- Kích hoạt là gì?
- Ưu điểm của hoạt động kích hoạt
- Phân biệt giữa Kích hoạt thương hiệu và Tiếp thị thương hiệu
- Các hình thức kích hoạt phổ biến
- Tiếp thị trải nghiệm – Tiếp thị trải nghiệm
- Chiến dịch sample – Tặng sản phẩm dùng thử
- Kích hoạt thương hiệu tại cửa hàng – Kích hoạt tại cửa hàng
- Chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số – giới thiệu trực tuyến
- Tiếp thị khuyến mại – Tiếp thị khuyến mại
- Tương tác truyền thông xã hội – truyền thông xã hội
- Chia sẻ bí quyết chạy Activation hiệu quả
Kích hoạt là gì?
Kích hoạt (kích hoạt thương hiệu) là một hình thức tiếp thị Được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình. Hiện nay đây là hình thức marketing rất phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới. Nói một cách đơn giản thì điều này được hiểu là hành động kích hoạt sản phẩm trước khi tung ra thị trường. Hình thức này rất phù hợp với những thương hiệu mới, chưa có thị trường rộng lớn và cần được nhiều người biết đến.
Có thể bạn quan tâm
- Nhân viên ngân hàng là gì? Mức lương & các vị trí HOT nhất
- Audio-Lingual Method là gì? Tại sao không còn được áp dụng phổ biến trong học tiếng Anh cho trẻ?
- Đá cầu tiếng Anh là gì? Bộ từ vựng môn đá cầu trong tiếng Anh
- MFG là gì? Các thông số quan trọng trên bao bì sản phẩm
- Sơn căn là gì? Luận đoán vận mệnh qua dáng sơn căn
Ngoài những doanh nghiệp muốn thay đổi hoặc tái cơ cấu thương hiệu thì đây được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra.
Bạn đang xem: Activation là gì? 6 Hình thức Activation hiệu quả nhất hiện nay
Vì vậy, để đạt được kết quả tốt, doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức của người dùng và xây dựng kế hoạch Activation chi tiết để thực hiện và khiến họ chú ý đến những điều mới mẻ về doanh nghiệp.
Xem thêm:
Ưu điểm của hoạt động kích hoạt
- Thu thập dữ liệu người tiêu dùng và sự lựa chọn tham gia của họ
- Thu thập phản hồi ngay khi người tiêu dùng tương tác với thương hiệu của bạn.
- Tiếp cận những đối tượng mới chưa quan tâm đến thương hiệu của bạn
- Định vị vị thế thương hiệu trên thị trường
- Giảm chi phí quảng cáo truyền thống (TV, Print, Web quảng cáo)
Phân biệt giữa Kích hoạt thương hiệu và Tiếp thị thương hiệu
Kích hoạt là một trong những hoạt động trong marketing thương hiệu. Sự khác biệt ở đây là “kích hoạt” tập trung vào quá trình chuyển thương hiệu từ trạng thái này sang trạng thái khác (tốt hơn). Giá trị thương hiệu sẽ được kích hoạt và hiện thực hóa. Nó giống như đốt một cục than lạnh. Tiếp thị thương hiệu khi đó là một quá trình liên tục bao gồm nhiều hoạt động để duy trì thương hiệu của bạn.
Các hình thức kích hoạt phổ biến
Có thể khi nhìn vào các khái niệm trên bạn vẫn chưa hiểu rõ Activation là gì, hãy xem qua những hình thức Activation phổ biến dưới đây bạn sẽ nhận ra ngay.
Tiếp thị trải nghiệm – Tiếp thị trải nghiệm
Marketing trải nghiệm – Marketing trải nghiệm là một phần quan trọng trong quá trình kích hoạt thương hiệu nhằm thu hút và tạo dựng niềm tin với khách hàng. Cách tốt nhất để “kích hoạt” thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng là cho họ cơ hội được trải nghiệm trực tiếp.
Tuy nhiên, thay vì dùng thử đơn điệu, bạn nên mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị để họ thấy được chất lượng sản phẩm của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về tiếp thị du kích để có thêm ý tưởng tiếp thị mang tính trải nghiệm.
Thương hiệu xe đẩy Contours đã phát triển một loại xe đẩy cỡ lớn mà cha mẹ có thể ngồi vào và trải nghiệm chất lượng của nó.
Thương hiệu máy xay sinh tố Philips đã sử dụng máy xay và đun nóng để tách các phân tử và tạo ra hỗn hợp trái cây mới. Hãy mang nó ra thị trường và để mọi người trải nghiệm. Mọi người đều thắc mắc đó là loại trái cây gì. Hóa ra đó là sản phẩm từ máy xay sinh tố và đã kích thích nhu cầu mua sản phẩm về chế biến loại trái cây đó tại nhà.
Chiến dịch sample – Tặng sản phẩm dùng thử
Tặng mẫu miễn phí có lẽ là “thủ thuật” được sử dụng nhiều nhất. Bạn có nhớ ở các siêu thị, công viên, trường học và những nơi đông người khác thường xuyên có những gian hàng với những nhân viên PG duyên dáng mời gọi mọi người dùng thử không? Đó chính là hình thức chiến dịch sample – tặng sản phẩm dùng thử trong Activation.
Xem thêm : Skinship là gì? Cách thể hiện tình cảm với crush, người yêu một cách tinh tế
Bạn nên cân nhắc kỹ xem nên chơi ở đâu, khi nào chơi, chơi như thế nào và sẽ chơi mẫu nào. Nhiều công ty sử dụng những phương pháp lấy mẫu rất sáng tạo để tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.
Thay vì đứng trên đường và cố gắng đưa mẫu sản phẩm đến tay những người đi làm bận rộn, công ty nước giải khát Mountain Dew đã áp dụng một cách tiếp cận khác. Họ lái những chiếc xe tải có thương hiệu đi khắp đất nước và phân phát các sản phẩm đồ uống tại các lễ hội và sự kiện đang diễn ra – nơi mà sản phẩm của họ gần như chắc chắn sẽ được đón nhận nồng nhiệt.
Kích hoạt thương hiệu tại cửa hàng – Kích hoạt tại cửa hàng
Hình thức này còn tận dụng yếu tố trải nghiệm, biến điểm bán hàng thành nơi khách hàng có thể chạm và tương tác với thương hiệu.
Đây là cách thương hiệu cửa hàng bách hóa John Lewis tiếp cận khách hàng vào năm 2014 với chiến dịch “Monty the Penguin” để quảng cáo thú nhồi bông Monty. Họ đã xây dựng mô hình Monty's Den tại 42 cửa hàng trên toàn quốc, sử dụng công nghệ sống động để kể câu chuyện của các nhân vật trong quảng cáo.
Chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số – giới thiệu trực tuyến
Kích hoạt trực tuyến thu hút nhiều khán giả tham gia hơn. Dễ dàng nghiên cứu hành vi của khách hàng trong môi trường kỹ thuật số và mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa. Ưu điểm của chiến dịch kỹ thuật số tiếp cận khách hàng nhanh hơn, ít tốn kém hơn và có thể đo lường được.
Năm 2013, thương hiệu kẹo nổi tiếng Snickers đã hợp tác với Google để tìm ra 500 cụm từ tìm kiếm sai chính tả nhiều nhất và mua quảng cáo cho 25.000 cụm từ tìm kiếm thường viết sai chính tả. Tại sao? “Đúng là khi đói thì khó tìm được thứ gì viết đúng chính tả”.
Chiến dịch đã được 500.000 người theo dõi trong vòng 3 ngày kể từ khi ra mắt. Một cách tiếp cận rất sáng tạo và thông minh.
Tiếp thị khuyến mại – Tiếp thị khuyến mại
Tiếp thị khuyến mại là một thuật ngữ không còn là hình thức xa lạ với mọi người. Chương trình khuyến mãi có thể nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp, đại lý, nhà bán lẻ hoặc người tiêu dùng cuối cùng. Các chương trình khuyến mãi bao gồm: lòng trung thành, cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, quà tặng và ưu đãi đặc biệt,…
Xu hướng tiếp thị quảng cáo hiện nay là sử dụng các tương tác kỹ thuật số, đặc biệt là trên thiết bị di động. Mobile marketing cũng là một trong những xu hướng digital marketing năm 2020 được các chuyên gia Google nhận định.
Tương tác truyền thông xã hội – truyền thông xã hội
Chúng ta đang sống trong thời đại truyền thông xã hội. Nếu khách hàng không nói về bạn trên Facebook, Instagram hoặc Twitter, điều đó có nghĩa là bạn không kết nối tốt với họ. Vậy làm cách nào bạn có thể khuyến khích họ chia sẻ thương hiệu của bạn trên mạng xã hội?
Chuỗi thức ăn nhanh cực kỳ nổi tiếng của Mỹ – Sonic không được nhắc đến trên mạng xã hội bởi những cái tên như McDonald's hay KFC, họ có chiến dịch Instagram riêng #SquareShakes. Sản phẩm được thiết kế vuông vức, hoàn hảo để chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội này.
Xem thêm : Software Developer là gì? Mức lương kỹ sư phần mềm năm 2023
Chiến dịch đã thu hút hơn 26.000 lượt thích và gần 1.000 bình luận, đồng thời tăng lượng người theo dõi trang lên 11.000 so với chiến dịch trước.
Chia sẻ bí quyết chạy Activation hiệu quả
Nếu bạn chưa biết cách tăng hiệu quả của các hoạt động activate trong doanh nghiệp của mình thì những gợi ý dưới đây từ timhieulichsuquancaugiay.edu.vn sẽ giúp ích cho bạn, cụ thể:
Đặt mục tiêu cụ thể
Các sự kiện “Kích hoạt” thường được tổ chức vì một số lý do như mở chi nhánh/cửa hàng địa phương hoặc ra mắt sản phẩm mới của công ty. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình, nhiều doanh nghiệp sẽ tổ chức các sự kiện Activation. Các thương hiệu lâu đời cũng sử dụng các chiến dịch kích hoạt thương hiệu để nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc định hình lại hoàn toàn hình ảnh thương hiệu của họ.
Vì vậy, việc đặt ra mục tiêu cụ thể ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và đạt được kết quả như mong đợi trong quá trình hiện thực hóa.
Xác định đối tượng mục tiêu
Ngay từ khi bắt đầu kích hoạt cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Mỗi sản phẩm đều có tệp khách hàng riêng và để kích hoạt hiệu quả, doanh nghiệp phải xác định chính xác khách hàng của mình.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải hiểu rõ mong muốn, sở thích, nhu cầu của khách hàng. Khi bạn hiểu rõ khách hàng muốn gì, bạn có thể tiếp cận và thu hút sự chú ý của họ bằng Kích hoạt.
Sử dụng giải pháp trực tuyến
Tiếp thị kích hoạt là sự kết hợp hoàn hảo giữa giải pháp kỹ thuật số và chiến lược kinh doanh. Đừng quên sử dụng giải pháp kích hoạt trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn.
Và một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là tận dụng internet và mạng xã hội để tăng độ nhận diện giữa khách hàng và thương hiệu.
Chạy chiến dịch lấy mẫu sản phẩm kỹ thuật số
Khi triển khai các chiến dịch Activation marketing cho doanh nghiệp sử dụng giải pháp kỹ thuật số là cách để các thương hiệu mới tiếp cận khách hàng, người dùng trên quy mô lớn chỉ trong thời gian ngắn.
Các thương hiệu thường khám phá các hình thức tiếp thị mới có thể được sử dụng để đạt được các mục tiêu và số liệu kích hoạt thương hiệu cụ thể, bao gồm các chiến dịch lấy mẫu sản phẩm kỹ thuật số.
Phần nào trong bài viết trên của timhieulichsuquancaugiay.edu.vn cung cấp thông tin hữu ích về Kích hoạt? Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình nghiên cứu và đưa ra những hướng đi phù hợp cho chiến dịch kích hoạt thương hiệu của mình.
Nguồn: https://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn
Danh mục: Là gì?
Ý kiến bạn đọc (0)