Giáo dụcHọc thuật

[Lý thuyết – Bài tập] Câu bị động ở thì hiện tại đơn (Passive Voice)

9
[Lý thuyết - Bài tập] Câu bị động ở thì hiện tại đơn (Passive Voice)

Một trong những cấu trúc cơ bản mà bạn không thể quên là các câu thụ động. Tìm hiểu về cấu trúc và cách thực hành câu thụ động trong ứng dụng thụ động hiện tại cho hành trình chinh phục một đỉnh cao mới bằng tiếng Anh để đạt được mục tiêu nhanh chóng.

Lý thuyết: Câu thụ động trong ứng dụng hiện tại (giọng nói thụ động)

Khái niệm câu thụ động

Câu thụ động là một câu có đối tượng là một người hoặc đối tượng bị ảnh hưởng bởi một hành động nhất định. Câu được sử dụng để nhấn mạnh đối tượng tác động của hành động đó.

Công thức thụ động:

  • Khẳng định: S + AM/IS/IS + V (PP) + (bởi O1) + (O2)

  • Âm: s + am/is/is + not + v (pp) + (bởi o1) + (o2)

  • T khả năng: AM/IS/IS + S + V (PP) + (bởi O1) + (O2)

Ví dụ: Một con chó cắn con gái tôi → con gái tôi bị chó cắn.

Chúng tôi thấy chủ đề được đề cập trong câu này “con gái tôi” bị “chó” cắn vì vậy trường hợp này cần sử dụng các câu thụ động.

Phân biệt các câu hoạt động và câu thụ động

Câu chủ động là một câu được sử dụng khi bản thân chủ thể được đề cập có thể tự thực hiện hành động.

Cấu trúc: S + VS (ES) + O

Ví dụ: Cha tôi trồng một cái cây.

Chúng tôi thấy chủ đề đã đề cập đến câu này là “cha tôi” và bản thân đối tượng có thể thực hiện “trồng cây”. Do đó, chúng tôi sử dụng các câu chủ động.

Cách chuyển đổi từ các câu hoạt động thành các câu thụ động

3 chuyển từ các câu hoạt động sang các câu thụ động của thụ động hiện tại:

Bước 1: Xác định ngôn ngữ mới trong câu chủ động để chuyển đổi thành chủ đề của câu thụ động.

Bước 2: Xác định động từ trong câu chủ động (đây là đĩa đơn hiện tại) và sau đó là sự xoay quanh của dạng thụ động (với quy tắc, thêm -ed, không thường xuyên sử dụng cột 2).

Bước 3: Di chuyển chủ đề trong câu chủ động vào một ngôn ngữ mới trong một câu thụ động, thêm “bởi” trước ngôn ngữ mới. Đối với các đối tượng không xác định như bằng cách bổ sung, mọi người có thể bị bỏ qua.

Ví dụ:

Câu hoạt động: Mẹ chảy hoa mỗi sáng.

Câu thụ động: Hoa được mẹ tôi tưới nước mỗi sáng.

Cấu trúc chuyển đổi hiện tại hiện đang đơn lẻ






Câu hoạt động

S1

V

O

Câu thụ động

S2

Được

P2

.

Một số ghi chú khi chuyển đổi từ câu hoạt động thành thụ động:

  • Các động từ (một động từ không yêu cầu ngôn ngữ mới) không được sử dụng ở dạng thụ động. Ví dụ: Hirls cánh tay của tôi.

  • Nếu chủ thể trong câu là trách nhiệm chính của hành động, nó không được chuyển thành một câu thụ động. Ví dụ: Bố tôi đi dạo vào buổi sáng.

  • Người hoặc đối tượng trực tiếp gây ra hành động, sử dụng bởi, các đối tượng gián tiếp gây ra hành động sẽ sử dụng với. Ví dụ: con gà đã bị giết bằng dao. Con gà đã bị mẹ tôi giết.

  • Trong một số trường hợp, động từ sẽ/để nhận + p2 không có nghĩa là thụ động. Nó có thể mô tả tình huống mà đối tượng đang phải đối mặt (ví dụ: cô ấy bị lạc trên đường phố) hoặc chỉ làm chủ đề để tự lấy (ví dụ: cô bé bị mặc quần áo rất nhanh).

  • Sự biến đổi của thời gian và vị trí thay đổi theo động từ Tobe, trong khi nam châm từ tính là như nhau.

Tham khảo thêm: [Ôn tập] Ứng dụng hiện tại: Bài tập nâng cao có câu trả lời chi tiết

Các loại trong câu thụ động

Trong các câu thụ động, các bạn cùng lớp sẽ quen thuộc với 4 hình thức phổ biến:

  • Thụ động với động từ với 2 ngôn ngữ mới

Một số động từ được theo sau bởi 2 ngôn ngữ mới như cho vay (cho vay), cho (cho, cho), hiển thị (chỉ), gửi (gửi), nhận (cho), (mua (mua), làm (làm) ở đó sẽ là 2 cách để biến thành câu thụ động.

Câu hoạt động: Tôi tặng anh ấy một món quà. Câu này có 2 ngôn ngữ mới: anh ấy và một món quà. Do đó sẽ có 2 câu thụ động:

Anh ấy đã được tôi tặng một món quà.

Một món quà đã được trao cho anh ấy (bởi tôi).

  • Câu hoạt động là một động từ động từ

Các động từ tường thuật bao gồm xem xét, giả sử, biết, suy nghĩ, giả sử, tin, tin đồn, nói, tuyên bố, cảm nhận, báo cáo, tìm, …

Active: S + V + That + S ' + V' + O … (trong đó s là chủ đề, s 'là một chủ đề thụ động, o là ngôn ngữ mới, o' là ngôn ngữ thụ động).

Cấu trúc: S + V + That + S ' + V' + O …

→ Phương pháp 1: s + be + v_ed/v3 + to v '

→ Phương pháp 2: Nó + be + v_ed/v3 + that + s ' + v'

Ví dụ: mọi người nói rằng đó là phong phú.

→ được cho là giàu có.

→ Người ta nói đó là phong phú.

  • Câu hoạt động là một câu cảm ơn







Câu hoạt động

Câu thụ động

Ví dụ

… có ai đó + v (trần) một cái gì đó

… có một cái gì đó + v3/-ed ( + bởi ai đó)

Victor có con trai mua một tách cà phê.

→ Victor có một tách cà phê do con trai mình mua.

… làm cho ai đó + v (trần) một cái gì đó

… (cái gì đó) + được thực hiện + thành v + (bởi ai đó)

Pandora làm cho thợ làm tóc cắt tóc.

→ Tóc của cô ấy được tạo ra để cắt bởi bộ tóc.

… nhận + ai đó + đến v + cái gì đó

… Nhận + Something + V3/-ed + (bởi ai đó)

Alice nhờ chồng dọn dẹp sàn nhà cho cô.

→ Alice được làm sạch sàn bởi Herband.

  • Câu chủ động là một câu hỏi

Cấu trúc: Do/des + s + v-infi + o …? Di chuyển vào các câu thụ động → am/ is/ is + s ' + v3/ v_ed + (bởi o)?

Ví dụ: Bạn có xóa bảng không? → bảng có bị xóa (bởi bạn) không?

Thực hành: Câu thụ động trong ứng dụng hiện tại (giọng nói thụ động)

Để đào tạo hình thức câu cá thụ động, hiện là ứng dụng giọng nói thụ động, hãy thực hiện một số bài tập dưới đây và kiểm tra câu trả lời ở phía dưới.

Bài 1: Chuyển đổi câu sau thành câu thụ động

1. John nhờ em gái làm sạch áo.

→ John được làm sạch áo.

2. Anne đã có một người bạn loại sáng tác của cô ấy.

→ Anne đã có loại sáng tác của mình.

3. Rick sẽ có một mái tóc cắt tóc.

→ Rick sẽ cắt tóc.

4. Họ đã có cảnh sát bắt giữ Shoplifter.

→ Họ đã bắt giữ Shoplifter.

5. Bạn sẽ sửa giày sửa giày sửa giày của bạn?

→ Bạn sẽ có giày của bạn?

6. Tôi phải có nha sĩ kiểm tra răng của tôi.

→ Tôi phải kiểm tra răng.

7. Cô ấy sẽ có Peter rửa xe vào ngày mai.

→ Cô ấy sẽ rửa xe vào ngày mai.

8. Họ có cô ấy kể lại câu chuyện.

→ Họ có câu chuyện được kể lại.

Bài 2: Sử dụng các từ đã cho để viết câu, đặt các động từ vào màn hình hiện tại.

1. Phô mai/ làm/ từ sữa.

→ Phô mai được làm từ sữa.

2. Đền/ Chuyến thăm/ Hàng ngàn người/ mỗi năm.

→ Ngôi đền được hàng ngàn người ghé thăm mỗi năm.

3. Xe Toyota/ Sản phẩm/ Toyota Motor Corporation.

→ Xe Toyota được sản xuất bởi Toyota Motor Corporation.

4. Đức/ cũng/ nói/ tại các cuộc họp của EU.

→ tiếng Đức cũng được nói tại các cuộc họp của EU.

5. Hầu hết các tờ báo/ in/ trên giấy tái chế.

→ Hầu hết các tờ báo được in trên các giấy tờ tái chế.

6. Học viện Hoàng gia/ Cân nhắc/ Đại học đầu tiên ở Việt Nam.

→ Học viện Hoàng gia được coi là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam.

7. Ba ml nước/ thêm/ vào hỗn hợp.

→ Ba ml nước được thêm vào hỗn hợp.

8. Các chữ cái/ giao hàng/ người đưa thư/ lúc 8 giờ đồng hồ.

→ Các chữ cái được gửi bởi người đưa thư lúc 8 giờ đồng hồ.

Trên đây là cấu trúc, cách áp dụng và các bài tập câu thụ động của thụ động hiện tại. Hy vọng rằng họ sẽ giúp bạn học ngoại ngữ hiệu quả hơn. Ứng dụng thường xuyên và nhiều bài tập sẽ giúp bạn áp dụng câu thụ động một cách thành thạo.

0 ( 0 bình chọn )

Tìm Hiểu Lịch Sử Quận Cầu Giấy: Hành Trình Phát Triển và Di Sản Văn Hóa

https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Khám phá lịch sử quận Cầu Giấy qua các thời kỳ từ xưa đến nay. Tìm hiểu những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và câu chuyện độc đáo giúp bạn hiểu sâu hơn về một phần lịch sử Hà Nội

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm