- EVP là gì?
- Tầm quan trọng của EVP trong tuyển dụng
- Tiếp cận đúng ứng viên tiềm năng
- Truyền cảm hứng cho nhân viên
- Gây ấn tượng với các nhóm ứng viên khác nhau
- Tinh chỉnh mục tiêu tuyển dụng
- Giảm cạnh tranh về bồi thường
- Các bước xây dựng EVP hiệu quả
- Bước 1: Liệt kê các chế độ đãi ngộ hiện hành của doanh nghiệp
- Bước 2: Nghiên cứu nhu cầu của ứng viên
- Bước 3: Thảo luận với quản lý
- Bước 4: Xây dựng EVP
- Bước 5: Áp dụng EVP vào thực tế
- Bước 6: Đánh giá và điều chỉnh EVP
EVP là gì?
Đề xuất giá trị nhân viên (EVP), viết tắt của thuật ngữ tiếng Anh, đang trở thành một khía cạnh quan trọng trong lĩnh vực này thương hiệu tuyển dụng (Thương hiệu nhà tuyển dụng). Nói một cách đơn giản, EVP có thể được hiểu là “giá trị hứa hẹn cho nhân viên”.
Có thể bạn quan tâm
EVP đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra dấu ấn riêng cho một tổ chức, doanh nghiệp, giúp họ thu hút và giữ chân nhân tài. Nội dung của EVP có thể phong phú và đa dạng:
Bạn đang xem: EVP là gì? Các bước xây dựng EVP hiệu quả
- Khía cạnh hữu hình: Bao gồm các yếu tố cụ thể như mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ linh hoạt, cơ hội tham gia các chương trình đào tạo, khóa phát triển kỹ năng…
- Giá trị vô hình thuộc về doanh nghiệp: Bên cạnh những yếu tố đặc thù, EVP còn phản ánh những giá trị vô hình liên quan đến bản sắc doanh nghiệp. Đó có thể là môi trường làm việc ổn định, sự gắn kết bền chặt giữa các nhân viên, tinh thần không ngừng phấn đấu hướng tới sự hoàn hảo và chất lượng.
Xem thêm:
Tầm quan trọng của EVP trong tuyển dụng
Sau khi hiểu khái niệm EVP là gì, chúng ta tiếp tục tìm hiểu tầm quan trọng của EVP trong tuyển dụng ở nội dung dưới đây.
Tiếp cận đúng ứng viên tiềm năng
Đề xuất Giá trị Nhân viên (EVP) có giá trị sẽ mở ra cơ hội tiếp cận các ứng viên tiềm năng, thể hiện thương hiệu doanh nghiệp ở một tầm cao mới trên bản đồ thị trường lao động. Sức mạnh vô song của EVP sẽ kết nối và củng cố vị thế của doanh nghiệp trong tâm trí ứng viên, giống như một “thế giới hạnh phúc” mà họ muốn hướng tới.
Truyền cảm hứng cho nhân viên
Quá trình xây dựng và chia sẻ Đề xuất Giá trị Nhân viên (EVP) không chỉ là chìa khóa để thu hút nhân tài tiềm năng mà còn bao gồm việc chân thành lắng nghe nhân viên hiện tại. Điều này cho phép chúng tôi hiểu được những mong đợi và nguyện vọng của họ đối với công việc và tổ chức của họ. Là một hành động thiết thực, quá trình này sẽ thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa các nhà lãnh đạo và các nhóm, xây dựng niềm tin vững chắc và cam kết vững chắc.
Gây ấn tượng với các nhóm ứng viên khác nhau
Mỗi vị trí công việc đều có những yêu cầu và sở thích riêng. Trong bối cảnh này, Đề xuất Giá trị Nhân viên (EVP) hiệu quả không chỉ tạo ra dấu ấn về sự đa dạng mà còn tạo ra chiều sâu với các ứng viên. Ví dụ, yếu tố hấp dẫn của vị trí kinh doanh sẽ khác với yếu tố hấp dẫn của vị trí phát triển phần mềm.
Tinh chỉnh mục tiêu tuyển dụng
Xem thêm : Mentor là gì? 7 Kỹ năng công việc của Mentor giỏi
Trong quá trình hình thành và phát triển Đề xuất giá trị nhân viên (EVP), thông qua việc tiếp cận và tìm hiểu sâu những nhu cầu quan trọng của cả nhân viên hiện tại và nhân tài tiềm năng, doanh nghiệp sẽ xác định được hướng đi cho riêng mình. Xây dựng chiến lược tuyển dụng. Điều này giúp họ đưa ra được những đề xuất hấp dẫn nhất, đáp ứng được mong muốn của người lao động.
Giảm cạnh tranh về bồi thường
Ở thời điểm hiện tại, số lượng ứng viên, đặc biệt là ứng viên trẻ, sẵn sàng xem xét mức lương không chỉ dựa trên giá trị Đề xuất Giá trị Nhân viên (EVP). Nếu một doanh nghiệp thể hiện được sức hấp dẫn của mình thông qua EVP, điều này có nghĩa là ngay cả khi không đưa ra mức lương cao hơn mức trung bình thị trường, doanh nghiệp vẫn có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ. đối thủ trong việc thu hút ứng viên.
Các bước xây dựng EVP hiệu quả
Doanh nghiệp có thể tiếp cận chiến lược tuyển dụng hiệu quả thông qua các bước xây dựng EVP sau:
Bước 1: Liệt kê các chế độ đãi ngộ hiện hành của doanh nghiệp
Liệt kê các phần thưởng hiện có Trước khi bắt đầu xây dựng EVP, hãy đánh giá mức thù lao hiện tại mà doanh nghiệp đang cung cấp cho nhân viên. Hãy tự hỏi bản thân “Tại sao tôi làm việc ở đây?” – câu trả lời của bạn thường sẽ được hầu hết nhân viên chấp nhận.
Sau đó, hãy tách những lợi ích này thành hai phần: Lợi ích vật chất và Lợi ích vô hình. Tiếp theo, hãy xem xét liệu những lợi ích này có thể đáp ứng được mong đợi của ứng viên tiềm năng hay không.
Bước 2: Nghiên cứu nhu cầu của ứng viên
Nghiên cứu nhu cầu của ứng viên Tiến hành nghiên cứu để hiểu rõ hơn những gì ứng viên tiềm năng muốn và cần. Bạn có thể bắt đầu bằng cách phân tích dữ liệu có sẵn trong doanh nghiệp của mình, ví dụ như dữ liệu từ phần mềm tuyển dụng hoặc thực hiện khảo sát nội bộ.
Một số câu hỏi mẫu cho cuộc khảo sát bao gồm:
- Đánh giá mức độ hài lòng của bạn khi làm việc tại công ty bạn từ 1-10?
- Chế độ nào bạn cảm thấy có giá trị nhất?
- Các chế độ bạn nhận được có đáp ứng mong đợi của bạn không?
- Bạn có sẵn sàng giới thiệu bạn bè, người thân đến làm việc tại doanh nghiệp không?
Xem thêm : 996 là gì? Ưu nhược điểm của văn hoá làm việc 996
Sau đó, phân tích kết quả theo các nhóm nhân viên khác nhau như Sales, Marketing, Developer… Từ đó tìm ra nhu cầu chung và đặc biệt của tất cả các nhóm này.
Bước 3: Thảo luận với quản lý
Thảo luận với Ban quản lý Ở bước này, bạn tham khảo ý kiến của những người có tiếng nói quyết định trong doanh nghiệp như ban quản lý hoặc cổ đông. Từ đó, bạn sẽ xác định được chế độ, lợi ích nào là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của mình. Gặp gỡ quản lý cũng giúp bạn xác nhận các chế độ bạn đã học ở Bước 2.
Bước 4: Xây dựng EVP
Đây là lúc bạn tạo EVP của riêng mình cho doanh nghiệp của mình. Sử dụng thông tin được thu thập ở Bước 2 và 3 để biết nhân viên đang mong đợi điều gì. Ví dụ: bạn có thể trình bày EVP trong tin tuyển dụng của mình như sau:
“Đến với Công ty… bạn sẽ được gì?
- Thu nhập không giới hạn tùy theo năng lực
- Tham gia các khóa đào tạo trong và ngoài nước
- Lộ trình xét lương rõ ràng
- Không giới hạn số ngày nghỉ phép hàng năm
Bước 5: Áp dụng EVP vào thực tế
Sau khi hoàn thành việc xây dựng EVP, nhiệm vụ tiếp theo bạn cần làm là thông báo đến các ứng viên tiềm năng cũng như nhân sự hiện đang làm việc cho doanh nghiệp.
EVP cần được đưa vào quá trình tuyển dụng, chẳng hạn như: thông tin tuyển dụng trên các website, mạng xã hội, các ấn phẩm marketing của công ty, v.v.
Bước 6: Đánh giá và điều chỉnh EVP
EVP bạn cung cấp có phù hợp với môi trường công ty không? Nó có đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của ứng viên và nhân sự hiện tại không? Thực hiện khảo sát nội bộ hàng năm để đo lường hiệu quả của EVP và xem xét thực hiện các điều chỉnh nếu cần thiết để duy trì tính minh bạch trong quản lý và duy trì mối quan hệ với nhân viên.
HR Insider hy vọng những thông tin đã giúp bạn hiểu được khái niệm EVP là gì cũng như giúp bạn nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công.
Nguồn: https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Danh mục: Là gì?
Ý kiến bạn đọc (0)