Là gì?

Người mua là gì? Các loại người mua trong thị trường

18
Người mua là gì

Người mua là gì?? Công việc của người mua là gì? Đây là một vị trí phổ biến ở các doanh nghiệp có quy mô lớn. Trong bài viết này, HR Insider sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về vai trò thú vị này.

Người mua là gì?

Người mua là gì?? Người mua là người có trách nhiệm tìm kiếm và đàm phán với nhà cung cấp để mua sản phẩm, dịch vụ cho công ty với chi phí hợp lý nhất. Mặc dù thường được hiểu là người mua nhưng người mua thực chất là người có hiểu biết sâu sắc về thị trường, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh và chiến lược, nhằm tối ưu hóa quy trình mua sắm và đảm bảo lợi ích tối đa. đa năng cho công ty.

Người mua là gì?

Công việc của người mua là gì?

Công việc được thực hiện bởi Người mua là gì?? Công việc của người mua bao gồm các công việc sau:

  • Xác định nhu cầu mua hàng của công ty bằng cách kiểm tra hàng tồn kho và nhận yêu cầu mua hàng từ các bộ phận khác trong tổ chức.
  • Tìm kiếm, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với mục tiêu của công ty và lên kế hoạch đặt hàng.
  • Đàm phán với nhà cung cấp để đạt được chi phí hợp lý nhất.
  • Phối hợp với quản lý mua hàng để phân tích các số liệu liên quan đến hiệu suất và xu hướng thị trường.
  • Hỗ trợ bộ phận marketing trong các hoạt động xúc tiến bán hàng, hoặc hủy bỏ và thay thế các sản phẩm không hiệu quả.
  • Theo dõi, quản lý hạn sử dụng của từng mặt hàng trong kho để đề xuất biện pháp xử lý phù hợp.

Đọc thêm về kỹ năng quản lý, kỹ năng lập kế hoạch và kỹ năng giao tiếp để giúp bạn hoàn thiện kỹ năng chuyên môn của mình.

Phân loại các loại người mua

Có đủ loại phong cách Người mua là gì?? Các loại người mua được phân loại như sau:

  • Người mua trong lĩnh vực thương mại điện tử (buyer ecommerce): Họ mua hàng để bán trên các nền tảng thương mại điện tử như website, ứng dụng mua sắm trực tuyến.
  • Người mua trong lĩnh vực bán lẻ: Hàng hóa mua vào sẽ được bán tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, chuỗi cửa hàng.
  • Người mua cho công ty: Mua hàng hóa phục vụ cho nhu cầu của công ty. Vị trí này thường nằm trong phạm vi quản lý mua hàng của bộ phận hành chính nhân sự trong doanh nghiệp.

Các hình thức giải quyết vấn đề mua hàng

Hiện nay có rất nhiều cách giải quyết vấn đề mua hàng như sau:

Hành vi mua hàng theo thói quen

Đây là những mặt hàng được người tiêu dùng thường xuyên mua và sử dụng thường xuyên. Đối với các sản phẩm như kem đánh răng, sữa, người tiêu dùng thường nhận thấy vấn đề và quyết định mua ngay mà không nghiên cứu, so sánh kỹ các sản phẩm thay thế. Mua sắm trở thành một thói quen thực sự đối với họ.

Thói quen ứng xử Người mua là gì?? Thói quen mua sắm này thường xảy ra nhất là đối với những sản phẩm sản xuất hàng loạt, giá cả phải chăng và nhu cầu tiêu dùng thường xuyên. Người tiêu dùng đã quen thuộc với danh mục sản phẩm này, họ biết rõ các thương hiệu chính và có sở thích rõ ràng về hương vị đối với các thương hiệu khác nhau. Vì vậy, việc mua sắm không tốn nhiều thời gian và công sức của họ.

Các nhà tiếp thị cần đảm bảo sự hài lòng liên tục cho khách hàng hiện tại bằng cách duy trì mức độ nhất quán về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giá cả. Họ cũng cần thu hút khách hàng mới bằng cách cung cấp các tính năng mới và sử dụng các chiến lược hiển thị và giảm giá thuyết phục.

Hành vi mua hàng chu đáo, hạn chế

Trong trường hợp này, người tiêu dùng tìm kiếm thông tin và thường dựa vào bạn bè để giúp họ đánh giá các lựa chọn thay thế. Đặc điểm của hành vi Người mua là gì?? Người tiêu dùng có thể áp dụng “giải quyết vấn đề mua sắm hạn chế” khi lựa chọn một nhà hàng, dụng cụ thể thao cụ thể và trong các tình huống mua sắm mà thời gian và công sức bị hạn chế.

Các chuyên gia tiếp thị cần giúp người tiêu dùng giảm bớt lo lắng và rủi ro bằng cách thiết kế một chiến dịch truyền thông nhằm tăng cường sự hiểu biết và tin tưởng bằng cách xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu sản phẩm.

Các hình thức giải quyết vấn đề mua hàng

Các hình thức giải quyết vấn đề mua hàng

Giải quyết vấn đề mở rộng

Trong trường hợp này, khi sản phẩm và quy trình mua hàng phức tạp, người mua thường không có đủ thông tin và kiến ​​thức về sản phẩm. Vì vậy, mỗi giai đoạn trong quá trình mua hàng đều cần có thời gian và nỗ lực để tìm kiếm đầy đủ thông tin nhằm xác định và đánh giá các lựa chọn thay thế có thuộc tính cụ thể.

Cách tiếp cận hình thức Người mua là gì?? Cách tiếp cận “giải quyết vấn đề mở rộng” thường xảy ra với các sản phẩm như bất động sản, điện tử, chứng khoán, khi người mua có sự quan tâm đặc biệt và cần nhiều thông tin chi tiết.

Người làm tiếp thị các sản phẩm này cần hiểu rõ quá trình thu thập thông tin và đánh giá sự lựa chọn của khách hàng tiềm năng. Họ cần tạo điều kiện thuận lợi để người mua tìm hiểu thêm về thuộc tính sản phẩm và đánh giá tầm quan trọng của chúng so với sản phẩm cạnh tranh.

Những kỹ năng cần thiết của người mua là gì?

Những kỹ năng cần thiết của Người mua là gì?? Để trở thành người mua hàng thành công, bạn cần sở hữu những kỹ năng quan trọng sau:

Khả năng đàm phán

Kỹ năng đàm phán là không thể thiếu đối với người mua. Khả năng này giúp họ đàm phán giá cả và các điều kiện mua bán một cách hợp lý và có lợi cho doanh nghiệp. Bằng cách đàm phán khéo léo, người mua có thể đạt được mức giá và điều kiện mua hàng tối ưu, đảm bảo sự hài lòng cho cả hai bên.

Kỹ năng phân tích

Kỹ năng quan trọng tiếp theo của Người mua là gì?? Người mua cần có khả năng phân tích sâu sắc và chính xác thông tin, dữ liệu để đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn. Kỹ năng này bao gồm việc đánh giá rủi ro, tính toán chi phí và lợi ích cũng như đánh giá các phương án thay thế để lựa chọn giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Nhạy cảm với xu hướng thị trường

Để duy trì tính cạnh tranh, người mua cần luôn cập nhật và nhạy cảm với các xu hướng và biến động trên thị trường. Điều này giúp họ lường trước được sự thay đổi và thích ứng nhanh chóng với môi trường kinh doanh khắc nghiệt ngày nay. Bạn có thể tìm hiểu thêm về kỹ năng phân tích và kỹ năng đặt mục tiêu để giúp cải thiện kỹ năng công việc của mình.

Cẩn thận và tỉ mỉ

Các yếu tố cần thiết khác của Người mua là gì?? Sự cẩn thận, tỉ mỉ là yếu tố quan trọng để người mua có thể phân tích, đánh giá mọi khía cạnh của một sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua. Điều này giúp đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của hàng hóa, đồng thời tránh được những rủi ro, sự cố về sau.

Những kỹ năng cần thiết của người mua là gì?

Những kỹ năng cần thiết của người mua là gì?

Cơ hội việc làm và mức lương hiện tại của người mua

Vai trò người mua thường xuất hiện ở các doanh nghiệp lớn, trong khi các doanh nghiệp nhỏ thường giao bộ phận này cho nhân sự. Dù là công việc văn phòng nhưng Người mua thường xuyên phải ra ngoài làm việc với đối tác. Điều này tạo cơ hội lớn cho Người Mua, bởi họ có cơ hội tiếp xúc, hợp tác với nhiều đối tác khác nhau, từ đó tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế và kiến ​​thức chuyên sâu về thị trường, điều mà sách vở khó có thể cung cấp.

Trong lĩnh vực Thương mại điện tử, người mua còn có cơ hội thử sức nhiều công việc đa dạng, góp phần quan trọng vào sự phát triển nghề nghiệp của họ.

Mức lương trung bình của người mua có từ 1 đến 4 năm kinh nghiệm dao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương này có thể thay đổi tùy theo ngành nghề, địa điểm làm việc và quy mô công ty.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn Người mua là gì? và công việc cũng như các yêu cầu của nó. Với vai trò quan trọng và đa dạng, người mua đóng góp đáng kể vào sự phát triển và thành công của mỗi tổ chức, công ty. Hãy chuẩn bị và phát triển bản thân để trở thành người mua hàng thành công!

— Nội bộ nhân sự —

timhieulichsuquancaugiay.edu.vn – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

HỌC TẬP ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM

timhieulichsuquancaugiay.edu.vn là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. timhieulichsuquancaugiay.edu.vn kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín ở mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại timhieulichsuquancaugiay.edu.vn, người tìm việc sẽ được tiếp cận hàng nghìn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và sở thích của mình. Áp dụng dễ dàng chỉ với vài bước đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp, hấp dẫn tới nhà tuyển dụng và nhận được gợi ý công việc phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để nhanh chóng tìm được việc làm trong môi trường làm việc mơ ước của mình. ước.

0 ( 0 bình chọn )

Tìm Hiểu Lịch Sử Quận Cầu Giấy: Hành Trình Phát Triển và Di Sản Văn Hóa

https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Khám phá lịch sử quận Cầu Giấy qua các thời kỳ từ xưa đến nay. Tìm hiểu những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và câu chuyện độc đáo giúp bạn hiểu sâu hơn về một phần lịch sử Hà Nội

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm