- Marcom là gì?
- Mục tiêu chính của Marcom là gì?
- Tầm quan trọng của Marcom
- Các công cụ Truyền thông Marketing phổ biến hiện nay
- Quảng cáo
- Quan hệ công chúng
- Khuyến mãi
- 4.4 Bán hàng cá nhân
- Mạng xã hội
- Tiếp thị trực tiếp
- Hội chợ thương mại
- Tiếp thị qua email
- Tiếp thị truyền miệng
- Tìm hiểu về vị trí Marcom Manager
- Trình quản lý Marcom là gì?
- Marcom Manager sẽ đảm nhận những nhiệm vụ gì?
Marcom là gì?
Marcom (Truyền thông tiếp thị) còn được gọi là tiếp thị truyền thông. Đây là những hoạt động truyền thông mà doanh nghiệp sử dụng để tạo ra sự tương tác với khách hàng tiềm năng. Marcom giúp tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng.
Nói cách khác, media marketing là công việc truyền tải nội dung, thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng. Thông qua các phương tiện như báo, tạp chí, thư từ, tivi, internet, điện thoại, bảng quảng cáo,… Những hoạt động này giúp thương hiệu xây dựng được hình ảnh của mình trong lòng khách hàng, tạo nên một hình ảnh cụ thể. trong tâm trí họ để thúc đẩy các quyết định bán hàng.
Xem thêm:
Mục tiêu chính của Marcom là gì?
Đối với doanh nghiệp, mục đích cơ bản của media marketing là khiến người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng, giúp doanh nghiệp phát triển và tăng doanh thu. Để làm Marcom hiệu quả cần phải trải qua một quá trình lâu dài với nhiều hoạt động liên tiếp, hướng tới các mục tiêu như:
- Thúc đẩy hành động mua hàng
Mục tiêu chính của Marcom là thúc đẩy hành động mua hàng của người tiêu dùng, thông qua nội dung hướng vào tâm trí khách hàng, tạo ra nhu cầu mua hàng nhằm giải quyết vấn đề của họ. Điều này giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.
- Tăng số lượng khách hàng dùng thử sản phẩm
Tương tự như mục tiêu thúc đẩy mua hàng, tạo hứng thú cho khách hàng trải nghiệm dùng thử sản phẩm cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của Marcom. Nhờ quá trình dùng thử sản phẩm, khách hàng có thể trực tiếp đánh giá và dễ dàng có thiện cảm hơn với thương hiệu, tăng khả năng quay lại và lựa chọn sản phẩm của thương hiệu.
- Thay đổi thái độ của khách hàng đối với thương hiệu
Marcom là công cụ tuyệt vời giúp khách hàng thay đổi thái độ đối với thương hiệu, khi doanh nghiệp đang gặp khủng hoảng truyền thông. Tùy vào từng vấn đề mà doanh nghiệp sẽ có những cách ứng phó khác nhau và Marcom là công cụ giúp thương hiệu truyền tải nội dung đến khách hàng. Từ đó khách hàng không quay lưng với doanh nghiệp
- Thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh
Ngày nay, việc một sản phẩm được nhiều doanh nghiệp chào bán là điều bình thường. Vì vậy, mục tiêu của Marcom là thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh và hạn chế điều tương tự với chính hoạt động kinh doanh của họ.
Tầm quan trọng của Marcom
Marcom là một khái niệm quan trọng trong ngành Marketing. Vậy tầm quan trọng của Marcom là gì?
- Tạo lợi thế trên thị trường
Khách hàng có thể lựa chọn mua sản phẩm của nhiều đơn vị khác nhau, tạo ra sự cạnh tranh gay gắt trong ngành, lĩnh vực đó. Vì vậy, Marcom chính là giải pháp tạo ra những sáng kiến sáng tạo thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Tạo lợi thế cạnh tranh lớn hơn so với đối thủ cạnh tranh.
- Tăng mức độ danh tiếng
Từ quan điểm của khách hàng, bạn sẽ tin tưởng thương hiệu sẽ đáp ứng được nhu cầu của họ. Vì vậy, để có được sự tin tưởng từ khách hàng, bạn cần thể hiện thông điệp của mình một cách nhất quán trên tất cả các nền tảng.
Việc truyền tải những thông tin trái ngược nhau hoặc trải nghiệm rời rạc sẽ không tạo được sự chú ý tốt với người tiêu dùng, khiến họ mất niềm tin vào thương hiệu. Đặc biệt, báo chí là một phần của chiến lược, giúp bạn kể câu chuyện của mình. Doanh nghiệp có thể lợi dụng danh tiếng của một số tờ báo nổi tiếng để tạo niềm tin với khách hàng.
- Truy cập tập tin khách hàng phù hợp
Hiện nay có rất nhiều phương tiện truyền thông giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng. Điều này cũng mang lại thách thức lớn cho đội ngũ PR là làm thế nào để xác định được kênh nào hiệu quả nhất. Trước khi đầu tư vào quảng cáo, bạn nên đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhìn thấy hoặc đọc được thông điệp mà bạn liên kết để PR cho doanh nghiệp của mình.
- Tăng doanh số bán hàng
Xem thêm : Giáo viên tiếng Anh là gì? Tổng hợp từ vựng tiếng Anh trong giáo viên thông dụng
Mục tiêu cuối cùng của Marcom là thu hút sự chú ý của khách hàng, thúc đẩy quá trình bán hàng – tiếp thị và giúp tăng doanh thu. Nhờ các công cụ báo cáo truyền thông, doanh nghiệp có thể theo dõi và phân tích các chiến lược mình đề xuất.
Các công cụ Truyền thông Marketing phổ biến hiện nay
Để truyền tải thông điệp đến khách hàng, Marcom sử dụng các công cụ marketing truyền thông phổ biến như sau:
Quảng cáo
Quảng cáo là công cụ truyền thông mạnh mẽ và linh hoạt, giúp thương hiệu tiếp cận được lượng lớn khách hàng. Thông qua banner, TVC quảng cáo trên đường phố, Internet, mạng xã hội, truyền hình,…
Quan hệ công chúng
Quan hệ công chúng là công cụ Marcom giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện, tạo thiện cảm trong tâm trí người tiêu dùng. Thông qua các hoạt động có lợi cho cộng đồng, xã hội, chúng tôi tạo được vị thế vững chắc trong mắt khách hàng.
Khuyến mãi
Đây là một trong những cách tuyệt vời giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng dùng thử sản phẩm, bằng cách đánh vào tâm lý muốn mua sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, công cụ này cũng làm tổn hại đến doanh thu của doanh nghiệp và tạo ra quan niệm nếu không giảm giá thì bạn sẽ không mua được hàng cho khách nếu lạm dụng công cụ này.
4.4 Bán hàng cá nhân
Mỗi nhân viên sẽ là một kênh truyền thông hiệu quả, bởi họ chính là người trực tiếp gặp gỡ và quảng bá sản phẩm tới khách hàng tiềm năng.
Mạng xã hội
Mạng xã hội cho phép doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng bằng cách quảng cáo sản phẩm, giá trị thương hiệu thông qua hình ảnh, video, nội dung chất lượng.
Tiếp thị trực tiếp
Nhân viên sử dụng email, điện thoại, fax để liên hệ trực tiếp nhằm giới thiệu sản phẩm tới khách hàng tiềm năng. Phương pháp này giúp người tiêu dùng tìm được những thông tin cần thiết, đồng thời mang lại tỷ lệ phản hồi cao cho doanh nghiệp.
Hội chợ thương mại
Hội chợ thương mại giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng và dễ dàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới. Đồng thời, đây cũng là nơi người tiêu dùng gặp trực tiếp đại diện thương hiệu, mang lại trải nghiệm thân thiện và gần gũi hơn.
Tiếp thị qua email
Xem thêm : Hoạt động ngoại khóa tiếng Anh là gì? Tổng hợp từ vựng tiếng Anh chủ đề hoạt động ngoại khoá
Email Marketing là giải pháp mang lại hiệu quả cao, doanh nghiệp có thể xác định được khách hàng tiềm năng thông qua danh sách đăng ký của mình. Hỗ trợ tiếp cận khách hàng mục tiêu và xây dựng lòng trung thành giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Tiếp thị truyền miệng
Đây là những chia sẻ của khách hàng về trải nghiệm sử dụng sản phẩm với bạn bè của mình. Đây là công cụ rất quan trọng và ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu vì nó phụ thuộc vào cảm nhận của chính khách hàng về sản phẩm.
Tìm hiểu về vị trí Marcom Manager
Trình quản lý Marcom là gì?
Marcom Manager là người quản lý truyền thông tiếp thị, phát triển các chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp để thu hút khách hàng. Marcom Manager là người yêu cầu sự nhạy bén trong kinh doanh, giỏi quản lý dự án và biết cách quảng bá các kênh truyền thông.
Marcom Manager sẽ đảm nhận những nhiệm vụ gì?
Công việc của Giám đốc Marcom:
- Lập kế hoạch tăng thị phần cho doanh nghiệp.
- Tiến hành nghiên cứu thị trường
- Theo dõi, phân tích và đánh giá dữ liệu thị trường.
- Xây dựng chiến lược định giá cho sản phẩm và đặt ngân sách tiếp thị phù hợp.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để tạo ra các tài liệu quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp.
- Quản lý đại lý của công ty.
- Tạo và trình bày nội dung tiếp thị cho các bên quan tâm.
Bài viết trên chia sẻ Marcom là gì, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này và có sự lựa chọn đúng đắn cho mình. Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết hữu ích khác từ timhieulichsuquancaugiay.edu.vn nhé!
>>> Xem thêm các bài viết thú vị dưới đây:
- Chứng chỉ IC3 là gì? Lợi ích và ứng dụng trong nghề công nghệ
- CNTT là gì? Tầm quan trọng của Công nghệ thông tin và Truyền thông
- Một sự kiện là gì? Hướng dẫn tổ chức sự kiện thành công
- Nghề CNTT: Đặc điểm, cơ hội và thách thức của ngành công nghệ
- YOY là gì? Ý nghĩa và cách sử dụng chỉ số tăng trưởng hàng năm
- Magento là gì? Tìm hiểu về nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ này
- Điều hành là gì? Vai trò và trách nhiệm của nhà quản lý cấp cao
- CGI là gì? Khám phá công nghệ hình ảnh chuyển động trong ngành giải trí
- BIM là gì? Tìm hiểu về Mô hình thông tin công trình và các ứng dụng của nó
- khách mời là gì? Vai trò đặc biệt của các ngôi sao trong phim
— Nội bộ nhân sự —
timhieulichsuquancaugiay.edu.vn – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
HỌC TẬP ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM timhieulichsuquancaugiay.edu.vn là kênh thông tin tuyển dụng và tìm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn cung cấp thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9,4 triệu lượt truy cập hàng tháng, timhieulichsuquancaugiay.edu.vn giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân viên tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, timhieulichsuquancaugiay.edu.vn còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và nộp hồ sơ xin việc dễ dàng, tiết kiệm thời gian. |
Nguồn: https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Danh mục: Là gì?
Ý kiến bạn đọc (0)