Là gì?

Nhân viên quản lý chất lượng là gì? Yêu cầu kỹ năng & Mức lương

3
nhan vien quan ly chat luong

Khái quát về nhân viên quản lý chất lượng là gì?

Để hiểu rõ hơn người quản lý chất lượng là gì, trước tiên bạn cần hiểu quản lý chất lượng hay QC là gì. Điều này sẽ giúp ứng viên có cái nhìn toàn diện và chính xác hơn về vị trí công việc này.

Quản lý chất lượng là gì?

Quản lý chất lượng, viết tắt là QA, là một khái niệm kinh tế dùng để chỉ các hoạt động và công việc được phối hợp, kiểm soát và định hướng của một doanh nghiệp, tổ chức, công ty hoặc cửa hàng tại nơi xuất xứ. sản phẩm, hàng hóa chất lượng. Mục đích của QA là đảm bảo sản phẩm, hàng hóa luôn đảm bảo chất lượng đầu ra theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, quản lý chất lượng đã và sẽ được áp dụng nhiều hơn trong mọi lĩnh vực, ngành nghề liên quan đến sản xuất, thương mại. QA còn được áp dụng ở tất cả các loại hình tổ chức từ quy mô nhỏ đến lớn, bất kể các doanh nghiệp, công ty đó có tham gia vào các lĩnh vực hay thị trường quốc tế hay không.

Quản lý chất lượng là gì?

Để tiến hành quản lý chất lượng phải đảm bảo một số nguyên tắc sau:

  • Luôn nhắm mục tiêu quá trình vào khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành.
  • Nắm vững chu trình quản lý chất lượng tiêu chuẩn.
  • Có sự đồng hành và tham gia của nhiều nhân sự, tập thể chất lượng cao.
  • Đảm bảo cải tiến thường xuyên và liên tục.
  • Tiếp cận và áp dụng công việc một cách có hệ thống.
  • Đưa ra chiến lược và quyết định dựa trên sự kiện, thông tin và dữ liệu.

Người quản lý chất lượng là gì?

Nhân viên quản lý chất lượng hay còn gọi là QC là người chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra các vấn đề liên quan đến quy trình, quy trình công việc. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được những phản hồi từ khách hàng về chất lượng dịch vụ, sản phẩm, từ đó đưa ra những cải tiến, giải pháp phù hợp hơn.

Người quản lý chất lượng là gì?

Người quản lý chất lượng là gì?

Xem thêm:

Mô tả chi tiết công việc của nhân viên quản lý chất lượng

Nhân viên quản lý chất lượng (QC) sẽ cần phải thực hiện các công việc, nhiệm vụ cụ thể sau:

  • Tiêu chí nghiên cứu chất lượng hàng hóa, sản phẩm

Ngoài việc đáp ứng những tiêu chuẩn chung khắt khe, mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ có những yêu cầu chất lượng khác nhau. Vì vậy, là người quản lý chất lượng, bạn sẽ phải nắm vững những tiêu chuẩn chi tiết và chính xác nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Từ đó có thể thực hiện quá trình giám sát, kiểm tra, quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

  • Tiến hành nghiên cứu, tìm hiểu về nguyên liệu đầu vào của sản phẩm

Nguyên liệu thô là thành phần quan trọng của mọi chu trình sản xuất, phân phối và bán sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, người QC cần kiểm tra, giám sát chất lượng nguyên liệu đầu vào sau khi nhận từ nhà cung cấp, loại bỏ các sai sót, khuyết tật về nguyên liệu giúp sản phẩm đầu ra đạt tiêu chuẩn chất lượng. tốt hơn.

  • Thực hiện kiểm tra và phân tích các sản phẩm mẫu để đánh giá chất lượng tổng thể

Nhân viên QC sẽ chọn một sản phẩm mẫu trong dây chuyền sản xuất để tiến hành thử nghiệm, từ đó hiểu được mức độ chất lượng sản phẩm, dịch vụ và có cần cải tiến thêm điều gì không? Ngoài ra, với quy trình kiểm tra, thử nghiệm phức tạp, nhân viên QC có thể sử dụng hệ thống tự động để đạt được kết quả chính xác nhất trong quy trình này.

Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm mẫu

Có nhiều phương pháp hay hình thức kiểm nghiệm khác nhau dựa trên tính chất, đặc tính của từng sản phẩm. QC này phải được thực hiện tuần tự từng bước theo quy trình kiểm tra chính xác. Vì kết quả sẽ là sản phẩm, dịch vụ cuối cùng khi được sản xuất với số lượng lớn.

  • Kiểm tra thông tin sản phẩm và tài liệu

Mỗi sản phẩm trong quá trình sản xuất đều được ghi nhận ở từng công đoạn cụ thể. Sản phẩm không đạt yêu cầu, bị lỗi hoặc không đạt yêu cầu sẽ được ghi rõ vào hồ sơ. Đặc biệt đối với những sản phẩm bị lỗi cần phải được điều tra một cách cụ thể và chi tiết.

Việc duy trì công tác kiểm tra, rà soát hồ sơ, thông tin sản phẩm sẽ giúp nhân viên QC hiểu rõ về chất lượng, tình hình của từng dòng sản phẩm. Bên cạnh đó, nắm bắt các dữ liệu liên quan để kiểm soát chất lượng sản phẩm, căn cứ vào thông tin để lên kế hoạch cho các chiến dịch nâng cao chất lượng phù hợp.

  • Tiến hành kiểm tra, đánh giá chu trình sản xuất

Quá trình sản xuất là trách nhiệm của cả nhân viên quản lý chất lượng nhưng mục đích chính của vị trí công việc QC này là kiểm tra việc đảm bảo chất lượng trong từng chu trình sản xuất cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn. trong suốt quá trình. Đây cũng là công việc khá quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đầu ra của sản phẩm, dịch vụ.

  • Giám sát, kiểm tra việc sử dụng máy móc, thiết bị

Các máy móc, thiết bị ở đây chủ yếu được sử dụng trong việc đánh giá, kiểm tra chất lượng hàng hóa. Công việc của nhân viên quản lý chất lượng là đảm bảo tính ổn định và bền vững của các thiết bị đó. Đồng thời, loại bỏ những thiết bị không đảm bảo chất lượng hoặc không đáp ứng được yêu cầu của công việc.

  • Báo cáo kết quả quá trình

Nhân viên quản lý chất lượng trực tiếp thực hiện các công việc liên quan đến chất lượng hàng hóa, sản phẩm nên nhân viên QC sẽ có trách nhiệm báo cáo quá trình và báo cáo kết quả công việc cho người quản lý. quản lý cấp cao hoặc lãnh đạo.

Xem thêm các loại việc làm trực tuyến, việc làm bán thời gian, việc làm từ xa,…

Báo cáo kết quả công việc lên cấp trên

Báo cáo kết quả lên cấp trên

Kỹ năng và phẩm chất cần có của nhân viên quản lý chất lượng

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng phục vụ lĩnh vực chuyên môn là nhóm kỹ năng đầu tiên mà người quản lý chất lượng cần có như sau:

  • trình độ học vấn

Mặc dù hầu hết các công ty, doanh nghiệp không còn yêu cầu trình độ học vấn nhưng đây vẫn là một lợi thế dành cho ứng viên. Nếu bạn đã tốt nghiệp các chuyên ngành sau sẽ được ưu tiên tuyển dụng:

  • Quản lý hệ thống.
  • Toán học, thống kê.
  • Lập kế hoạch và đo lường.
  • Nhóm quản trị doanh nghiệp.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ phần mềm kỹ thuật

Nhân viên quản lý chất lượng cần thành thạo vi tính văn phòng và các phần mềm, công cụ hỗ trợ công việc QC. Tùy theo từng lĩnh vực, từng ngành nghề, loại hình mà phần mềm, công cụ phục vụ cho công việc sẽ khác nhau.

  • Kỹ năng nắm bắt nhạy bén, cải tiến liên tục

Đối với nhân viên quản lý chất lượng cần có kỹ năng nhạy bén với những thay đổi của sản phẩm, biến động của thị trường để liên tục cải tiến sản phẩm và giúp chiến lược đạt hiệu quả cao nhất.

  • Kiến thức về tiêu chuẩn

Không chỉ dừng lại ở tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm do doanh nghiệp đặt ra, nhân viên QC cần có kiến ​​thức về tiêu chuẩn pháp luật. Từ đó biết vận dụng để đảm bảo chất lượng sản phẩm theo đúng quy định đó.

Tham khảo tin tức tuyển dụng kế toán tổng hợp mới nhất tại đây!

Kiến thức về tiêu chuẩn QA

Kiến thức về tiêu chuẩn QA

  • Kỹ năng giám sát và kiểm soát chất lượng

Nhân viên quản lý chất lượng cần thường xuyên giám sát, quản lý các bộ phận liên quan khác. Bởi nếu việc này không được thực hiện tốt có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng sản phẩm và kết quả cuối cùng của quá trình.

  • Kỹ năng nghiên cứu và phân tích

Người quản lý chất lượng sẽ phải thu thập, nghiên cứu và phân tích dữ liệu thường xuyên. Vì vậy, nhân viên QC sẽ cần phải đào tạo linh hoạt, linh hoạt.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là một trong những yếu tố cần thiết khi trở thành nhân viên QC chuyên nghiệp.

Để trở thành nhân viên QC giỏi, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt như kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng trình bày, thuyết phục, giải thích,…

  • Kỹ năng quản lý và lãnh đạo

Đây là kỹ năng mà nhân viên QC sẽ cần rèn luyện để có thể quản lý công nhân trong quá trình sản xuất. Đồng thời, cần có khả năng điều phối đội ngũ cán bộ, công nhân, từ đó giúp quá trình sản xuất đạt hiệu quả, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn.

Một số vị trí việc làm phổ biến – Ứng tuyển ngay:

Có kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo

  • Kỹ năng sắp xếp thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian hợp lý của nhân viên QC sẽ giúp sắp xếp công việc, nghỉ ngơi hiệu quả, giảm căng thẳng và thoải mái hơn trong công việc.

Xem thêm: Nhân viên kho là gì? Mức lương và 10 kỹ năng quan trọng nhất

Những phẩm chất và kỹ năng khác

Bên cạnh những kỹ năng trên, một nhân viên QC giỏi sẽ cần có thêm những phẩm chất như:

  • Trung thực và trung thực trong công việc.
  • Chịu được áp lực lớn.
  • Tỉ mỉ và tỉ mỉ trong công việc.
  • Cầu tiến và kiên nhẫn trong công việc.
  • Có khả năng làm việc độc lập và hợp tác linh hoạt.

Soạn file word các mẫu CV để tạo CV ứng tuyển hoặc sử dụng tính năng WowCV – CV Form của timhieulichsuquancaugiay.edu.vn để tạo CV chuyên nghiệp nhanh chóng!

Kỹ năng làm việc nhóm cùng nhau

Kỹ năng làm việc nhóm

Mức thu nhập của nhân viên quản lý chất lượng là bao nhiêu?

Mức thu nhập thực tế của nhân viên quản lý chất lượng sẽ phụ thuộc vào năng lực, quy mô sản xuất và lĩnh vực của doanh nghiệp. Thu nhập bình quân của nhân viên QC vào khoảng 10 – 20 triệu đồng/tháng. Đối với người mới vào hoặc thực tập sinh, mức lương khoảng 5 – 8 triệu đồng/tháng.

Tham khảo việc làm tại Biên Hòa việc làm được cập nhật thường xuyên!

Lương cơ bản nhân viên QC quản lý chất lượng

Mức lương nhân viên QC quản lý chất lượng

Nhân viên kiểm soát chất lượng (QC) đóng vai trò rất quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, đặc biệt là trong các ngành sản xuất và dịch vụ. Họ đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng. Công việc của nhân viên QC thường bao gồm kiểm tra quy trình sản xuất, thực hiện kiểm tra chất lượng và đảm bảo tuân thủ các quy định liên quan. Nhiều công ty như Concentrix tuyển dụng nhân viên QC để nâng cao quy trình kiểm soát chất lượng của họ.

Hy vọng với những thông tin trên các bạn sẽ hiểu rõ hơn về nghề quản lý chất lượng là gì và công việc đó yêu cầu những tố chất gì. Nếu bạn đang tìm kiếm vị trí nhân viên QC hãy tham khảo thông tin tuyển dụng tại timhieulichsuquancaugiay.edu.vn với những lợi ích phát triển nghề nghiệp mới nhất chỉ có tại timhieulichsuquancaugiay.edu.vn!

Xem thêm thông tin việc làm tiềm năng từ các nhà tuyển dụng lớn hàng đầu:

— Nội bộ nhân sự —

timhieulichsuquancaugiay.edu.vn – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

HỌC TẬP ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM

timhieulichsuquancaugiay.edu.vn là trang tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. timhieulichsuquancaugiay.edu.vn kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín ở mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại timhieulichsuquancaugiay.edu.vn, người tìm việc sẽ được tiếp cận với hàng nghìn tin tuyển dụng mới nhất, được cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm năng lực, kinh nghiệm và sở thích của mình. Áp dụng dễ dàng chỉ với vài bước đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp, hấp dẫn tới nhà tuyển dụng và nhận được gợi ý công việc phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để nhanh chóng tìm được việc làm trong môi trường làm việc mơ ước của mình. .

0 ( 0 bình chọn )

Tìm Hiểu Lịch Sử Quận Cầu Giấy: Hành Trình Phát Triển và Di Sản Văn Hóa

https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Khám phá lịch sử quận Cầu Giấy qua các thời kỳ từ xưa đến nay. Tìm hiểu những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và câu chuyện độc đáo giúp bạn hiểu sâu hơn về một phần lịch sử Hà Nội

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Top 9 Nhà Sách Phổ Biến Bắc Ninh

1 giờ 22 phút trước 0

Xem thêm