- Phí giao dịch của TikTok Shop là gì?
- Tại sao bạn nên bán hàng trên TikTok Shop?
- Bảng giá phí sàn TikTok Shop khi bán là bao nhiêu?
- Phí bán hàng trên TikTok Shop được tính như thế nào?
- 6 loại phí bán hàng khác trên TikTok Shop cần chú ý
- Chi phí vận chuyển
- Chi phí quảng cáo
- Chi phí chiết khấu
- Chi phí cho Affiliate (Tiếp thị liên kết)
- Chi phí xây dựng kênh TikTok cho thương hiệu
- Chi phí thuê nhân viên bán hàng Livestream (nếu cần)
- Một số lưu ý bạn cần biết về phí bán hàng trên TikTok Shop
- Chính sách bán hàng trên TikTok Shop bạn cần biết
- Phần kết luận
Nếu bạn đang có ý định bán hàng trên TikTok Shop nhưng chưa biết giá sàn của nền tảng này là bao nhiêu thì chi phí có rẻ như lời đồn không? Đừng bỏ lỡ bài viết này, hãy cùng timhieulichsuquancaugiay.edu.vn cập nhật ngay bảng giá sàn TikTok Shop trong bài viết dưới đây.
- Lộ clip nam thanh niên nhảy lầu khi đang xem bóng cùng bạn bè
- Top 10+ nhà hàng buffet BBQ ngon, được yêu thích ở Hà Nội – Nhận ưu đãi
- 99+ hình nền Capybara cute, hài hước cho fan bộ trưởng bộ ngoại giao
- TOP lời chúc Tết anh chị 2024 CẢM ĐỘNG cho tình cảm thêm gắn bó, khăng khít
- 500 cô gái Trung Quốc có cùng 1 khuôn mặt baby giống hệt nhau
Phí giao dịch của TikTok Shop là gì?
Phí giao dịch TikTok Shop là khoản phí mà tất cả Người bán trên nền tảng TikTok Shop phải thanh toán sau khi hoàn tất đơn hàng. Đây là khoản phí bắt buộc và được tính dựa trên tổng giá trị đơn hàng, bao gồm các khoản phụ phí và chiết khấu áp dụng. Sau khi đơn hàng được giao thành công và người mua xác nhận đã nhận, TikTok Shop sẽ tự động khấu trừ phí giao dịch này vào số tiền thanh toán cho đơn hàng đó.
Bạn đang xem: Cập nhật bảng giá phí sàn Tiktok shop mới nhất 2024
Do đó, thanh toán phí giao dịch TikTok Shop là một phần quan trọng khi kinh doanh trên nền tảng này. Nó giúp đảm bảo rằng các giao dịch được thực hiện trên TikTok Shop là hợp lệ và an toàn cho cả Người mua và Người bán. Ngoài ra, phí giao dịch còn giúp duy trì hoạt động của nền tảng và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho Người bán như quảng cáo và tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, để giảm bớt gánh nặng tài chính cho Người bán, TikTok Shop cũng thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm giá phí giao dịch. Điều này giúp giảm chi phí cho Người bán, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho họ kinh doanh trên nền tảng này.
Tại sao bạn nên bán hàng trên TikTok Shop?
Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu xem điều gì khiến shop TikTok được người bán ưa chuộng đến vậy? Dù sinh sau đẻ muộn nhưng TikTok shop đã dần trở thành đối thủ đáng gờm của các ông lớn thương mại điện tử khác tại Việt Nam. Có lý do nào khiến các doanh nghiệp và người bán ưa chuộng nền tảng này không?
Nhắc đến TikTok, người dùng biết đến đây là mạng xã hội có thể chia sẻ những video ngắn, không phân biệt nội dung khiêu vũ, ca hát, đánh giá sản phẩm hay những đoạn clip ngắn phục vụ nhu cầu giải trí. của người dùng mạng xã hội ngày nay.
- Xu hướng người tiêu dùng ngày càng “lười” đọc và đây chính là lý do khiến các video clip ngắn trên TikTok đang dần thu hút lượng lớn người dùng mạng xã hội. Với lượng người dùng khổng lồ đó, người bán có thể tiếp cận khách hàng và tăng đơn hàng hiệu quả hơn rất nhiều.
- Người dùng TikTok chủ yếu là giới trẻ – nhóm khách hàng có thói quen và sở thích mua sắm trực tuyến nên thuận tiện hơn cho việc kinh doanh, buôn bán.
- TikTok kết hợp giải trí và mua sắm vào một nền tảng, nghĩa là bạn có thể vừa duyệt các video ngắn vừa mua hàng trên nền tảng một cách dễ dàng. Điều đó thuận tiện hơn rất nhiều khi người bán đính kèm link sản phẩm từ một nền tảng thương mại điện tử khác trên tiểu sử TikTok và người mua từ TikTok buộc phải chuyển sang trang thương mại điện tử khác để mua, điều này khá lãng phí thời gian.
- Lý do cuối cùng cũng tương tự như các trang thương mại điện tử khác: không tốn chi phí thuê nhân lực, thuê mặt bằng.
Bảng giá phí sàn TikTok Shop khi bán là bao nhiêu?
Tương tự như các sàn thương mại điện tử khác tại Việt Nam hiện nay như Lazada, Shopee, Tiki…, TikTok shop cũng thu phí theo phần trăm trên tổng giá trị đơn hàng, người bán trên TikTok Shop cũng phải trả phí khi đăng ký để bán một sản phẩm. bất kỳ và có một đơn đặt hàng thành công trên nền tảng này.
Phí bán hàng trên TikTok Shop được tính như thế nào?
Tại thời điểm ra mắt TikTok shop, phí bán hàng trên nền tảng TikTok Shop được công bố là 1% trên tổng giá trị đơn hàng. Với người bán và doanh nghiệp, đây thực sự là mức giá cực kỳ hấp dẫn khi so sánh với mức phí trên các nền tảng khác như Lazada hay Shopper vốn có mức phí khá cao khoảng 8 – 14%.
Theo cập nhật mới nhất, phí áp dụng cho người bán và doanh nghiệp đã được TikTok Shop điều chỉnh, tăng lên 3%. Như vậy, trong tương lai chúng ta có thể dự đoán phí bán hàng trên Tiktok shop cũng sẽ điều chỉnh dần theo thời gian. Hơn nữa, khoản phí này sẽ được áp dụng cho tất cả người bán trong nước và tất cả các danh mục sản phẩm cũng như tất cả các đơn đặt hàng trên TikTok shop.
Lưu ý: Ngoài phí sàn chúng tôi còn có 2 loại phí cố định khác là Freeship Extra charge (4.5%) và Tax (1.5%). Tổng cộng là 9% nhưng bên dưới tôi chỉ lấy phí sàn làm ví dụ.
Xem thêm : Loạt canh cãi xoay quanh lễ khai mạc Olympic Paris 2024
Công thức tính phí như sau:
Phí bán hàng = 3% x (Số tiền người mua thanh toán – Hoàn tiền đơn hàng của người mua).
Top 10 cách tăng lượt theo dõi TikTok nhanh nhất mà ít người biết
6 loại phí bán hàng khác trên TikTok Shop cần chú ý
Ngoài các chi phí cố định bạn phải chịu từ bảng giá trên sàn shop TikTok, còn có 6 loại phí khác bạn cần chú ý và đó cũng là những khoản phí cần thiết để thúc đẩy doanh số và xây dựng thương hiệu của bạn. .
Chi phí vận chuyển
Đối với việc bán hàng trực tuyến trên tất cả các nền tảng, chúng ta đều phải trả thêm phí vận chuyển, không loại trừ TikTok Shop. Phí vận chuyển là khoản phí mà người bán phải trả cho đơn vị vận chuyển để giao sản phẩm cho người mua.
Theo chính sách chung của Tiktok là thu hút người mua sẽ miễn phí vận chuyển 3 lần/2 tuần và tối đa 6 lần/tháng. Ngoài ra, người dùng sẽ được miễn phí vận chuyển thêm trong thời gian TikTok có khuyến mãi lớn để thu hút người dùng.
Chi phí quảng cáo
Để thương hiệu và sản phẩm của bạn có thể được phổ biến rộng rãi đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Người bán có thể bỏ thêm phí để chạy quảng cáo sản phẩm trên TikTok Shop, tương tự như khi bán hàng ở các kênh bán hàng trực tuyến khác. Lưu ý, để có thể chạy quảng cáo hiệu quả và tối ưu nhất, bạn nên tính toán và xem xét kỹ ngân sách, tìm hiểu nhu cầu và hiểu biết sâu sắc về những gì người dùng mong muốn từ sản phẩm của thương hiệu, để lựa chọn và đẩy mạnh quảng cáo cho sản phẩm đó một cách phù hợp và hiệu quả.
Chi phí chiết khấu
Chi phí chiết khấu là phí khuyến mại được TikTok Shop trợ cấp để giúp người bán thu hút khách hàng. Ví dụ: voucher, các chương trình khuyến mãi dịp lễ hoặc ngày nhân đôi (11/11, 02/02,…). Hiện tại, phí giảm giá được TikTok Shop hỗ trợ dưới dạng voucher bán hàng, voucher Freeship 25k,…
Chi phí cho Affiliate (Tiếp thị liên kết)
Phí tiếp thị liên kết là khoản hoa hồng mà người bán phải trả cho KOC/KOL khi upload video có sản phẩm của bạn và link sản phẩm được đính kèm trên trang cá nhân của họ và phải có đơn hàng thành công từ link đó. Cái này. Phí liên kết thường được thỏa thuận giữa người bán/doanh nghiệp và KOC/KOL, vì vậy chi phí cho Chi nhánh này sẽ có mức cao thấp khác nhau tùy thuộc vào KOC/KOL bạn thuê và sản phẩm cũng như giá trị thương hiệu của bạn. .
Chi phí xây dựng kênh TikTok cho thương hiệu
Xây dựng kênh TikTok để quảng bá thương hiệu của bạn. Khi thương hiệu được biết đến nhiều hơn, doanh số bán hàng cũng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu cho kênh TikTok của bạn sẽ không hề đơn giản, bạn cần tập trung làm rõ kênh của mình sẽ hướng về chủ đề gì và theo dõi chủ đề đó. Hơn nữa, việc xây dựng kênh đòi hỏi phải có sự đầu tư, duy trì có hệ thống và ra video thường xuyên để người xem không quên thương hiệu của bạn nên bạn cần có ngân sách kha khá để xây dựng kênh đó.
Chi phí thuê nhân viên bán hàng Livestream (nếu cần)
Để giúp tăng lượng đơn hàng, hiện nay, ngoài việc đăng sản phẩm rao bán trên cửa hàng, nhiều người bán còn lựa chọn cách phát trực tiếp trên Tiktok Shop.
Xem thêm : Top ứng dụng theo dõi lịch Euro 2024 chuẩn xác nhất hiện nay
Tuy nhiên, thay vì tự mình phát trực tiếp, một số người bán thuê những người phát trực tiếp chuyên nghiệp hoặc KOC. Và tất nhiên, việc thuê này cũng tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ, dao động từ 300.000 – 1 triệu đồng/buổi.
Một số lưu ý bạn cần biết về phí bán hàng trên TikTok Shop
- Người bán chỉ chịu chi phí bán hàng trên TikTok shop khi đơn hàng được giao thành công cho người mua.
- Người bán phải trả một khoản phí để tự tạo phiếu mua hàng mới, trong khi phiếu mua hàng từ TikTok Shop thì không.
- Người bán cần cung cấp chính xác trọng lượng của đơn hàng để tránh bị phạt do sai lệch.
Cách mở shop tiktok khi không đủ người theo dõi hoặc bằng cấp
Chính sách bán hàng trên TikTok Shop bạn cần biết
Sản phẩm bị cấm và hạn chế:
- Đối với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe người dùng, cần phải được phê duyệt trước khi đăng ký bán trên TikTok shop, ví dụ: sản phẩm chăm sóc sức khỏe/làm đẹp; sản phẩm dành cho bà mẹ và trẻ sơ sinh; thực phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế cho người và vật nuôi,…
- Ngoài ra, sản phẩm được quảng cáo có nội dung điều trị, phòng ngừa, thay đổi chức năng sinh lý,… TikTok shop chỉ phê duyệt những nhãn hiệu có khả năng giảm bệnh tật, không phóng đại công năng của sản phẩm và khi có sự chấp thuận của bên thứ 3 thì mới được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Sản phẩm liên quan đến chính trị: Người bán sẽ không được hỗ trợ khi tham gia vào các hoạt động liên quan đến quảng cáo, trưng bày hoặc bán sản phẩm liên quan đến chính trị.
Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ: Bạn sẽ bị vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi sử dụng hình ảnh, tên tuổi cá nhân vào mục đích thương mại mà không có sự đồng ý của chủ sở hữu. Đồng thời, việc chia sẻ và đăng lại nội dung có bản quyền cũng sẽ bị cấm.
Spam, lừa đảo: Thao túng lượt view, đơn hàng, lượt like để lừa đảo người mua hàng. Nội dung và hồ sơ lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin người dùng. Nếu nội dung chứa vi-rút, phần mềm độc hại, v.v., TikTok bị nghiêm cấm.
Nội dung gây hiểu lầm: bao gồm các nội dung gây hiểu lầm nhằm đánh lừa người dùng dưới mọi hình thức, ví dụ: so sánh ác ý với các sản phẩm trên cùng nền tảng hoặc khác nền tảng, nội dung quảng cáo sai sự thật, thiếu sót về chức năng sản phẩm,…
Phải đảm bảo an toàn cho trẻ vị thành niên: hạn chế chứa nội dung ảnh hưởng đến sự phát triển an toàn của trẻ em, nội dung có trẻ em vì mục đích thương mại, v.v.
Nội dung giật gân, kinh hoàng: chứa hình ảnh khủng khiếp, kinh hoàng về tai nạn hoặc video chứa âm thanh mô tả hành vi bạo lực, v.v. đều sẽ bị TikTok “trừng phạt”.
Xem thêm: Điện thoại Gia Kho hiện có dòng iPhone 12, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14 cấu hình mạnh, dùng Tiktok không lo lag, hiện đang có giá cực tốt. Hãy tham khảo ngay!
Phần kết luận
Mặc dù bảng giá sàn cửa hàng Tiktok đang dần tăng lên, hiện tại với giá sàn là 3% nhưng nền tảng này vẫn có giá phải chăng hơn so với các nền tảng thương mại điện tử khác. Mặt khác, với nguồn tài nguyên người dùng có sẵn trên TikTok, bạn có thể tận dụng nó để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công trên nền tảng shop TikTok này. Mời các bạn đón xem những thông tin hữu ích khác về TikTok ở chuyên mục Tin tức công nghệ nhé!
Nguồn: https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Danh mục: Xu hướng
Ý kiến bạn đọc (0)