Giáo dụcHọc thuật

Khi nào dùng Can Could May Might? Cách phân biệt dễ hiểu, dễ áp dụng!

15
Khi nào dùng Can Could May Might? Cách phân biệt dễ hiểu, dễ áp dụng!

Bạn đang tự hỏi khi nào nên sử dụng có thể có thể? Bài viết này của timhieulichsuquancaugiay.edu.vn sẽ giúp bạn phân biệt có thể, có thể, có thể một cách dễ dàng và dễ dàng nhất để áp dụng, ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh!

Những gì có thể có thể có thể?

“Có thể”, “có thể”, “có thể” và “có thể” là động từ vers (động từ phương thức) bằng tiếng Anh, thường được sử dụng để thể hiện khả năng, sự cho phép hoặc yêu cầu của chúng.

  • Có thể: “Có thể”, “có khả năng”. Mô tả khả năng hiện tại hoặc khả năng làm điều gì đó. Ví dụ: “Tôi có thể bơi.” (Tôi có thể bơi.)

  • Có thể: “có thể”, “có khả năng” nhưng thường mềm hơn “có thể”. Là hình thức “có thể” trong quá khứ, được sử dụng để nói về các khả năng trong quá khứ hoặc mô tả các tình huống giả thuyết. Ví dụ: “Khi tôi còn trẻ, tôi có thể chạy nhanh.” (Khi tôi còn trẻ, tôi có thể chạy nhanh.)

  • May mắn thay: “có thể”, “có lẽ”. Sử dụng để mô tả khả năng của tương lai hoặc để lịch sự. Ví dụ: “Trời có thể mưa tomorm.” (Có lẽ trời sẽ mưa vào ngày mai.)

  • Có thể: “có thể”, “có lẽ”, nhưng thường có nghĩa là không chắc chắn hơn “May”. Là hình thức “có thể” trong quá khứ, được sử dụng để chỉ ra sự không chắc chắn trong tương lai hoặc trong điều kiện. Ví dụ: “Cô ấy có thể đến bữa tiệc.” (Cô ấy có thể đi dự tiệc.)

Tóm lại, “có thể” và “có thể” chủ yếu liên quan đến khả năng, trong khi “may mắn” và “có thể” tập trung vào khả năng của một cái gì đó và thường cho thấy mức độ khác biệt không chắc chắn. .

Công thức có thể là bằng tiếng Anh?

Việc sử dụng có thể có thể có thể một cách chính xác, hiểu được công thức câu là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một bảng các công thức cơ bản cho mỗi câu:








Câu

Kết cấu

Ví dụ

Xác nhận

S + Can/Can/May/Might + V (Nguyên mẫu)

Cô ấy có thể hát tốt.

(Cô ấy có thể hát tốt.)

Tiêu cực

S + không thể/không thể/có thể/có thể không + V (nguyên mẫu)

Anh ta có thể lái xe.

(Anh ấy không thể lái xe.)

Nghi ngờ

Có thể/có thể/có thể/có thể/s + v (nguyên mẫu)?

Bạn có thể giúp tôi?

(Bạn có thể giúp tôi không?)

Do đó, cấu trúc của các động từ khiếm khuyết này khá đơn giản, điều này giúp người học dễ dàng áp dụng trong thực tiễn giao tiếp hàng ngày.

Chức năng của có thể có thể bằng tiếng Anh

Tất cả bốn từ có nhiều chức năng thú vị trong tiếng Anh. Chúng ta hãy tìm ra từng vai trò của CAN và có thể, cũng như có thể và có thể!

Các chức năng của có thể và có thể

Có thể và có thể là hai động từ thường bị nhầm lẫn vì cả hai đều có nghĩa là “có thể”. Tuy nhiên, họ có các sắc thái và sử dụng khác nhau.

1. Mô tả năng lực, khả năng (khả năng)

Có thể thường được sử dụng để mô tả một khả năng nhất định mà người nói sở hữu trong hiện tại hoặc tương lai. Ngược lại, có thể thể hiện khả năng trong quá khứ.

Ví dụ:

Sự khác biệt giữa hai từ này không chỉ theo cách người nói muốn truyền đạt thông tin. Có thể vững chắc hơn, trong khi có thể làm nổi bật yếu tố trong quá khứ.

2. Mô tả mức độ khả năng (khả năng)

Khi nói đến khả năng, thường có thể cho thấy khả năng cao, trong khi có thể là một khả năng thấp hơn, không chắc chắn.

Ví dụ:

  • “Trời có thể mưa hôm nay.” (Trời có thể mưa hôm nay.) – Có khả năng cao.

  • “Trời có thể mưa sau đó.” (Có lẽ trời sẽ mưa sau đó.) – Khả năng thấp hơn, không chắc chắn.

Điều này cho thấy rằng sự lựa chọn giữa có thể và có thể thay đổi ý nghĩa của câu, tùy thuộc vào sự chắc chắn mà người nói muốn truyền đạt.

3. Mô tả sự cho phép (quyền)

Trong bối cảnh cho phép, có thể thường được sử dụng để chỉ ra thông thường hoặc từ chối, trong khi có thể cho thấy một yêu cầu lịch sự hơn.

Ví dụ:

Sự khác biệt này cho thấy cách chúng ta có thể điều chỉnh các từ của mình để phù hợp với bối cảnh giao tiếp.

4. Mô tả yêu cầu (yêu cầu)

Cả có thể và có thể được sử dụng trong các yêu cầu. Tuy nhiên, có thể thường được coi là lịch sự hơn.

Ví dụ:

Sự lựa chọn từ này không chỉ phụ thuộc vào sự lịch sự mà còn vào mức độ thân mật trong mối quan hệ giữa người nói và người nghe.

5. Mô tả lời đề nghị (Ưu đãi)

Khi đưa ra một đề xuất, có thể được sử dụng để thể hiện sự sẵn sàng của mình, trong khi có thể cho thấy một đề nghị lịch sự hơn.

Ví dụ:

Trên thực tế, sự lựa chọn giữa hai từ này cũng phản ánh cách người nói muốn thể hiện thái độ của mình đối với người nghe.

6. Mô tả đề xuất.

Cả có thể và có thể được sử dụng để đưa ra đề xuất. Tuy nhiên, thường có thể mang lại ấn tượng nhẹ nhàng và lịch sự hơn.

Ví dụ:

Biểu thức này cho thấy sự lựa chọn từ ngữ có thể ảnh hưởng đến cách người khác tiếp nhận từ.

Chức năng của can và lon. (Ảnh: Bộ sưu tập Internet)

Các chức năng của tháng năm và có thể

Có thể và có thể là hai động từ bị thiếu được sử dụng để mô tả khả năng của một sự cố nhất định. Tuy nhiên, họ có các sắc thái khác nhau trong khả năng của họ.

1. Mô tả khả năng (khả năng)

Có thể và có thể được sử dụng để mô tả khả năng xảy ra trong tương lai. Tuy nhiên, có thể thường cho thấy sự không chắc chắn hơn là may.

Ví dụ:

  • “Trời có thể mưa vào ngày mai.” (Trời có thể mưa vào ngày mai.) – Có khả năng cao.

  • “Trời có thể mưa vào ngày mai.” (Có thể trời sẽ mưa vào ngày mai.) – Khả năng thấp hơn, không chắc chắn.

Lý do cho sự khác biệt này là vì may mắn thường được sử dụng khi người nói cảm thấy nhiều lý do hơn để nghĩ rằng một điều sẽ xảy ra.

2. Mô tả sự cho phép (quyền)

May mắn thay thường được sử dụng để xin phép hoặc cho phép, trong khi có thể cho thấy một cách chính thức hơn, mặc dù ít phổ biến hơn trong giao tiếp hàng ngày.

Ví dụ:

  • “Tôi có thể rời đi sớm không?” (Tôi có thể về nhà sớm không?)

  • “Tôi có thể đề xuất một giải pháp thay thế?” (Tôi có thể đề xuất một lựa chọn khác không?) – Long trọng hơn.

Việc sử dụng này cho thấy sự lựa chọn giữa hai từ có thể phản ánh mức độ nghiêm trọng trong các tình huống giao tiếp.

3. Mô tả đề xuất.

Cả có thể và có thể cũng có thể được sử dụng để đưa ra đề xuất, nhưng may mắn thường tích cực hơn.

Ví dụ:

  • “Bạn có thể muốn coi thường một cách tiếp cận khác.” (Bạn có thể muốn xem xét một cách tiếp cận khác.)

  • “Bạn có thể muốn nghĩ về nó.” (Bạn có thể muốn nghĩ về điều đó.)

Biểu thức này có thể cho thấy rằng người nói đang cố gắng thúc đẩy người nghe xem xét một sự lựa chọn mà không bị ép buộc.

Các chức năng của tháng năm và có thể. (Ảnh: Bộ sưu tập Internet)

Các ghi chú khi sử dụng có thể có thể có thể

Mặc dù có thể, có thể, có thể, và có thể có một cấu trúc đơn giản, có một số điểm cần lưu ý để tránh sự nhầm lẫn trong quá trình sử dụng.

Lưu ý về công thức câu có thể có thể

Một trong những điều quan trọng nhất là hãy nhớ rằng những động từ còn thiếu này không lớn, V-ing hoặc V-ed. Điều này có nghĩa là họ luôn đứng trước động từ nguyên mẫu.

Ví dụ:

  • Sai: “Tôi có thể bơi.”

  • Đúng: “Tôi cần bơi.”

Nắm vững quy tắc này là rất quan trọng để đảm bảo câu truyền tải ý nghĩa mà người nói muốn thể hiện.

Lưu ý về câu gián tiếp (lời nói gián tiếp)

Khi chuyển đổi từ câu trực tiếp sang các câu gián tiếp, các động từ còn thiếu có thể và có thể thường được sử dụng.

Ví dụ:

Điều này cho thấy rằng hiểu cách chuyển đổi giữa các câu cũng là một phần thiết yếu của việc sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Chú ý đến khả năng (khả năng)

Như đã đề cập, mức độ khả năng xảy ra giữa các từ khác nhau: có thể> có thể> có thể> có thể. Điều này có thể được áp dụng để thể hiện sự chắc chắn trong các cuộc hội thoại hoặc văn bản bằng văn bản.

Hãy chú ý đến sự cho phép (quyền)

Khi xin phép hoặc cho phép, thứ tự trang trọng giữa các từ là: có thể> có thể> có thể> có thể. Biết cách sử dụng những từ này một cách chính xác sẽ hỗ trợ bạn giao tiếp một cách lịch sự và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Khi nào nên sử dụng Will và sẽ? Cách chính xác nhất để phân biệt!

Các ghi chú khi sử dụng có thể có thể có thể. (Ảnh: Bộ sưu tập Internet)

Tập thể dục về chủ đề khi sử dụng có thể có thể có thể

  1. Tôi ___ bơi khi tôi năm tuổi. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  2. Bạn ___ mượn xe của tôi nếu bạn hứa lái xe cẩn thận. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  3. Cô ấy ___ đến bữa tiệc sau đó, nhưng cô ấy chưa chắc chắn. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  4. ___ Tôi sử dụng điện thoại của bạn một lúc? (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Tháng 5.

  5. Anh ấy nói anh ấy __ giúp chúng tôi với dự án vào tuần tới. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  6. Khi chúng tôi còn trẻ, chúng tôi ___ thức cả đêm mà không cảm thấy mệt mỏi. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  7. ___ bạn vui lòng mở cửa sổ? Ở đây quá nóng. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  8. Bạn ___ để túi của bạn ở đây; Họ sẽ an toàn. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  9. Cô ấy không ở nhà ngay bây giờ. Hãy thử gọi cho cô ấy sau. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  10. Trong quá khứ, mọi người ___ đi du lịch mà không có hộ chiếu. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  11. Tôi ___ đã để chìa khóa của tôi ở nhà. Tôi có thể tìm thấy chúng ở bất cứ đâu. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  12. Khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi ___ tự mình ăn một chiếc bánh pizza. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  13. Bạn ___ không sử dụng điện thoại của bạn trong kỳ thi. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Tháng 5.

  14. ___ Tôi có một ly nước không? (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Tháng 5.

  15. Cô ấy ___ chơi piano thực sự tốt khi cô ấy 10. (có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  16. Nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn ___ đạt được những điều tuyệt vời trong tương lai. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  17. Anh ấy đã quên mất cuộc họp của chúng tôi ngày hôm nay. Hãy gọi anh ấy. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  18. Khi chúng tôi đi nghỉ, chúng tôi ___ thấy cá heo gần bờ. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  19. ___ Bạn chỉ cho tôi đường đến ngân hàng gần nhất, xin vui lòng? (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

  20. Cô ấy rất nói chuyện; Một ngày nọ, cô ấy trở thành một ca sĩ nổi tiếng. (Có thể/có thể/có thể/có thể). Trả lời: Có thể.

Tập thể dục về chủ đề khi sử dụng có thể có thể có thể. (Ảnh: Bộ sưu tập Internet)

Thông qua bài viết này, bạn đã học được cách phân biệt có thể có thể trong nhiều tình huống khác nhau. Thực hành thường xuyên với Junior timhieulichsuquancaugiay.edu.vn để hoàn toàn làm chủ các cấu trúc ngữ pháp này!

0 ( 0 bình chọn )

Tìm Hiểu Lịch Sử Quận Cầu Giấy: Hành Trình Phát Triển và Di Sản Văn Hóa

https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Khám phá lịch sử quận Cầu Giấy qua các thời kỳ từ xưa đến nay. Tìm hiểu những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và câu chuyện độc đáo giúp bạn hiểu sâu hơn về một phần lịch sử Hà Nội

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm