phải, doanh nghiệp kích thích và giúp khách hàng nhận ra Pain Point của mình sẽ có nhiều lợi ích như:
- Chinh phục khách hàng thông qua các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.
- Dễ dàng quảng bá thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng các chiến lược tiếp thị đánh vào tâm lý người tiêu dùng, thu hút các nhóm khách hàng tiềm năng.
- Nâng cao khả năng cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc khách hàng nhờ khả năng giải quyết được Pain Point của khách hàng.
Các loại điểm đau phổ biến và giải pháp
Điểm đau tài chính
Đây là điểm nhức nhối khiến khách hàng cân nhắc và suy nghĩ khi tiếp cận các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này thường xảy ra khi khách hàng phải bỏ ra số tiền lớn để sở hữu được giá trị mà mình mong muốn. Thông thường khi đối mặt với Pain Point tài chính, khách hàng sẽ có những xu hướng như:
- Tuổi thọ sản phẩm: Có những nhóm khách hàng sẽ ưu tiên chi phí dài hạn bằng cách chi tiêu cho những sản phẩm, dịch vụ có tuổi thọ dài. Có nhóm khách hàng lựa chọn chi tiêu ngắn hạn cho những sản phẩm giá rẻ, chất lượng sản phẩm thấp, tuổi thọ ngắn.
- Phương thức thanh toán: Đối với những mặt hàng có giá trị cao, một số khách hàng sẽ lựa chọn thanh toán theo thời gian thay vì thanh toán toàn bộ một lần.
- Hành vi mua lặp lại: Đối với những mặt hàng thường xuyên sử dụng, người tiêu dùng thường chọn mua với số lượng lớn để tiết kiệm thời gian và chi phí. Ngược lại, có những nhóm người tiêu dùng chỉ có nhu cầu sử dụng một lần. Người tiêu dùng lo ngại về phí thường chọn những sản phẩm có thể tái sử dụng.
Điểm đau về hiệu suất
Khách hàng gặp vấn đề về quản lý thời gian khi họ phải dành quá nhiều thời gian cho một việc gì đó. Họ sẽ luôn tìm cách giải quyết vấn đề nhanh nhất, vừa tiện lợi vừa thoải mái. Ví dụ: Một khách hàng rất thích uống cà phê phin vào mỗi buổi sáng nhưng thời gian pha chế mất tới 30 phút, buộc họ phải dậy sớm hơn bình thường. Vì vậy, máy pha cà phê phin nhỏ gọn giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo hương vị và nhanh chóng.
Các tổ chức tài chính thường phải đối mặt với những điểm yếu về dịch vụ khách hàng hoặc các vấn đề vận hành phức tạp, do đó, các ngân hàng cần phải thuê những nhân viên ngân hàng có kinh nghiệm để đảm bảo hoạt động suôn sẻ. nên.
Điểm đau về tìm kiếm trực tuyến
Đây là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp gặp phải. Khách hàng muốn tìm kiếm sản phẩm thường sử dụng Internet. Nhiều doanh nghiệp hiện nay chưa đầu tư phát triển nền tảng mạng xã hội và công cụ tìm kiếm. Một số doanh nghiệp có website đơn giản, chưa cập nhật đầy đủ thông tin. Điều này gây khó khăn cho khách hàng khi phải đến cửa hàng, showroom để tìm hiểu về sản phẩm.
Để giải quyết điểm đau này, doanh nghiệp cần xây dựng một website đầy đủ thông tin, tích hợp các công cụ tư vấn qua tin nhắn và đường dây nóng. Đây sẽ là bước tiến lớn và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng trong việc tìm kiếm trực tuyến.
Một trong những điểm đau chung nhất của doanh nghiệp là chưa có hệ thống hỗ trợ khách hàng hiệu quả, điều này tạo ra nhu cầu cấp thiết về tuyển dụng call center để giải quyết các vấn đề liên quan đến phản hồi và dịch vụ khách hàng. chăm sóc khách hàng.
Điểm đau về thanh toán
Ngày nay, thời đại công nghệ ngày càng phát triển, các phương thức thanh toán cũng ngày càng tối ưu hóa quy trình và giúp việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn. Doanh nghiệp cũng nên mở rộng thêm các phương thức thanh toán như thẻ ngân hàng, ví điện tử, tiền mặt… để có nhiều lựa chọn phù hợp hơn cho khách hàng.
Điểm đau để theo dõi và vận chuyển hàng hóa
Việc đặt hàng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và nhu cầu theo dõi đơn hàng vận chuyển của người mua cũng ngày càng tăng. Việc không theo dõi được quá trình đặt hàng khiến họ khó chủ động trong việc nhận hàng, gây bất tiện và khó xử lý nếu đơn hàng bị thất lạc. Doanh nghiệp nên tận dụng công nghệ trong quá trình kiểm soát đơn hàng, cập nhật địa điểm, trạng thái đơn hàng cho người mua để giúp họ yên tâm và chủ động hơn trong việc nhận hàng, tránh tỷ lệ hoàn trả cao.
Hướng dẫn cách tìm Pain Point của khách hàng
Tiến hành nghiên cứu định tính
Phương pháp phổ biến nhất để giải mã nguyên nhân gây ra Điểm đau của khách hàng là nghiên cứu định tính. Triển khai phương pháp này giúp doanh nghiệp có nhiều góc nhìn về “điểm đau” của khách hàng tiềm năng. Các câu hỏi nghiên cứu định tính thường sẽ mang tính cá nhân hóa, có kết thúc mở và tập trung nhiều vào câu trả lời chi tiết.
Để nhận được câu trả lời, doanh nghiệp cần lấy thông tin khách hàng thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng và bán hàng. Sau đó chúng ta sẽ bắt đầu xây dựng hành trình khách hàng đi tìm “điểm đau” qua các giai đoạn:
- Nhận thức về nhu cầu
- Tìm kiếm nguyên nhân và thông tin
- Đưa ra đánh giá cho từng lựa chọn
- Hành động mua hàng
Lắng nghe khách hàng
Lắng nghe khách hàng thông qua phản hồi, câu hỏi và đề xuất trực tiếp giúp doanh nghiệp tìm ra Điểm yếu của mình. Doanh nghiệp cần tập trung khai thác vấn đề của khách hàng để giải mã “nỗi đau” một cách chính xác.
Cách tiếp cận đơn giản nhất là chủ động đặt câu hỏi chăm sóc khách hàng. Điều này giúp hiểu rõ hơn suy nghĩ của họ về sản phẩm và dịch vụ. Những câu trả lời này sẽ giúp bạn xác định được điểm yếu của họ, từ đó cải thiện sản phẩm, dịch vụ và quy trình bán hàng của bạn.
Nghiên cứu từ bộ phận bán hàng
Nhân viên bán hàng là những người làm việc trực tiếp với khách hàng, là người thấu hiểu và giúp doanh nghiệp tạo được niềm tin nơi khách hàng nhiều nhất. Vì vậy, việc thu thập thông tin từ bộ phận bán hàng về khách hàng là rất quan trọng, họ là cầu nối kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng tiềm năng.
Tuy nhiên, để có được những thông tin có giá trị, bạn cần phải hiểu rõ và phân loại được những khó khăn của người bán và người tiêu dùng.
Tìm hiểu Điểm đau khách hàng của đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu Điểm đau của khách hàng đối thủ giúp doanh nghiệp biết chiến lược để cạnh tranh và thu hút khách hàng. Các câu hỏi thường được đặt ra là: Đối thủ cạnh tranh đang hướng tới Điểm yếu nào của đối tượng mục tiêu? Các hạng mục kinh doanh để giải quyết các điểm đau là gì?
Tra cứu website của đối thủ là việc đơn giản nhất giúp đánh giá Pain Point mà đối thủ đang hướng tới. Sau đó, chọn những điểm phù hợp cho doanh nghiệp của bạn và biến nó thành của riêng bạn.
Khi doanh nghiệp gặp khó khăn liên quan đến quy trình kỹ thuật hoặc thiếu nhân sự có kỹ năng chuyên môn, tìm việc làm AutoCAD là giải pháp tối ưu để giải quyết những thách thức trong công việc.
Doanh nghiệp cần làm gì để giải quyết điểm đau của khách hàng?
Tối ưu hóa hành trình khách hàng – Customer Journey
Tối ưu hóa hành trình của khách hàng giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng trải nghiệm thông qua các điểm tiếp xúc. Để đánh giá hành trình của khách hàng có hiệu quả hay không, bạn có thể tự mình trải nghiệm với tư cách là khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Lưu ý những điểm đau chung
Xem thêm : Watermark là gì? Hướng dẫn cách chèn và xóa watermark trong Word
Việc ghi lại những điểm đau mà khách hàng thường gặp sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra vấn đề và đưa ra giải pháp phù hợp. Từ đó, tăng sự hài lòng của khách hàng, giúp bộ phận chăm sóc khách hàng giải quyết vấn đề nhanh hơn.
Quản lý kém hiệu quả thường là điểm yếu lớn của doanh nghiệp và việc tuyển dụng người quản lý để tìm những người có khả năng lãnh đạo và tối ưu hóa nguồn lực là điều cần thiết để giảm thiểu những khó khăn này.
Tự động hóa các quy trình nội bộ
Tự động hóa các quy trình nội bộ giúp giảm thời gian và chi phí, nâng cao hiệu quả làm việc tổng thể. Ví dụ: khi sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng, bạn có thể dễ dàng chuyển phản hồi, vấn đề của khách hàng đến các bộ phận liên quan. Điều này giúp giảm thời gian chờ đợi và giải quyết vấn đề nhanh hơn.
Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sáng tạo, nhu cầu tuyển dụng một Artist 2D có thể hiểu được những điểm yếu liên quan đến thiết kế và nghệ thuật thị giác là vô cùng quan trọng.
Tối ưu hóa hệ thống quản lý phản hồi
Hệ thống quản lý phản hồi giúp doanh nghiệp cập nhật và theo dõi đánh giá của khách hàng thường xuyên hơn về dịch vụ, sản phẩm. Trả lời tự động giúp tiết kiệm thời gian trả lời câu hỏi, tăng tương tác với khách hàng, đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách nhanh nhất.
Trên đây là tổng hợp được chia sẻ cho chủ đề “Pain Point là gì?” mà timhieulichsuquancaugiay.edu.vn muốn gửi đến các bạn. Hy vọng bài viết này đã giúp giải đáp những thắc mắc về khái niệm và phương pháp giải quyết Pain Point một cách hiệu quả. Hãy cùng đón chờ những bài viết hữu ích hơn nữa từ timhieulichsuquancaugiay.edu.vn nhé!
Đối với những công ty gặp khó khăn trong việc giữ chân khách hàng, điểm khó khăn này có thể được giải quyết bằng cách tuyển dụng dịch vụ khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng sự hài lòng của khách hàng.
— Nội bộ nhân sự —timhieulichsuquancaugiay.edu.vn – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
HỌC TẬP ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM timhieulichsuquancaugiay.edu.vn là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. timhieulichsuquancaugiay.edu.vn kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín ở mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại timhieulichsuquancaugiay.edu.vn, người tìm việc sẽ được tiếp cận hàng nghìn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và sở thích của mình. Áp dụng dễ dàng chỉ với vài bước đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp, hấp dẫn tới nhà tuyển dụng và nhận được gợi ý công việc phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để nhanh chóng tìm được việc làm trong môi trường làm việc mơ ước của mình. ước. |
Nguồn: https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Danh mục: Là gì?
Ý kiến bạn đọc (0)