Sử dụng lợi ích cận biên sẽ giúp bạn tìm hiểu cảm nhận của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng như số lượng sản phẩm bạn có thể bán. Bạn cũng có thể tìm hiểu về lợi ích mà khách hàng nhận được và lợi nhuận bạn có thể kiếm được. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi ích cận biên, cách tính lợi ích cận biên và cách doanh nghiệp có thể sử dụng lợi ích cận biên một cách hiệu quả.
Lợi ích cận biên là gì?
Chúng ta có thể hiểu lợi ích cận biên là thuật ngữ dùng để mô tả số tiền người tiêu dùng sẵn sàng trả cho một sản phẩm, dịch vụ bổ sung, hay lợi ích cận biên của một hàng hóa là sự thay đổi trong tổng lợi ích do tiêu dùng thêm một đơn vị hàng hóa đó, hoặc có thể nói cách khác, nó phản ánh mức độ hài lòng mang lại khi tiêu dùng đơn vị cuối cùng của hàng hóa đó. Khái niệm này được các chủ doanh nghiệp sử dụng để xác định cách họ định giá lại một sản phẩm đã được ấn định ở một mức giá cụ thể.
Bạn đang xem: Lợi ích cận biên là gì? Bạn đã biết cách tính chính xác?
Mục đích của lợi ích cận biên là tạo ra lợi nhuận ngay cả sau khi người tiêu dùng đã mua sản phẩm. Tất nhiên, không phải tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ đều có thể bán được với mức lợi nhuận cận biên.
Làm thế nào để bạn tính toán lợi ích cận biên?
Để tính toán lợi ích cận biên một cách chính xác nhất, bạn cần xác định các yếu tố sau:
- Xác định doanh thu hiện tại: Bước đầu tiên trong việc tính toán lợi ích cận biên là tính doanh thu hàng ngày của một sản phẩm/dịch vụ. Khi bạn đã xác định được số lượng bán của sản phẩm đó, bạn có thể tính toán mức giá nào sẽ khiến họ mua sản phẩm khác.
- Thúc đẩy các ưu đãi: Doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu thị trường và so sánh giá của đối thủ cạnh tranh đối với một sản phẩm bổ sung để đưa ra dự đoán có cơ sở về lợi ích cận biên cho khách hàng của bạn. Những quảng cáo mới này sẽ giúp tăng khả năng hiển thị của bạn trong tâm trí khách hàng.
- Phân tích sự hài lòng của khách hàng: Xem xét doanh số hàng ngày của các sản phẩm bán kèm được định giá thấp. Nhưng nếu bạn không hài lòng với những khoản hoàn trả này, hãy xem xét giảm giá thêm.
- Điều chỉnh chi phí: Nếu bạn nhận thấy lợi ích cận biên hiện tại không tạo ra đủ doanh thu, bạn có thể cân nhắc điều chỉnh ưu đãi của mình xuống mức thấp hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét chi phí sản xuất và tiềm năng lợi nhuận.
- Xác định lợi ích cận biên từ việc tăng doanh số bán hàng: Nếu doanh nghiệp nhận thấy doanh số bán hàng tăng đáng kể sau khi định giá lại sản phẩm ở mức giá thấp hơn thì đây chính là lợi ích cận biên dành cho khách hàng.
Công thức tính lợi ích cận biên được xác định như sau:
Xem thêm : Phong cách lãnh đạo là gì? Các phong cách lãnh đạo phổ biến
MU = ΔTU / ΔQ
Trong đó:
MU là lợi ích cận biên
ΔTU là sự thay đổi trong tổng lợi ích
ΔQ là sự thay đổi về số lượng hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng
Lợi ích cận biên có thể thay đổi?
Xem thêm : Ảnh hoa sen trắng ý nghĩa là gì? Tổng hợp ảnh đẹp, HD 4K
Câu trả lời là có, lợi ích cận biên có thể sẽ thay đổi. Lợi ích cận biên giảm khi khách hàng tiêu dùng nhiều hơn cùng một sản phẩm/dịch vụ. tại một thời điểm nhất định Quy luật lợi ích cận biên giảm dần nói rằng khi khách hàng tiêu dùng nhiều một sản phẩm thì tổng lợi ích sẽ tăng lên nhưng với tốc độ ngày càng chậm và sự gia tăng chậm này là do lợi ích cận biên giảm đi khi chúng ta tiêu dùng. thêm mục đó.
Doanh nghiệp có thể áp dụng lợi ích cận biên như thế nào?
Các doanh nghiệp và tổ chức có thể sử dụng lợi ích cận biên để xác định giá của một sản phẩm bổ sung có thể giảm bao nhiêu để khách hàng quay lại mua sản phẩm. Chủ doanh nghiệp cần tính toán, quyết định mức giá bổ sung phù hợp để giữ chân khách hàng quay lại mua cùng một sản phẩm nhưng vẫn phải giữ giá hợp lý để có thể kiếm lợi nhuận từ bất kỳ khoản bán thêm nào. diễn ra.
Ngoài ra, lợi ích cận biên cũng có thể được sử dụng như một chiến thuật tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này là do khi quyết định lợi ích cận biên của một sản phẩm, doanh nghiệp cần xem xét nhu cầu và giá trị của khách hàng. Cần thăm dò nhu cầu và ý kiến mua hàng của khách hàng thông qua khảo sát để đưa ra mức giá phù hợp cho lần mua hàng tiếp theo hoặc họ có thể sử dụng lợi ích cận biên để quảng cáo giảm giá sản phẩm.
Vì vậy, hiểu được lợi ích cận biên và cách tính toán chính xác lợi ích cận biên là điều quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây là phương pháp giúp doanh nghiệp dự đoán được mình sẽ bán bao nhiêu sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng và cũng rất quan trọng khi lập kế hoạch kinh doanh.
>> Xem thêm: Sức mạnh của tiếng nói nhân viên trong chuyển đổi doanh nghiệp
— Nội bộ nhân sự —timhieulichsuquancaugiay.edu.vn – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Nguồn: https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Danh mục: Là gì?
Ý kiến bạn đọc (0)