Là gì?

Chuyên viên khách hàng cá nhân là gì? Mức lương như thế nào ?

2
chuyen vien khach hang ca nhan la gi

Chuyên gia tài khoản cá nhân là gì?

Chuyên viên khách hàng cá nhân là Người chịu trách nhiệm trực tiếp liên hệ, tư vấn và bán sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng cung cấp. Vị trí này sẽ Đại diện cho ngân hàng tiếp thị các sản phẩm như cho vay, thế chấp, tín dụng và tiết kiệm,… tới khách hàng. Chuyên viên khách hàng cá nhân còn chịu trách nhiệm chăm sóc, mở rộng hồ sơ khách hàng, tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ khách hàng cá nhân trước khi chuyển đến các bộ phận liên quan xử lý.

Mô tả công việc chính của chuyên viên khách hàng cá nhân

Mỗi vị trí trong ngân hàng sẽ đảm nhận một công việc khác nhau, tạo nên một hệ thống làm việc thông suốt và liền mạch. Vậy công việc cụ thể của chuyên viên khách hàng cá nhân là gì? Chúng tôi tiết lộ câu trả lời dưới đây.

  • Tiếp nhận yêu cầu và giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng
  • Giải quyết khiếu nại, phàn nàn hoặc thắc mắc của khách hàng
  • Hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.
  • Cập nhật thông tin và giải quyết các vấn đề liên quan đến tài khoản khách hàng.
  • Lập báo cáo thẩm định theo quy định và trình cấp phê duyệt hoặc từ chối cho vay.
  • Soạn thảo các văn bản liên quan như hợp đồng tín dụng, hợp đồng vay vốn, hợp đồng thế chấp,..
  • Kiểm tra quá trình sử dụng vốn vay, theo dõi việc thanh toán gốc, lãi theo hợp đồng đã thỏa thuận với khách hàng.
  • Chuẩn bị hồ sơ giải ngân theo quy định của ngân hàng khi khách hàng yêu cầu
  • Nếu khoản vay phát sinh nợ khó đòi, nợ khó đòi… chuyên viên khách hàng cá nhân sẽ chịu trách nhiệm chuyển nhóm nợ, xử lý việc thu hồi nợ trước hạn và đôn đốc khách hàng trả nợ theo các hình thức quy định. hoặc khởi kiện để thu hồi nợ khi cần thiết.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, tạo sự tin cậy, thoải mái trong giao tiếp.
  • Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng.
  • Thực hiện các hoạt động tiếp thị và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng tới khách hàng.
  • Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình chăm sóc, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng.
  • Theo dõi và đánh giá kết quả của các hoạt động quan hệ khách hàng và đề xuất những cải tiến và phát triển trong tương lai.

Mỗi vị trí trong ngân hàng sẽ đảm nhận một công việc chuyên môn khác nhau

Xem thêm:

Nhóm sản phẩm mà chuyên gia khách hàng cá nhân cần bán

Công việc chính của chuyên viên khách hàng cá nhân luôn xoay quanh các sản phẩm của ngân hàng. Một số sản phẩm, dịch vụ họ cần giới thiệu và “bán” cho khách hàng bao gồm:

Nhóm sản phẩm tiền gửi

Có nhiều loại sản phẩm tiền gửi ngân hàng khác nhau. Điều quan trọng là các chuyên gia quan hệ khách hàng cá nhân phải hiểu được nhu cầu và mục tiêu của khách hàng để đưa ra gói sản phẩm phù hợp.

Sản phẩm thuộc nhóm tiền gửi bao gồm: tiền gửi có kỳ hạn (có kỳ hạn và không xác định thời hạn), tiền gửi có kỳ hạn (1 tháng, 2 tháng,… tối đa 60 tháng), tiền gửi có kỳ hạn trả lãi (trả trước, trả sau và trả hàng tháng). , gửi tiền theo sản phẩm cụ thể (rút gốc/rút gốc linh hoạt/truyền thống/cho trẻ em/trực tuyến/,..), gửi tiền theo hình thức (trực tiếp tại quầy, trực tuyến).

Nhóm sản phẩm cho vay

Nhóm sản phẩm vay ngân hàng mà chuyên viên khách hàng cá nhân cần giới thiệu tới khách hàng bao gồm: vay thế chấp, vay tín chấp, vay ngắn hạn dưới 12 tháng, vay trung hạn từ 12 tháng đến 60 tháng, vay dài hạn trên 60 tháng, vay tiêu dùng, vay kinh doanh, vay thẻ tín dụng, vay thấu chi và thế chấp sổ tiết kiệm,…

Nhóm sản phẩm thẻ

Mảng thẻ tại các ngân hàng là một phần quan trọng mà những người ở vị trí này cần giới thiệu tới khách hàng. Hiện nay các ngân hàng đang phát hành các sản phẩm thẻ như: Thẻ tín dụng, Thẻ trả trước, Thẻ ghi nợ. Ngoài ra, ngân hàng còn cung cấp các sản phẩm như: gói bảo hiểm, kiều hối, chuyển tiền, dịch vụ ngân hàng điện tử,… Tùy theo mục đích và nhu cầu của khách hàng, các chuyên gia quan hệ khách hàng cá nhân sẽ lựa chọn và giới thiệu những sản phẩm phù hợp nhất đến người dùng.

Những kỹ năng mà chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cần có

Chuyên viên khách hàng cá nhân là một vị trí cực kỳ quan trọng trong ngân hàng, là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, là rào cản bảo vệ ngân hàng trước những rủi ro đặc thù phát sinh trong ngành. Vì vậy, yêu cầu tuyển dụng cho vị trí này thường khá khắt khe. Vậy những kỹ năng cần có ở một chuyên viên khách hàng cá nhân là gì?

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn là kỹ năng bắt buộc đối với mỗi cá nhân chuyên viên quan hệ khách hàng. Theo đó, ngoài bằng đại học với chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực ngân hàng, kinh tế, khi được nhận vào vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân, ứng viên sẽ được ngân hàng đào tạo kỹ lưỡng về kỹ năng nghiệp vụ. như: thẩm định, lập hồ sơ hợp đồng vay, đặt cọc, xử lý thu hồi nợ, xử lý nợ xấu,… Điều này sẽ giúp ứng viên bắt kịp nhanh chóng và tránh sai sót khi bắt đầu công việc chính thức. .

Kỹ năng giao tiếp

Với vị trí là người tiếp xúc, tiếp xúc với khách hàng hàng ngày, chuyên viên khách hàng cá nhân cần có kỹ năng giao tiếp để truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng đến khách hàng một cách đơn giản, rõ ràng. rõ ràng và dễ hiểu nhất. Ngoài ra, luôn giữ thái độ nhẹ nhàng, thân thiện, tư vấn tận tình và phong cách chuyên nghiệp, chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn hoàn thành tốt công việc, chiếm được lòng tin và sự yêu mến của khách hàng mà còn xây dựng được hình ảnh của ngân hàng. hàng đẹp trong mắt họ.

Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại timhieulichsuquancaugiay.edu.vn! Top nhà tuyển dụng với tiềm năng việc làm đa dạng: VietJet Recruitment, PTF Recruitment, Prep Recruitment, I Can Read Recruitment, …

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp tốt còn giúp bạn khai thác được mong muốn, nhu cầu của khách hàng

Kỹ năng giao tiếp tốt còn giúp bạn khai thác được mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Từ đó hỗ trợ, giới thiệu các gói sản phẩm “đánh đúng điểm đau”, đồng thời khéo léo thuyết phục khách hàng trả nợ đúng hạn mà không làm mất lòng họ.

Kỹ năng đàm phán và đàm phán

Cùng với thông tin về thế nào là chuyên viên khách hàng cá nhân, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của vị trí này. Khi có vấn đề phát sinh hay nợ khó đòi phát sinh, kỹ năng đàm phán sẽ giúp bạn thuyết phục khách hàng và giải quyết vấn đề.

Kỹ năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề

Trong quá trình giao dịch không thể tránh khỏi những tình huống không mong muốn phát sinh. Lúc này, các chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cần vận dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống của mình để nhanh chóng nhận diện vấn đề và đề xuất giải pháp phù hợp với quy định của ngân hàng.

Xem thêm các vị trí tiềm năng sau: nhân viên mới ra trường, nhân viên kinh doanh, việc làm trực tuyến tại nhà, tuyển dụng nhân viên thời vụ hoặc công việc lái xe

Cơ hội và thách thức khi làm chuyên viên khách hàng cá nhân

Cơ hội

Tuy khối lượng công việc lớn và căng thẳng nhưng khi làm việc ở vị trí này bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích to lớn trong nghề như:

  • Môi trường làm việc tốt, chuyên nghiệp: Ứng viên sẽ được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu làm việc, môi trường năng động, tích cực, đồng nghiệp nhiệt tình, chuyên nghiệp.
  • Cơ hội phát triển bản thân và mở rộng các mối quan hệ: Với tính chất công việc của bạn là phải tiếp xúc với nhiều khách hàng thuộc mọi tầng lớp xã hội, khi làm việc trong ngành này, bạn sẽ có thể mở rộng được các mối quan hệ của mình.
  • Chế độ đãi ngộ và lương tốt: Mức lương của các vị trí trong ngành ngân hàng được đánh giá là tốt nhất trong các ngành nghề. Ngoài lương hàng tháng, chuyên viên khách hàng cá nhân còn được nhận tiền thưởng doanh số và nhiều khoản phụ cấp khác.
  • Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp lớn: Nếu hoàn thành tốt công việc, tích lũy nhiều kinh nghiệm và chứng tỏ được năng lực của mình, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn như: trưởng nhóm quan hệ khách hàng. khách hàng, phó giám đốc hoặc giám đốc quan hệ khách hàng, giám đốc quan hệ khách hàng,…

Thử thách

Nghề nào cũng có những khó khăn, thách thức nhất định, và chuyên viên quan hệ khách hàng cũng không ngoại lệ.

  • Phải duy trì hình ảnh tốt trong mắt khách hàng: Chuyên viên quan hệ khách hàng là bộ mặt đại diện cho ngân hàng nên dù cảm xúc, địa vị không tích cực nhưng họ vẫn phải thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình. để không gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của ngân hàng.
  • Áp lực mục tiêu: Một trong những thách thức lớn đối với vị trí này là áp lực mục tiêu. Bởi đây là yếu tố để ngân hàng đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên. Nếu không đạt chỉ tiêu sẽ phải đối mặt với các biện pháp kỷ luật như: giảm lương, giảm thưởng, không được thăng cấp, khiển trách, phạt tiền theo quy định,…
  • Rủi ro trong công việc: Công việc của chuyên viên khách hàng cá nhân liên quan mật thiết đến tài chính của ngân hàng. Vì vậy, chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể khiến họ phải bồi thường thiệt hại hoặc phải gánh chịu hậu quả lớn.
  • Công việc đòi hỏi phải đi lại thường xuyên: Các chuyên viên khách hàng cá nhân sẽ phải thường xuyên gặp gỡ và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Cơ hội và thách thức khi làm chuyên viên khách hàng cá nhân

Nghề nào cũng có những khó khăn, thách thức nhất định, và chuyên viên quan hệ khách hàng cũng không ngoại lệ.

Cơ hội việc làm Quận 12, việc làm Quận 2, việc làm Nhà Bè Quận 7, việc làm Quận 9, việc làm Thủ Đức tại đây.

Con đường sự nghiệp của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Mục tiêu thăng tiến của bạn với tư cách là chuyên gia tài khoản cá nhân là gì? Hãy cùng tìm hiểu lộ trình thăng tiến dưới đây để đặt ra mục tiêu và có kế hoạch đào tạo phù hợp.

Lộ trình thăng tiến của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân bao gồm: Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân (0 – 2 năm) -> trưởng nhóm quan hệ khách hàng cá nhân (2 – 3 năm) -> Phó phòng/Trưởng bộ phận quan hệ khách hàng cá nhân (3 – 5 năm) ) -> Phó giám đốc/Giám đốc chi nhánh ngân hàng (5 – 7 năm) -> Giám đốc phê duyệt (7 – 10 năm).

Mức lương của chuyên viên khách hàng cá nhân là bao nhiêu?

Mức lương của chuyên viên tài khoản cá nhân phụ thuộc vào kinh nghiệm và khối lượng bán hàng. Theo thống kê từ website timhieulichsuquancaugiay.edu.vn, mức lương trung bình của một chuyên viên khách hàng cá nhân dao động từ 6 – 15 triệu đồng/tháng.

Ngoài mức lương cơ bản, chuyên viên khách hàng cá nhân còn được nhận thêm các khoản phụ cấp, thưởng như phụ cấp chức vụ, phụ cấp đi lại, thưởng doanh số, thưởng cuối năm…

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng chuyên viên khách hàng cá nhân ngày càng tăng mạnh, mở ra cơ hội cho các bạn trẻ mong muốn theo đuổi lĩnh vực ngân hàng. Tuy nhiên, nhiều ứng viên vẫn lo lắng, chưa biết cách tiếp cận nguồn thông tin tuyển dụng một cách chính xác và uy tín nhất, nhất là trong bối cảnh xã hội có nhiều biến động phức tạp với nhiều hình thức. Gian lận và bóc lột diễn ra.

Một địa chỉ tìm việc làm chuyên viên khách hàng cá nhân và nhiều vị trí việc làm khác uy tín, chất lượng và cơ hội trúng tuyển cao chính là website Vietnamworks.com. Đây là trang tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam, là đối tác của nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ với số lượng bài đăng rất lớn mỗi ngày.

Hy vọng những thông tin cung cấp qua bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn chuyên viên tài khoản cá nhân là gì, cũng như công việc, mức lương và những kỹ năng cần thiết để theo đuổi nghề. Chúc các bạn thành công trên con đường sự nghiệp trong lĩnh vực mình đã chọn!

— Nội bộ nhân sự —timhieulichsuquancaugiay.edu.vn – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

HỌC TẬP ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM

timhieulichsuquancaugiay.edu.vn là kênh thông tin tuyển dụng và tìm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn cung cấp thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9,4 triệu lượt truy cập hàng tháng, timhieulichsuquancaugiay.edu.vn giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân viên tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, timhieulichsuquancaugiay.edu.vn còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và nộp hồ sơ xin việc dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

0 ( 0 bình chọn )

Tìm Hiểu Lịch Sử Quận Cầu Giấy: Hành Trình Phát Triển và Di Sản Văn Hóa

https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Khám phá lịch sử quận Cầu Giấy qua các thời kỳ từ xưa đến nay. Tìm hiểu những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và câu chuyện độc đáo giúp bạn hiểu sâu hơn về một phần lịch sử Hà Nội

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm