- Tài trợ truyền thông là gì?
- Vai trò của tài trợ truyền thông là gì?
- Vai trò tài trợ truyền thông của nhà tài trợ
- Vai trò tài trợ truyền thông cho các doanh nghiệp được tài trợ
- Cách đăng ký tài trợ truyền thông
- Đối tượng cần tài trợ truyền thông
- Các cá nhân, bộ phận liên quan
- Tạo đề xuất tài trợ truyền thông
- Tạo báo cáo sau chiến dịch
- Những phương pháp giúp quá trình tài trợ truyền thông hiệu quả
- Kế hoạch viết và nộp
- Đảm bảo chất lượng nội dung
- Phân công nhiệm vụ cho các phòng ban chuyên môn
- Gửi bài viết trước một thời gian nhất định
- Chia sẻ trên các kênh truyền thông
- Nên và không nên làm gì trước và sau khi tài trợ truyền thông?
- Nên làm gì
- Không nên làm gì
Tài trợ truyền thông là gì?
Tài trợ truyền thông là gì? Đây là thuật ngữ dùng để chỉ Hoạt động tài trợ, đăng tải thông tin giới thiệu về sự kiện, chiến dịch marketing/truyền thông sắp ra mắt nhằm giúp lan tỏa thông tin để nhiều người có thể biết và tham gia.
Có thể bạn quan tâm
- Ambivert là gì? TOP 8 Công iệc nào phù hợp với các Ambivert
- Biên kịch là gì? Công việc và những tố chất cần có
- Phương pháp CLIL là gì? Ưu điểm, nhược điểm và cách áp dụng hiệu quả trong giảng dạy!
- Con dê tiếng Anh là gì? Từ vựng về con dê trong tiếng Anh
- https://www.vietnamworks.com/hrinsider/marketing-executive-la-gi.html
Hoạt động tài trợ truyền thông thường sẽ được các báo, website hoặc các tổ chức truyền thông đăng tải, đưa tin trên các trang/kênh chính thức. Điều này nhằm giúp nâng cao uy tín thông tin truyền thông, đồng thời giúp tối ưu hóa khả năng tiếp cận thông tin đến nhiều người hơn.
Bạn đang xem: Bảo trợ truyền thông là gì? 5 Phương pháp thực hiện hiệu quả
Các hoạt động tài trợ sẽ khác nhau tùy theo nhu cầu và quy mô của chiến dịch truyền thông, dựa trên sự thống nhất của hai bên trong quá trình tài trợ.
Xem thêm:
Vai trò của tài trợ truyền thông là gì?
Tài trợ truyền thông chính là chìa khóa đưa thương hiệu đến gần hơn với cộng đồng và người tiêu dùng. Đồng thời, nó mang lại kết quả đáng kể cho cả nhà tài trợ truyền thông và doanh nghiệp, thương hiệu được tài trợ.
Vai trò của tài trợ được thể hiện rõ qua hai khía cạnh: đối với nhà tài trợ và đối với doanh nghiệp.
Vai trò tài trợ truyền thông của nhà tài trợ
Đối với các nhà tài trợ, hoạt động tài trợ truyền thông đóng vai trò quan trọng như:
- Giúp cộng đồng có cái nhìn tốt hơn về nội dung truyền thông.
- Giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động PR, truyền thông cho thương hiệu, doanh nghiệp và tăng mức độ nhận biết, nhận biết về các chương trình, chiến dịch truyền thông.
- Các nhà tài trợ và những người ủng hộ truyền thông có thể quảng bá bản thân thông qua các hoạt động này.
- Thúc đẩy việc bán tài liệu truyền thông/báo chí khi có sự kiện truyền thông.
- Giúp nâng cao uy tín của giới truyền thông và nhà tài trợ.
Vai trò tài trợ truyền thông cho các doanh nghiệp được tài trợ
Đối với doanh nghiệp nhận được tài trợ, truyền thông tài trợ sẽ mang lại nhiều lợi ích như:
- Tiết kiệm hiệu quả chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.
- Tăng uy tín cho thương hiệu, doanh nghiệp trên thị trường.
- Tăng độ phủ sóng và phổ biến với khả năng tiếp cận nhiều người và khách hàng thông qua báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh, báo chí, v.v.
Những lợi ích này sẽ giúp doanh nghiệp tạo được độ phủ thương hiệu và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động, chiến dịch của mình.
Cách đăng ký tài trợ truyền thông
Xem thêm : Phương pháp CLIL là gì? Ưu điểm, nhược điểm và cách áp dụng hiệu quả trong giảng dạy!
Hiện nay, trong cộng đồng tổ chức sự kiện đang có sự cạnh tranh gay gắt vì có rất nhiều doanh nghiệp xin tài trợ. Vì vậy, doanh nghiệp, thương hiệu sẽ cần có những chiến lược, điểm nhấn mới có thể tạo được ấn tượng.
Dưới đây là những cách đăng ký tài trợ truyền thông mà doanh nghiệp có thể áp dụng:
Đối tượng cần tài trợ truyền thông
Hầu hết các chiến dịch, sự kiện và chương trình truyền thông ngày nay đều yêu cầu tìm kiếm sự tài trợ/tài trợ truyền thông để mang lại thành công cho doanh nghiệp. Trong đó, các đối tượng sau cần tận dụng cơ hội tài trợ truyền thông để mang lại hiệu quả, kết quả tích cực:
- Sự kiện quốc gia quy mô lớn
- Các sự kiện quan trọng ở vùng/địa phương
- Các sự kiện chuyên biệt được tổ chức cho một nhóm khách hàng cụ thể
- Hội nghị chuyên đề
- Hội nghị lớn
- Các chiến dịch cộng đồng lớn
- Lễ hội
- Bài giảng
- Sự kiện đặc biệt
Các cá nhân, bộ phận liên quan
Doanh nghiệp có thể dành một khoản ngân sách nhất định để đề xuất, đàm phán với các nhà tài trợ truyền thông hoặc hợp tác truyền thông với các đối tác tiềm năng của mình. Bạn có thể tham khảo các đơn vị, phòng ban sau để liên hệ và đề xuất các hoạt động tài trợ, tài trợ truyền thông:
- Ban cố vấn cộng đồng
- Phòng quan hệ cộng đồng
- Quản lý bán hàng
- Đối tác thương hiệu
- Đối tác cộng đồng
- Quản lý tiếp thị.
Tạo đề xuất tài trợ truyền thông
Bước tiếp theo trong việc xin tài trợ truyền thông là tạo một đề xuất tài trợ. Bạn có thể hoàn thiện bản đề xuất tài trợ truyền thông chi tiết và đầy đủ với những thông tin quan trọng về sự kiện để nhà tài trợ doanh nghiệp có thể xem xét, đánh giá dễ dàng hơn. Tài trợ truyền thông có thể bao gồm:
- Quy mô và số lượng người tham dự
- Các kênh dữ liệu và truyền thông đang theo dõi
- Cập nhật chi tiết về số lượng kênh liên lạc
- Kêu gọi hợp tác, đàm phán tài trợ truyền thông
- Ghi chú và tóm tắt những gì đã được thảo luận trong các cuộc trò chuyện trước đó.
Tạo báo cáo sau chiến dịch
Sau khi hoàn thành các chiến dịch, chương trình, sự kiện truyền thông, hãy lập báo cáo chi tiết và đầy đủ về toàn bộ sự kiện. Ngoài ra, vui lòng đảm bảo rằng các thỏa thuận truyền thông đã được hoàn thành và phản ánh đầy đủ trong báo cáo này.
Quan hệ đối tác truyền thông cũng như các hoạt động tài trợ truyền thông có tác động đáng kể đến sự thành công của chiến dịch.
Những phương pháp giúp quá trình tài trợ truyền thông hiệu quả
Để góp phần vào sự thành công của quá trình tài trợ truyền thông, bạn cần có một kế hoạch đăng ký tài trợ/tài trợ truyền thông chi tiết, đầy đủ và dễ hiểu. Ngoài ra còn rất nhiều lưu ý cần thiết khác để bạn có thể chuẩn bị tối ưu hóa hiệu quả của quá trình tài trợ truyền thông:
Kế hoạch viết và nộp
Khi bắt đầu quá trình xin tài trợ truyền thông, bạn sẽ cần xây dựng một kế hoạch rõ ràng. Điều này sẽ bao gồm quá trình viết và gửi bài cho các tờ báo, tạp chí, trang tin tức, v.v.
Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng nhiều kênh truyền thông hơn hoặc có nhu cầu PR, truyền thông nâng cao, bạn sẽ cần phân chia các công việc, nhiệm vụ một cách chi tiết trong kế hoạch để có thể triển khai và giám sát dễ dàng. dễ dàng hơn.
Đảm bảo chất lượng nội dung
Xem thêm : Mindset là gì? Sự hình thành và phát triển mindset hiệu quả
Nội dung chất lượng luôn là một trong những điều kiện tiên quyết để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả mà vẫn giữ được uy tín thương hiệu.
Nội dung truyền thông cần thể hiện đầy đủ góc nhìn mà khán giả, người đọc, người xem mong muốn tiếp cận. Đảm bảo đúng đối tượng và thông tin chất lượng đồng thời vẫn truyền tải được sức hấp dẫn, hấp dẫn của thông tin về doanh nghiệp và thương hiệu.
Phân công nhiệm vụ cho các phòng ban chuyên môn
Để góp phần nâng cao chất lượng nội dung truyền thông, bạn sẽ cần đảm bảo rằng các yếu tố nội dung được phân chia hợp lý thành các phòng ban hoặc bộ phận chuyên trách.
Trong đó, bạn có thể chia nội dung và hình ảnh thành 2 bộ phận chuyên biệt để thực hiện. Việc phân chia nhiệm vụ một cách chi tiết, rõ ràng và chính xác sẽ giúp việc hoàn thiện nội dung truyền thông được tốt hơn và nhanh hơn.
Gửi bài viết trước một thời gian nhất định
Đây là lưu ý quan trọng để đảm bảo nội dung đăng tải sẽ đúng thời điểm cho sự kiện, chương trình hay chiến dịch truyền thông.
Khoảng 1 tuần trước sự kiện chính là thời điểm thích hợp để bạn gửi bài viết đến các đơn vị truyền thông, đảm bảo nội dung sẽ được đăng tải đầy đủ, cũng như giúp tiếp cận độc giả, người xem một cách nhanh chóng. hơn.
Chia sẻ trên các kênh truyền thông
Chia sẻ trên các kênh truyền thông là hoạt động giúp bạn lan tỏa thông tin một cách rộng rãi và hiệu quả hơn. Tiếp cận nhiều đối tượng tiềm năng, nhằm tạo sự quan tâm và phủ sóng rộng rãi cho hoạt động truyền thông của doanh nghiệp bạn.
Có rất nhiều cách để chia sẻ thông tin trên các kênh, trong đó bạn cũng nên tận dụng nhân sự từ các phòng ban của công ty hoặc những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng để giúp lan tỏa thông tin một cách hiệu quả. rộng rãi hơn.
Nên và không nên làm gì trước và sau khi tài trợ truyền thông?
Dưới đây là một số điều nên và không nên ghi nhớ trước và sau khi tài trợ truyền thông:
Nên làm gì
- Cần phải hiểu rõ ràng và đầy đủ các thông tin, điều khoản mà nhà tài trợ truyền thông cung cấp.
- Xác định và chỉ ra những điều khoản hợp lý và bất hợp lý, phù hợp hay không thuận lợi cần thảo luận thêm để đi đến tiếng nói chung và sự thống nhất giữa các bên.
- Thống nhất rõ ràng và đầy đủ về quyền và trách nhiệm của hai bên khi tham gia tài trợ truyền thông.
- Sử dụng văn bản thỏa thuận chi tiết về quyền và trách nhiệm chung có xác nhận của hai bên để đảm bảo giá trị pháp lý.
- Giải pháp bổ sung nếu quá trình tài trợ truyền thông chấm dứt trước thời hạn do có vi phạm, can thiệp không được hai bên thống nhất.
Những điều trên có thể giúp hạn chế những rủi ro không đáng có xảy ra. Đồng thời, giúp đảm bảo quyền lợi của các bên tham gia tài trợ truyền thông. Đặc biệt, các vấn đề phát sinh sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Không nên làm gì
- Đừng quên sự có mặt của nhà tài trợ truyền thông. Bạn cần chủ động cập nhật hiện trạng các sự kiện, dự án bằng những ghi chú, tóm tắt ngắn gọn qua email định kỳ để giúp nhà tài trợ dễ dàng theo dõi thông tin.
- Đừng bí mật về chi phí khi nhận tài trợ truyền thông của công ty. Bạn cần chủ động gửi lại thông tin chi tiết về báo cáo chi tiêu và nội dung sử dụng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá cao và tin tưởng bạn hơn.
- Đừng hỏi quá nhiều lần những thông tin đã được cung cấp trước đó. Bạn nên đọc kỹ thông tin trong quá trình trao đổi, thỏa thuận, tránh đọc lướt và bỏ sót những thông tin quan trọng.
- Đừng thúc ép nhà tài trợ quá và hãy xác định trước thời gian chờ đợi để họ có thời gian thu xếp.
- Bạn không nên liên hệ khi chưa tìm hiểu kỹ lưỡng, hãy đảm bảo liên hệ đúng người, đúng việc để có hiệu quả.
- Đừng đến muộn trong các cuộc hẹn với đối tác hoặc nhà tài trợ truyền thông.
Hy vọng với những chia sẻ trên về “Tài trợ truyền thông là gì?” Vai trò và phương pháp triển khai hiệu quả”, giúp bạn nắm vững kiến thức về tài trợ truyền thông và cách xây dựng nó hiệu quả để bạn có thể lựa chọn phương án phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật những điều thú vị nhé!
Nguồn: https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Danh mục: Là gì?
Ý kiến bạn đọc (0)