Là gì?

Giám đốc dự án là gì? Vai trò, trách nhiệm và kỹ năng

2
giam doc du an

Giám đốc dự án là gì?

Quản lý dự án là người chịu trách nhiệm tổ chức, thực hiện, giám sát và quản lý dự án, đảm bảo các mục tiêu tuân thủ kế hoạch. Từ những dự án được đề xuất mang lại giá trị và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Xem thêm:

Giám đốc dự án là gì? Vai trò, trách nhiệm và kỹ năng để trở thành người quản lý dự án

Nhiệm vụ của vị trí Giám đốc Dự án bao gồm:

  • Lập kế hoạch, đề xuất các dự án chiến lược, lãnh đạo thực hiện và chỉ đạo các dự án.
  • Đảm nhận vai trò giám sát việc hoàn thành dự án đúng thời hạn, đúng chi phí và luôn đảm bảo chất lượng của dự án.
  • Liên hệ và gặp gỡ khách hàng, đối tác kinh doanh và các bên liên quan của dự án
  • Hãy là người quản lý rủi ro và hạn chế sự chậm trễ hoặc thiệt hại phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.

Vậy giám đốc dự án là gì?

Vậy giám đốc dự án là gì?

Vai trò của Project Manager trong doanh nghiệp

Trong thời gian triển khai dự án, Giám đốc dự án đảm nhận vai trò quản lý toàn bộ dự án, mọi hoạt động trong quá trình thực hiện, quản lý và giám sát dự án đúng tiến độ, Điều phối viên dự án phải hiểu rõ các công việc trong dự án và hoàn thành nó. đúng tiến độ theo kế hoạch, đặc biệt không vượt quá ngân sách được giao cho dự án.

Người quản lý dự án là người có vai trò báo cáo và đánh giá tiến độ cũng như giám sát và quản lý những kỳ vọng của đối tác trong suốt giai đoạn thực hiện dự án.

Hơn nữa, Giám đốc Dự án còn là người sẽ quản lý mọi rủi ro, kiểm soát chặt chẽ tài chính và đề xuất giải pháp giải quyết các vấn đề phát sinh.

Vai trò của người quản lý dự án là gì?

Vai trò của người quản lý dự án là gì?

4 Trách nhiệm của Giám đốc dự án là gì?

Hãy cùng timhieulichsuquancaugiay.edu.vn tìm hiểu xem trách nhiệm của vị trí Giám đốc Dự án sẽ là gì nhé.

1 Điều phối và quản lý dự án

Giám đốc dự án là người đứng đầu sẽ chịu trách nhiệm về các trách nhiệm chính trong dự án, đồng thời sẽ là người lập kế hoạch mục tiêu và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong dự án để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Ngoài ra, Giám đốc Dự án phải luôn theo dõi chặt chẽ công việc của cấp dưới để báo cáo tiến độ, kịp thời phát hiện những sai sót, rủi ro trong quá trình thực hiện để đưa ra giải pháp xử lý. quyết định kịp thời

2 Trực tiếp ký hợp đồng với khách hàng

Với tư cách là chủ nhiệm dự án, Giám đốc dự án phải có trách nhiệm tham gia đầy đủ các cuộc họp khi ký kết hợp đồng hợp tác với các đối tác dự án và giám sát việc thanh toán hợp đồng của dự án. dự án đang được tiến hành.

Nhìn thoáng qua, vị trí Giám đốc Dự án có vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp, giúp mở rộng mạng lưới quan hệ với các đối tác dự án.

3 Nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp

Giám đốc dự án phối hợp với bộ phận nhân sự lên kế hoạch tuyển dụng và phân bổ, quản lý các hoạt động nhân sự. Ngoài nhiệm vụ trên, họ còn chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu và tìm kiếm khách hàng để tư vấn các dự án để đối tác hiểu rõ và đi đến bước ký kết hợp đồng.

4 Xử lý các vấn đề phát sinh

Nhạy bén trong kỹ năng giải quyết vấn đề, vì trong quá trình thực hiện dự án sẽ có nhiều vấn đề phát sinh nên Giám đốc dự án cần có sự giám sát chặt chẽ để đưa ra giải pháp giải quyết kịp thời.

Giám đốc dự án là người điều phối và quản lý dự án

Giám đốc dự án là người điều phối và quản lý dự án

Mô tả chi tiết công việc của giám đốc dự án

Lập kế hoạch và xác định phạm vi

Lập kế hoạch là việc quan trọng không thể bỏ qua. Một kế hoạch rõ ràng, cụ thể về mục tiêu công việc và tiến độ hoàn thành sẽ giúp việc thực hiện cực kỳ dễ dàng và ít xảy ra sai sót. Dưới đây là những mục chính cần có trong bảng kế hoạch:

  • Xác định mục tiêu của dự án và phương pháp thực hiện để đạt được mục tiêu này.
  • Chia từng hạng mục vào dự án, chia nhỏ thành từng giai đoạn và phân công các phần cho từng thành viên của dự án.
  • Phân công công việc rõ ràng, báo cáo kết quả, tiến độ dự án đến từng thành viên
  • Đo lường hiệu quả dự án và đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro.
  • Đo lường và đánh giá tích cực hiệu quả của dự án sau khi hoàn thành

Quản lý và thực hiện dự án

Giai đoạn chuẩn bị và tổ chức đầu tiên

  • Ở giai đoạn này, giám đốc có trách nhiệm phân công, sắp xếp công việc rõ ràng, cụ thể là công việc cho các thành viên.
  • Trước khi dự án chính thức đi vào hoạt động, các bộ phận cấp cao của doanh nghiệp phải cùng nhau trình bày và phân tích những rủi ro của dự án có thể xảy ra. Đây sẽ là tiền đề để xây dựng các giải pháp đối phó.
  • Khi bắt đầu giai đoạn thực hiện dự án, Giám đốc dự án sẽ quản lý, giám sát công việc của cấp dưới theo sự phân công.
  • Tổ chức các cuộc họp nội bộ để thông báo cho các nhân viên tham gia dự án, đảm bảo các thành viên dự án hiểu rõ công việc và dự án, thời gian hoàn thành, kiểm tra và giám sát tiến độ dự án. dự án, luôn cập nhật báo cáo từ nhân viên để kịp thời phát hiện sai sót và đưa ra giải pháp kịp thời nhằm giảm thiểu rủi ro.

Quản lý và phát triển đội nhóm

Là một người lãnh đạo và một người lãnh đạo giỏi thì việc kết nối các thành viên, ghi nhận nỗ lực và đánh giá nhân viên là công bằng nhất. Có những buổi khen thưởng xứng đáng nhằm động viên nhân viên tạo động lực, nỗ lực cho nhân viên.

Là người truyền cảm hứng thông qua những trải nghiệm, kinh nghiệm của chính mình về những kiến ​​thức cần thiết để nhân viên cùng nhau đạt được những kết quả xứng đáng nhất.

Bàn giao công việc khi dự án hoàn thành

Khi kết thúc dự án, Giám đốc Dự án sẽ chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ giai đoạn bàn giao và các bước kiểm soát chi phí, sau đó bàn giao cho đơn vị chịu trách nhiệm quản lý và vận hành. Hoạt động dự án…

Người quản lý dự án là người lập kế hoạch và quản lý dự án của mình

Người quản lý dự án là người lập kế hoạch và quản lý dự án của mình

5 phẩm chất và kỹ năng cần có của người quản lý dự án giỏi

1 Lập kế hoạch

Việc lập kế hoạch rõ ràng về nội dung và hình thức sẽ giúp các hoạt động triển khai diễn ra dễ dàng, đúng hướng, hạn chế rủi ro, kiểm soát ngân sách và nhân sự… Vì vậy, nếu Trở thành Project Manager, việc đầu tiên bạn cần làm là trau dồi kỹ năng lập kế hoạch của bạn.

Giám đốc dự án là người chịu trách nhiệm quản lý và điều phối các dự án từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành. Vai trò này yêu cầu khả năng phân tích các phân đoạn là gì, lập kế hoạch AOP là gì và xác định mục tiêu nào cho dự án. Giám đốc dự án cần có kỹ năng giao tiếp và biết cách quản lý người giới thiệu, đối tác trong các lĩnh vực như môi giới hay ngoại thương.

2 Kỹ năng đàm phán

Đây chính là sợi dây liên kết mọi người lại với nhau, đảm bảo không phát sinh quá nhiều xung đột và môi trường làm việc hợp tác luôn vui vẻ.

3 kỹ năng lãnh đạo

Người truyền cảm hứng cho nhân viên về kỹ năng và kiến ​​thức, ngoài ra, họ còn phải lãnh đạo các dự án quản lý, sắp xếp công việc, phân công hợp lý và nhạy bén trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh. đảm bảo tiến độ và dự án đi đúng hướng.

4 Kiểm soát chi phí

Quản lý ngân sách dự án là một yêu cầu cực kỳ quan trọng. Bởi nếu không biết sử dụng dòng tiền hợp lý trong khâu thiết lập và triển khai sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận hành dự án, dẫn đến thiếu hụt và lãng phí ngân sách. Vì vậy, Người quản lý dự án cần có kế hoạch ngân sách cho từng dự án của từng giai đoạn, đưa ra giải pháp ứng phó với nguy cơ thiếu hụt ngân sách.

Ngoài ra, kiến ​​thức về sản phẩm bán chạy nhất là gì và ngành hàng FMCG là gì cũng là một yếu tố quan trọng. Kỹ năng tài chính, đặc biệt là trong lĩnh vực kế toán ngân hàng, giúp giám đốc dự án quản lý ngân sách hiệu quả.

5 Xây dựng và phát triển đội ngũ

Với tư cách là người lãnh đạo, anh ấy sẽ gắn kết các thành viên lại với nhau, cùng làm việc và chia sẻ những mục tiêu chung. Sẽ có những buổi trao đổi với team để giúp mọi người hiểu nhau hơn cũng như vai trò, vị trí của mình trong quá trình làm việc và ngành nghề. Người phân chia công việc luôn đảm bảo tính logic, công bằng cho nhân viên giúp họ phát huy tối đa năng lực trong quá trình thực hiện dự án.

Vị trí quản lý dự án cần những kỹ năng gì?

Vị trí quản lý dự án cần những kỹ năng gì?

Mức lương của Giám đốc dự án là bao nhiêu?

Mức lương cho vị trí Giám đốc dự án sẽ dao động tùy theo kinh nghiệm cũng như lĩnh vực, quy mô doanh nghiệp mà họ ứng tuyển:

Vị trí Project Manager – Project Manager có kinh nghiệm từ 1 đến 2 năm sẽ đạt mức lương trung bình từ 12 – 31 triệu đồng/tháng.

Vị trí Project Manager – Project Manager dành cho người có từ 2 đến 5 năm kinh nghiệm, sẽ đạt mức lương trung bình từ 40 – 50 triệu đồng/tháng.

Vị trí Project Manager – Project Manager có trên 5 năm kinh nghiệm, mức lương có thể lên tới 100 triệu đồng/tháng.

Qua bài viết trên các bạn có thể thấy và hiểu được vị trí Giám đốc dự án. Nếu bạn đang tìm kiếm vị trí Giám đốc Dự án trong tương lai có thể tham khảo kênh tuyển dụng uy tín timhieulichsuquancaugiay.edu.vn. Bài viết này là tổng hợp và chia sẻ về vị trí Giám đốc dự án là gì. Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho ứng viên những thông tin hữu ích!

Khám phá thêm nội dung hữu ích dưới đây:

Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại timhieulichsuquancaugiay.edu.vn! Top nhà tuyển dụng tiềm năng đa dạng: Tuyển dụng Công ty Intel, tuyển dụng CMC Telecom, tuyển dụng FPT Retail, tuyển dụng Minh Tuấn Mobile, tuyển dụng ShopDunk, tuyển dụng Di Đông Việt, tuyển dụng Hoàng Hà Mobile và tuyển dụng Viettel Digital.

— Nội bộ nhân sự —

timhieulichsuquancaugiay.edu.vn – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

HỌC TẬP ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM

timhieulichsuquancaugiay.edu.vn là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. timhieulichsuquancaugiay.edu.vn kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín ở mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại timhieulichsuquancaugiay.edu.vn, người tìm việc sẽ được tiếp cận hàng nghìn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và sở thích của mình. Áp dụng dễ dàng chỉ với vài bước đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp, hấp dẫn tới nhà tuyển dụng và nhận được gợi ý công việc phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để nhanh chóng tìm được việc làm trong môi trường làm việc mơ ước của mình. ước.

0 ( 0 bình chọn )

Tìm Hiểu Lịch Sử Quận Cầu Giấy: Hành Trình Phát Triển và Di Sản Văn Hóa

https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Khám phá lịch sử quận Cầu Giấy qua các thời kỳ từ xưa đến nay. Tìm hiểu những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và câu chuyện độc đáo giúp bạn hiểu sâu hơn về một phần lịch sử Hà Nội

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm