Là gì?

Assistant brand manager là gì? Thu nhập và 7 kỹ năng cần thiết

20
assistant brand manager la gi

Trợ lý giám đốc thương hiệu là gì?

Trợ lý giám đốc thương hiệu là gì? Trợ lý Giám đốc Thương hiệu viết tắt là ABM hay còn được gọi là Trợ lý quản lý thương hiệu. Đây cũng là một vị trí vô cùng quan trọng trong marketing thương hiệu. quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty. Công việc liên quan Tìm kiếm nguyên liệu, định giá sản phẩm và tuân thủ quy định đóng gói.

Trợ lý Giám đốc Thương hiệu cũng chịu trách nhiệm liên hệ và thông báo cho khách hàng về sự xuất hiện của các dịch vụ, sản phẩm mới và chăm sóc những khách hàng có yêu cầu đặc biệt.

Một ABM chuyên nghiệp luôn cần nắm bắt xu hướng thị trường, sử dụng những thông tin được thu thập và phân tích làm cơ sở để đưa ra những quyết định chiến lược kinh doanh phù hợp. Biết phối hợp với bộ phận Marketing và Sales để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Xem thêm:

Chuẩn bị cho cuộc họp

Trợ lý giám đốc thương hiệu cần gặp gỡ khách hàng, đối tác, đồng nghiệp và người quản lý.

  • Triển khai các chương trình Marketing cho khách hàng thông qua việc tương tác với các đối tác, công ty, dịch vụ quảng cáo một cách hiệu quả.
  • Đề xuất và thực hiện các ý tưởng sáng tạo thông qua việc thảo luận về mục tiêu thương hiệu.
  • Báo cáo cấp trên về tình hình phát triển thương hiệu thông qua các tài liệu nghiên cứu thị trường.

Công trình hành chính

Bao gồm phản hồi email và thông tin liên lạc:

  • Đề xuất và phân tích các dự án hàng ngày, liên hệ và trao đổi với khách hàng, công ty dịch vụ từ đó định hướng và tiếp cận thương hiệu một cách hiệu quả.
  • Theo dõi, kiểm soát các chương trình quảng cáo và giải quyết các vấn đề tồn tại (nếu có).

Phối hợp công việc với các phòng ban

  • Chịu trách nhiệm tương tác và phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo các chương trình được thực hiện hiệu quả và đúng thời hạn đã định.
  • Chịu trách nhiệm và có thể đóng vai trò lãnh đạo trong các nhóm để đảm nhiệm công việc phát triển chiến lược và quảng bá thương hiệu.

Quản lý thương hiệu

  • Tiến hành phân tích, trình bày dữ liệu cho người quản lý, đưa ra khuyến nghị cũng như định hướng cho thương hiệu của bạn.
  • Báo cáo, quản lý và theo dõi ngân sách để đảm bảo tăng lợi nhuận và giảm chi phí.
  • Báo cáo kết quả thực hiện.

Việc làm trợ lý giám đốc thương hiệu

7 kỹ năng và tố chất của Trợ lý giám đốc thương hiệu

Để trở thành một Assistant Manager thực thụ, bạn cần có quá trình học tập, trang bị những kiến ​​thức chuyên môn cũng như những kỹ năng quan trọng sau:

1. Kiến thức chuyên môn

Cũng như những ngành nghề, công việc khác, để có thể hoàn thành tốt công việc Trợ lý giám đốc thương hiệu, bạn cần có kiến ​​thức chuyên môn về Marketing cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vì vậy, việc học tập và trau dồi kiến ​​thức chuyên môn chuyên sâu thực sự là một kỹ năng cần được ưu tiên hàng đầu.

2. Khả năng quản lý và điều phối tốt

Kỹ năng và phẩm chất của Trợ lý giám đốc thương hiệu

Để một dự án mang lại kết quả tốt và thành công, Trợ lý giám đốc thương hiệu cần có khả năng quản lý và điều phối nhân sự tốt. Đặc biệt, cần động viên nhân sự hoàn thành công việc nhanh chóng, hiệu quả, hạn chế tình trạng trì trệ, chậm tiến độ. Đồng thời, cần đưa ra những ý kiến ​​đóng góp để xây dựng đội ngũ nhân sự.

3. Nhạy cảm với các con số

Việc theo dõi và thu thập dữ liệu đối với Assistant giám đốc thương hiệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình làm việc. Chỉ khi nhạy bén và nắm bắt được những con số này cũng như hiểu được ý nghĩa của chúng thì bạn mới có thể nảy ra được những ý tưởng, kế hoạch tạo dựng thương hiệu.

4. Luôn chủ động trong mọi việc

Chủ động trong mọi việc có thể làm và tạo sự gắn kết giữa các nhân sự thực hiện kế hoạch của doanh nghiệp giúp cấp trên phối hợp thực hiện công việc suôn sẻ và hiệu quả hơn.

5. Đóng góp ý kiến ​​về chiến lược

Trợ lý giám đốc thương hiệu cần tham gia và đóng góp các ý tưởng chiến lược để giúp các kế hoạch tiếp thị thương hiệu diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn. Họ chịu trách nhiệm về các chiến lược nhỏ của chuối nhằm “liên kết” chiến lược thương hiệu tổng thể nên cần kết nối các chiến lược nhỏ với chiến lược tổng thể của thương hiệu.

6. Kỹ năng mềm

Những kỹ năng mềm mà Trợ lý giám đốc thương hiệu cần trang bị đó là:

  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng làm việc nhóm.
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian.
  • Kỹ năng trình bày, thuyết phục.

Những kỹ năng mềm Trợ lý giám đốc thương hiệu cần trang bị

Những kỹ năng mềm Trợ lý giám đốc thương hiệu cần trang bị

7. Sáng tạo và tư duy

Đối với một Trợ lý giám đốc thương hiệu, sự sáng tạo và tư duy là hai tiêu chí vô cùng quan trọng. Họ cần biết cách áp dụng và nắm bắt các xu hướng để có thể kết hợp chúng vào chiến lược của mình. Đồng thời, cần nhanh nhạy trong việc phân tích tình huống và đưa ra những quyết định mang lại kết quả công việc tốt.

Những khó khăn trong nghề

Thực tế, Trợ lý giám đốc thương hiệu mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bạn trong tương lai. Ở vị trí này, bạn sẽ được hỏi những câu hỏi cũng như được rèn luyện rất nhiều kỹ năng chuyên môn về marketing, kinh doanh. Vì vậy, trong tương lai, khi bạn ở bất kỳ vị trí nào, bạn đều có thể đạt được thành tích.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Trợ lý giám đốc thương hiệu cũng gặp phải những khó khăn nhất định trong nghề như:

  • Không đủ nhanh nhẹn và linh hoạt để nắm bắt các cơ hội xây dựng thương hiệu tiềm năng.
  • Thiếu kinh nghiệm điều phối và quản lý có thể dễ dàng gây ra sự chậm trễ của dự án.
  • Rất khó nắm bắt xu hướng hay vấn đề đằng sau dữ liệu nên không thể đưa ra quyết định phù hợp cho chiến lược xây dựng thương hiệu.
  • Không thể nắm bắt hết mọi khía cạnh của marketing nên công việc còn vụng về và mơ hồ.

Vượt qua những khó khăn này chắc chắn bạn sẽ trở thành một Trợ lý giám đốc thương hiệu thực thụ.

Trợ lý giám đốc thương hiệu cũng gặp những khó khăn nhất định

Trợ lý giám đốc thương hiệu cũng gặp những khó khăn nhất định

Mức lương của trợ lý giám đốc thương hiệu

Tương ứng với áp lực công việc, yêu cầu và kinh nghiệm, Trợ lý Giám đốc Thương hiệu nhận được mức lương vô cùng xứng đáng. Với khoảng 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, bạn có thể ứng tuyển Trợ lý Giám đốc Thương hiệu có lương khoảng 10 – 17 triệu đồng/tháng. Nếu bạn làm tốt vị trí này và không ngừng nỗ lực học hỏi, tìm kiếm cơ hội mới, bạn có thể phát triển và thăng tiến lên vị trí Brand Manager hoặc Brand Manager. Trưởng phòng tiếp thịvới cấp độ Mức lương hấp dẫn hơn từ 20 – 35 triệu đồng/tháng.

Tìm việc làm Trợ lý giám đốc thương hiệu ở đâu?

Với tầm quan trọng và công việc cụ thể của Trợ lý Giám đốc Thương hiệu, nhu cầu tuyển dụng ngành này rất cao, mang đến nhiều cơ hội cho các ứng viên hiện nay.

Bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm phù hợp một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian thông qua hệ thống tuyển dụng uy tín Vietnamworks. Đây là một trong những trang tuyển dụng có tới 2.740.000 lượt truy cập mỗi tháng và được nhiều người đánh giá cao vì mang lại nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên và phù hợp với mọi đối tượng như đã đề cập. Có kinh nghiệm hoặc mới tốt nghiệp.

Tại Vietnamworks, bạn chỉ cần gõ cụm từ “Trợ lý Giám đốc Thương hiệu” vào thanh tìm kiếm và các vị trí tuyển dụng từ các công ty, doanh nghiệp sẽ hiện ra. Với danh sách nhiều nhà tuyển dụng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn doanh nghiệp và tiêu chí tuyển dụng phù hợp với mình.

Tại đây, có rất nhiều nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng và tìm kiếm hồ sơ ứng viên. Như vậy khi tạo hồ sơ trên, bạn sẽ dễ dàng kết nối với những nhà tuyển dụng có tin tuyển dụng phù hợp với tiêu chí bạn đặt ra cho công việc Trợ lý Giám đốc Thương hiệu của mình.

Bài viết trên đã giải đáp cho các bạn Trợ lý Brand Manager là gì, mức lương hiện tại và những tố chất cần có để có thể theo đuổi công việc này. Để trở thành ứng viên tiềm năng Trợ lý Giám đốc Thương hiệu, bạn có thể ghé thăm Vietnamworks để có cho mình cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp lớn và uy tín ngay hôm nay. Với những gợi ý việc làm hấp dẫn sẽ là cơ hội giúp bạn có được công việc như mong muốn. Chúc bạn thành công!

Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại timhieulichsuquancaugiay.edu.vn! Top nhà tuyển dụng với tiềm năng việc làm đa dạng: tuyển dụng thú y, tuyển dụng VNVC tại TP.HCM, tuyển dụng Fremed, tuyển dụng Thu Cúc, tuyển dụng Savipharm, tuyển dụng Sonova, tuyển dụng Medlatec.

0 ( 0 bình chọn )

Tìm Hiểu Lịch Sử Quận Cầu Giấy: Hành Trình Phát Triển và Di Sản Văn Hóa

https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Khám phá lịch sử quận Cầu Giấy qua các thời kỳ từ xưa đến nay. Tìm hiểu những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và câu chuyện độc đáo giúp bạn hiểu sâu hơn về một phần lịch sử Hà Nội

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm